Tháng 04, 2018
Thứ sáu
Thứ Ba, ngày 10/10/2017 16:14 PM (GMT+7)

30 diễn giả bàn thảo về hướng phát triển cho dừa, gạo, cá, sen

Diễn đàn MEKONG CONNECT năm nay quy tụ gần 30 diễn giả để tìm hướng phát triển nguồn tài nguyên bản địa của Đồng bằng Sông Cửu Long, cũng như ứng dụng công nghệ vào trong việc phát triển các tài nguyên này.

30 diễn giả bàn thảo về hướng phát triển cho dừa, gạo, cá, sen - 1

Lúa gạo là một trong những sản phẩm bản địa của vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long. Ảnh: BTC cung cấp.

Diễn đàn kinh tế vùng Đồng bằng Sông Cửu Long (MEKONG CONNECT) năm 2017 với chủ đề “Phát triển tài nguyên bản địa kết hợp sức mạnh công nghệ” sẽ được tổ chức tại Bến Tre vào ngày 25 và 26/10 tới.

Đây được xem là Diễn đàn kinh tế lớn nhất vùng Đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL). Diễn đàn năm nay quy tụ gần 30 diễn giả, bàn về 25 đề tài quan trọng, tập trung xung quanh câu chuyện làm sao phát triển nguồn tài nguyên bản địa của đồng bằng, đó là: DỪA, GẠO, CÁ, SEN – DU LỊCH. Song song với đó là tìm hướng ứng dụng công nghệ để phát triển các tài nguyên này.

Tại ĐBSCL, những năm qua, hạn hán, lũ, xâm nhập mặn, di cư lao động, môi trường… đã gây ra những lo ngại và thách thức không nhỏ. Đây là những nguy cơ hiện hữu mà khu vực này phải đón nhận hằng năm.

Vậy làm sao để người dân, doanh nghiệp tại ĐBSCL có thể “sống chung” với những “biến đổi” này mà vẫn phát triển kinh tế và hội nhập với thế giới?

Với sự tham gia của các diễn giả là chuyên gia quốc tế, nhà nghiên cứu, nhà chính sách, doanh nghiệp, MEKONG CONNECT 2017 được kỳ vọng sẽ đưa ra những giải pháp hiệu quả, thiết thực để giúp ĐBSCL tìm ra những hướng phát triển mới.

Diễn đàn MEKONG CONNECT được tổ chức hai lần trong hai năm qua và đã thu lại nhiều kết quả tích cực.

Một nghiên cứu mới đây trên thế giới cho thấy, “tính bản địa” là một trong bảy từ khoá quan trọng nhất đối với người tiêu dùng tương lai.

Bảy từ khoá này bao gồm: Tiết kiệm, Bền vững, Công nghệ, Bản địa, Sức khoẻ, Đơn giản, Tự do. Đó là những từ khoá của người tiêu dùng tương lai, thế hệ thiên niên kỷ - Millenials (thế hệ Y) và thế hệ Z (thế hệ sau Millenials).

Họ được mệnh danh là những người tiêu dùng số. Trên thế giới, số lượng người tiêu dùng số này đang chiếm tỷ lệ khủng từ 40-77% tuỳ theo thị trường. Tại Việt Nam, tỷ lệ này là 59%.

Hà Thế An

Tin đọc nhiều

Hành trình trồng cam 'thuận tự nhiên' của cô gái 'không sợ gì chỉ sợ thiếu tiền' Với Na, khởi nghiệp nông nghiệp không phải chỉ là trồng cây...
Khởi nghiệp: Cần làm “phép chia” để nhận lại… “phép nhân” Tính chất của mô hình kinh doanh bùng nổ chính là khả năng...
Cách khôi phục lại các ứng dụng đã xóa trên Android Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn hoàn toàn có thể phục hồi...
Khắc phục lỗi không thể download các tập tin trên mạng Nếu bạn gặp hiện tượng khi nhấn vào liên kết để tải về một...