Tháng 12, 2016
Thứ năm
Thứ Sáu, ngày 28/03/2014 13:33 PM (GMT+7)

10 thương hiệu cao cấp có giá trị tỷ đô

10 thương hiệu này đều là những cái tên xuất hiện trong niềm mơ ước của mọi tín đồ thời trang.

Bên cạnh dòng hàng bình dân phục vụ số đông tín đồ, thời trang cao cấp ra đời để phục vụ tầng lớp nhà giàu, doanh nhân thành đạt... 

Theo năm số liệu cả năm 2013, tạp chí Forbes đã lựa chọn ra Top 10 thương hiệu thời trang cao cấp nhất dựa trên giá trị thương hiệu.

10. Ralph Lauren (giá trị thương hiệu ước tính 4,04 tỷ đô)

Với giá trị lên tới 4,04 tỷ đô hồi cuối năm 2013 (số liệu của Forbes), Ralph Lauren chắc chắn là một trong những thương hiệu xa xỉ hàng đầu trên thế giới hiện nay. Nhà thiết kế thời trang tỷ phú Ralph Lauren là người đặt những viên gạch đầu tiên cho thương hiệu vào năm 1967.

Được biết, kết thúc năm 2013, doanh số bán hàng của Ralph Lauren đạt được là 6,9 tỷ đô vượt qua nhiều tập đoàn trên thế giới. Con số này vượt xa doanh thu hồi năm 2009 với 5 tỷ đô.

10 thương hiệu cao cấp có giá trị tỷ đô - 1

9. Prada (giá trị thương hiệu ước tính 4,27 tỷ đô)

Prada là một trong những thương hiệu sang trọng đến từ Italia phổ biến nhất thế giới hiện này. Prada có rất nhiều công năng khi cung cấp nhiều loại mặt hàng từ quần áo, phụ kiện thời trang, giày dép đến túi xách cho tín đồ.

Prada được thành lập vào năm 1913 bởi Mario Prada và tự hào có hơn 250 cửa hàng trên toàn thế giới.

10 thương hiệu cao cấp có giá trị tỷ đô - 2

8. Burberry (giá trị thương hiệu ước tính 4,34 tỷ đô)

Theo số liệu của tạp chí Forbes hồi cuối năm 2013, Burberry có giá trị thương hiệu ước tính 4,34 tỷ đô. Được thành lập bởi Thomas Burberry từ năm 1856, Burberry hiện đang phân phối quần áo, phụ kiện thời trang và cả nước hoa.

10 thương hiệu cao cấp có giá trị tỷ đô - 3

7. Tiffany & Co. (giá trị thương hiệu ước tính 5,16 tỷ đô)

Tiffany & Co. là một trong những thương hiệu bán lẻ đồ trang sức sang trọng của Mỹ. Trụ sở chính của công ty được đặt ở New York, Hoa Kỳ. Được biết, tổng doanh thu của thương hiệu hồi năm 2013 đã vượt qua mốc tỷ đô la.

10 thương hiệu cao cấp có giá trị tỷ đô - 4

6. Cartier (giá trị thương hiệu ước tính 5,5 tỷ đô)

Cartier là một thương hiệu sang trọng hàng đầu trên thị trường hiện này trong việc phân phối đồng hồ và trang phục. Cartier được Louis Francois Cartier thành lập ở Pháp vào năm 1847.

Trong 167 năm hoạt động, Cartier đã trở thành một trong những thương hiệu cao cấp lớn trên thế giới. Theo ước tính mới nhất của tờ Forbes, giá trị thương hiệu của Cartier ước tính 5,5 tỷ đô. 

10 thương hiệu cao cấp có giá trị tỷ đô - 5

5. Hermes (giá trị thương hiệu ước tính 6,18 tỷ đô)

Hermes là một thương hiệu xa xỉ của Pháp chuyên cung cấp phụ kiện thời trang, nước hoa, quần áo. Thương hiệu được thành lập từ năm 1837 và hiện trở thành thương hiệu xa xỉ bậc nhất thế giới.

Sản phẩm nổi tiếng của Hermes phải nhắc đến là những chiếc túi Hermes Birkin với mức giá từ 10.000 – 150.000 USD/chiếc.

10 thương hiệu cao cấp có giá trị tỷ đô - 6

4. Chanel (giá trị thương hiệu ước tính 7,07 tỷ đô)

Chanel là một thương hiệu thời trang quen thuộc của nhiều sao hạng A Hollywood. Chính vì thế, không có gì lạ khi thương hiệu luôn có sự tăng trưởng giá trị theo mỗi năm.

Tính đến tháng 11/2013, Chanel đã có con số doanh thu đầy ấn tương - 4,4 tỷ đô. Theo số liệu của Forbes hồi cuối năm 2013, Chanel có giá trị thương hiệu khoảng 7,07 tỷ đô.

Được thành lập từ năm 1909 bởi Alain & Gerard Wertheimer, hiện nay Chanel đã có hơn 300 cửa hàng trên toàn thế giới. Nhắc đến Chanel có thể nhắc đến một loại nước hoa đắt tiền của thương hiệu có giá 4.200 đô (hơn 89 triệu đồng).

10 thương hiệu cao cấp có giá trị tỷ đô - 7

3. Rolex (giá trị thương hiệu ước tính 7,9 tỷ đô)

Rolex chắc chắn là một trong những thương hiệu đồng hồ nổi tiếng nhất nhì trên thế giới hiện nay. Được thành lập vào năm 1905 bởi Alfred Davis và Hans Wilsdorf, Rolex đã vươn lên trở thành thương hiệu đồng hồ đẳng cấp khó thay thế. 

Theo số liệu của Forbes tính đến tháng 11/2013, Rolex có doanh thu 4,5 tỷ đô - một con số rất ấn tượng.

10 thương hiệu cao cấp có giá trị tỷ đô - 8

2. Gucci (giá trị thương hiệu ước tính 9,45 tỷ đô)

Được thành lập vào năm 1921 bởi Guccio Gucci, thương hiệu này đã khẳng định vị thế của mình trong thị trường thời trang. Gucci có hơn 450 cửa hàng trên toàn thế giới tạo ra hàng tỷ đô la doanh thu mỗi năm. Chỉ tính trong quý 1 của năm 2013, Gucci đã có doanh thu lên  tới 3,24 tỷ đô.

10 thương hiệu cao cấp có giá trị tỷ đô - 9

1. Louis Vuitton (giá trị thương hiệu ước tính 23,58 tỷ đô)

Đứng đầu trong danh sách này là Louis Vuitton với giá trị thương hiệu ước tính 23,58 tỷ đô - con số vượt xa vị trí thứ 2. 

Louis Vuitton được coi là thương hiệu thời trang sang trọng rộng rãi nhất với khoảng 500 cửa hàng tại hơn 60 quốc gia trên thế giới. Louis Vuitton cũng tự hào với con số doanh thu cao nhất hiện nay - gần 10 tỷ đô (theo số liệu trên Forbes).

10 thương hiệu cao cấp có giá trị tỷ đô - 10

Trang Anh (theo Forbes)

Tin đọc nhiều

Thú chơi "vòng tròn lửa" thu hút giới trẻ Thú chơi "vòng tròn lửa" rất kén người chơi vì giá thành của...
Phạm Hương, Hà Thu bí mật tổ chức sinh nhật cho “bà ngoại” Ngọc Giàu NSND Ngọc Giàu đã có một bữa tiệc sinh nhật thật ấm áp bên...
Khảo giá vải may áo dài đón Tết cho chị em Hà thành Giá vải may áo dài năm nay không tăng nhiều so với năm...
5 lưu ý cần biết khi mặc áo dài gấm chơi Tết Áo dài gấm hiện nay được yêu thích với những thiết kế cách...