Tháng 12, 2016
Thứ bảy
Thứ Hai, ngày 09/12/2013 13:44 PM (GMT+7)

26 tỷ làm chương trình về ẩm thực

Trung bình mỗi tập phía BTC phải chi khoảng 1 tỷ đồng cho hơn 20 phút lên sóng.

Sau thành công vang dội của chương trình truyền hình thực tế Khám phá Việt Nam cùng Martin Yan (Martin Yan - Taste of Vietnam), phần tiếp theo của chương trình hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị cho khán giả. Với tên gọi mới Khám phá Việt Nam cùng Robert Danhi lần này, chương trình sẽ trải dọc khắp mọi miền đất nước để ghi lại những hình ảnh đẹp nhất về văn hóa ẩm thực mỗi địa danh.

26 tỷ làm chương trình về ẩm thực - 1

Cào nghêu cùng người dân là một trong những chi tiết thú vị trong cuộc hành trình

Theo đại diện của BTC, Khám phá Việt Nam cùng Robert Danhi gồm 26 tập với thời lượng 22-24 phút/tập. Đầu bếp danh tiếng người Mỹ Robert Danhi sẽ đảm nhận vai trò người dẫn chương trình. Mỗi tập là một ký sự ngắn về những trải nghiệm, khám phá của ông về thiên nhiên, văn hóa, con người và ẩm thực Việt Nam ở mỗi vùng miền mà ông đi qua. Rồi sau đó, đầu bếp Robert Danhi sẽ hướng dẫn cho khán giả cách chế biến những món ăn theo phong cách, bí quyết cũng như sự sáng tạo riêng của mình.

Robert Danhi được thế giới biết đến với tư cách là một bếp trưởng chuyên nghiệp, một chuyên gia ẩm thực, một nhà viết sách với nhiều ấn phẩm nổi tiếng. Sau hơn 20 năm nghiên cứu, phát triển các công thức nấu ăn và cách chế biến, đầu bếp Robertr Danhi đã có một mối duyên sâu nặng với ẩm thực các nước châu Á, đặc biệt là Việt Nam.

26 tỷ làm chương trình về ẩm thực - 2

Lên vùng cao với các đồng bào dân tộc

Đối với ông, Việt Nam không những hấp dẫn trong mắt mọi người về truyền thống văn hóa lâu đời mà còn hấp dẫn bởi sự phong phú và đa dạng của nền ẩm thực tinh túy, muôn màu muôn vẻ. Với phong cách năng động, lăn xả, cùng sự thân thiện và gần gũi, đầu bếp Robert Danhi không ngần ngại dấn thân vào mọi ngóc ngách ở những vùng đất mới, tìm ra những hương vị mới để giới thiệu đến khán giả Việt Nam và bạn bè quốc tế

Trong đoạn clip giới thiệu về chương trình các quan khách và báo chí đã vô cùng trầm trồ ngạc nhiên với những hình ảnh được đầu tư vô cùng kĩ lưỡng. Toàn bộ các trang thiết bị được sử dụng cho phép thực hiện những cảnh quay ở những địa hình mạo hiểm như các hẻm núi, vách đá dựng đứng để có những khung hình đẹp nhất. Theo ông Chew Han Tah – đạo diễn của chương trình khi ông đưa những hình ảnh này cho bạn bè quốc tế của mình xem họ đánh giá rất cao. Thậm chí, chương trình còn được so sánh đẹp không kém các kênh discovery hay national geographic.

26 tỷ làm chương trình về ẩm thực - 3

Hay đơn giản là về Hải Phòng thử làm bánh đa cua

Để có được những khung hình này theo ông Đỗ Văn Bửu Điền – Giám đốc Dự án thì để có những hình ảnh đẹp, âm thanh chất lượng mỗi tập phim có chi phí sản xuất khoảng 50.000 đô la (tương đương hơn 1 tỷ đồng). Như vậy, tổng chi phí sản xuất ước tính tốn hơn 26 tỷ đồng. Đây là con số rất khủng so với các chương trình truyền hình thực tế hiện nay.

“Khám phá Việt Nam cùng Robert Danhi ra đời nhằm chào mừng và có những đóng góp tích cực cho năm Du lịch Quốc gia 2013 tại Việt Nam, đồng thời nhấn mạnh về du lịch biển đảo – một thế mạnh của du lịch nước ta” – ông Điền cho biết thêm.

Được biết chương trình đang tiến hành các công đoạn ghi hình trước khi lên sóng chính thức vào tháng 7/2014.

Thùy Vân

Tin đọc nhiều

Tiết lộ về giải thưởng điện ảnh Hàn Quốc mà Lý Hải, Midu giành được Khá nhiều người băn khoăn về giải thưởng mà Lý Hải, Midu...
Khảo giá vải may áo dài đón Tết cho chị em Hà thành Giá vải may áo dài năm nay không tăng nhiều so với năm...
Mẹo đi chợ vải ở Hà Nội Đi chợ vải ở Hà Nội cần có vài mẹo để tiết kiệm mà vẫn mua...
Bà mẹ 2 con Mai Thu Huyền "thắt đáy lưng ong" khó tin ở tuổi U40 Nàng Trúc đã thể hiện thần thái đầy cuốn hút trong BST áo...