Tháng 06, 2017
Thứ ba
Chủ Nhật, ngày 27/07/2014 03:25 AM (GMT+7)

Ấn Độ: Cây cổ thụ khổng lồ, lớn hơn cả siêu thị

Không ít người lầm tưởng nhiều cá thể hợp lại tạo thành Banyan, nhưng thực ra, đây là cây cổ thụ khổng lồ với diện tích bao phủ trung bình lớn hơn cả siêu thị.

Loài cây hoang dã nhất thế giới này sinh trưởng tại Kolkata (Ấn Độ), có diện tích bao phủ lớn hơn cả diện tích trung bình của một siêu thị. Thậm chí, cây Banyan còn được đưa vào danh sách kỷ lục Guiness thế giới và trở thành một nét đặc trưng của Ấn Độ khi được in hình lên con tem.

Ấn Độ: Cây cổ thụ khổng lồ, lớn hơn cả siêu thị - 1

Cây Banyan khổng lồ với nhiều rễ cắm xuống đất.

Tán cây Banyan khổng lồ bao gồm 3.511 rễ cắm xuống đất khiến cho nhiều người lầm tưởng đây là những cây riêng lẻ. Nhìn từ xa, cây Banyan như một khu rừng với diện tích che phủ lên tới 14.400m2. Trong khi đó, diện tích trung bình của đại siêu thị Wal-mart chỉ là 9,750m2.

Ấn Độ: Cây cổ thụ khổng lồ, lớn hơn cả siêu thị - 2

Vào 2 năm 1884 và 1886, các cơn lốc xoáy khổng lồ đã đi qua khu vực này khiến nhiều chỗ của cây Banyan bị bật rễ và bị nấm mốc tấn công. Thậm chí, một phần thân chính của cây đã bị mục nát và phải chặt bỏ vào năm 1925. Mặc dù vậy, với sức sống mãnh liệt, cây Banyan vẫn tồn tại tới ngày nay và không ngừng phát triển.

Ấn Độ: Cây cổ thụ khổng lồ, lớn hơn cả siêu thị - 3

Du khách có thể chiêm ngưỡng loài cây khổng lồ này khi tới thăm vườn bách thảo Kolkata. Tại đây, các nhà chức trách đã xây riêng một con đường bao quanh chu vi của cây để phục vụ khách tham quan.

Theo Ngọc Trâm (Người Lao Động/Business Insider)

Tin đọc nhiều

Chàng trai sáng chế công cụ tính điểm giúp sinh viên Huế bớt vất vả Mê Lịch sử nhưng lại chọn công nghệ thông tin làm nghề...
Đang làm bánh, nữ sinh Huế vô tình phát hiện vật liệu có thể thay thế ni lông Trong một lần vô tình phát hiện bột lọc có khả năng tạo được...
Nhìn xuyên tường gạch bằng... sóng wifi Một nhóm các nhà nghiên cứu đang phát triển kỹ thuật mới,...
“Nhà sáng lập startup phải biết... bán thân” 'Startup của bạn sẽ thất bại nếu sản phẩm không có gì mới....