Tháng 08, 2018
Thứ tư
Thứ Ba, ngày 04/08/2015 13:59 PM (GMT+7)

Apple "hít khói" Xiaomi trên đất Trung Quốc

Trong quý tháng 6, Apple đã tụt dốc xuống vị trí thứ 3 tại thị trường smartphone Trung Quốc, dưới cả Huawei và “trẻ trâu” Xiaomi.

Trung Quốc là thị trường tiềm năng mà Apple luôn nhăm nhe “chiếm đóng”, tuy nhiên, có lẽ nhà Táo sẽ không dễ dàng qua mặt được các ông lớn công nghệ bản địa như Huawei và thế lực mới nổi Xiaomi.

Apple "hít khói" Xiaomi trên đất Trung Quốc - 1

Xiaomi cho iPhone hít khói tại thị trường Trung Quốc

Theo số liệu mới công bố của Canalys, trong quý tháng 6, Xiaomi dẫn đầu 15.9% thị phần. Huawei đứng thứ 2 với 15.7%, tăng trưởng tới 48% so với cùng kỳ năm ngoái, nhanh hơn so với bất kỳ công ty nào trong top 10, đẩy Apple xuống vị trí thứ 3. Samsung và Vivo lần lượt ở vị trí thứ 4 và thứ 5. Trước đó, trong quý cuối cùng của năm 2014, Apple đã vươn lên xếp ở vị trí thứ nhất tại thị trường Trung Quốc nhờ iPhone 6 và iPhone 6 Plus và tiếp tục giữ vững vị trí của mình trong quý I năm 2015.

Canalys không nói rõ thị phần của Apple là bao nhiêu, tuy nhiên, Counterpoint Research đã dự báo thị phần của Xiaomi là 15.8%, 15.4% cho Huawei và 12.2% cho Apple. Cũng trong báo cáo doanh số đầu tháng 7, Apple đã xuất xưởng 47.5 triệu chiếc iphone trên toàn thế giới trong tháng 6, và doanh thu của tại Trung Quốc đã tăng 112% mà phần nhiều là từ iPhone.

Apple "hít khói" Xiaomi trên đất Trung Quốc - 2

iPhone không còn dẫn đầu tại thị trường smartphone Trung Quốc

Nhà phân tích Jingwen Wang của Canalys cho rằng, trong khi Apple và Samsung đã cố gắng mở rộng thị trường thông qua các cửa hàng flagship cùng các nhà bán lẻ điện thoại vừa và nhỏ, thì thị trường smartphone của Trung Quốc lại “trì trệ” suốt quý tháng 6.

Apple đang tiếp tục thành công trên mức độ toàn cầu. Dữ liệu của Strategy Analytics gần đây chỉ ra rằng, Apple đã trở thành nhà cung cấp điện thoại di động lớn thứ 2 trên toàn thế giới trong quý tháng 6.

Trung Quốc vẫn là một thị trường lớn cho Apple. Trong quý đầu tiên của năm, Trung Quốc đã chính thức vượt qua Mỹ để trở thành thị trường lớn nhất của iPhone. Theo Apple, trong quý II, doanh số bán iPhone ở Trung Quốc đã tăng gấp đôi.

Nguyệt Phong (Appleinsider, Cnet)

Tin đọc nhiều

Cách khôi phục lại các ứng dụng đã xóa trên Android Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn hoàn toàn có thể phục hồi...
10 điều có thể bạn chưa biết về vùng biển sâu nhất thế giới Với những tiến bộ khoa học vượt bậc, hy vọng trong một tương...
Quay màn hình trên Windows 10 mà không cần phần mềm Nếu đang sử dụng Windows 10, bạn có thể tận dụng nhanh thanh...
Data Sanitization: Làm sạch dữ liệu triệt để với phương châm 'giết' nhầm hơn bỏ sót Data Sanitization làm sạch dữ liệu bằng cách loại bỏ những...