Tháng 12, 2016
Chủ nhật
Thứ Hai, ngày 08/12/2014 15:15 PM (GMT+7)

Cận cảnh chiếc Vespa Primavera mới

Vespa Primavera vừa được hãng xe Ý trình làng tại EICMA, đây là mẫu xe ga cao cấp thay thế cho chiếc LX ra đời năm 2006 và sẽ sớm có mặt tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

Cận cảnh chiếc Vespa Primavera mới - 1

Là phiên bản thay thế cho mẫu Vespa LX được giới thiệu từ năm 2006, Primavera có thiết kế phù hợp với giao thông đô thị.

Cận cảnh chiếc Vespa Primavera mới - 2

Đây không phải là lần đầu tiên Primavera được giới thiệu mà nó đã xuất hiện trong danh mục sản phẩm của hãng xe Ý từ năm 1968 (Primavera tiếng Ý có ý nghĩa "mùa xuân"), lần xuất hiện năm 2013 này của Primavera mang một tinh thần hoàn toàn mới, trẻ trung và hiện đại hơn.

Cận cảnh chiếc Vespa Primavera mới - 3

Primavera có nhiều nét tương đồng trong thiết kế lẫn kiểu dáng so với dòng LX hiện tại, các kỹ sư Piaggio đã loại bỏ những chi tiết bất hài hòa trên LX để dòng xe mới trông phù hợp hơn.

Cận cảnh chiếc Vespa Primavera mới - 4

Màn hình LCD cũng xuất hiện trên bảng đồng hồ trung tâm tương tự như Vespa 946, tuy nhiên đồng hồ tốc độ vẫn là dạng truyền thống.

Cận cảnh chiếc Vespa Primavera mới - 5

Yên xe, tay xách, phần đầu là những nơi tập trung nhiều thay đổi nhất so với phiên bản LX hiện tại.

Cận cảnh chiếc Vespa Primavera mới - 6

Cận cảnh chiếc Vespa Primavera mới - 7

Ngoài ra, các công nghệ hiện đại cũng được Piaggio áp dụng trên Vespa Primavera, trong đó đáng kể là cụm đèn hậu và đèn báo rẽ được ứng dụng công nghệ đèn LED.

Cận cảnh chiếc Vespa Primavera mới - 8

Yên xe được bọc da cao cấp của Ý và khâu chỉ đôi. Đằng sau xe xuất hiện tay nắm dành cho hành khách được làm bằng ống crôm.

Cận cảnh chiếc Vespa Primavera mới - 9

Phần thân vỏ của Vespa Primavera được thiết kế hoàn toàn mới và cứng cáp hơn.

Cận cảnh chiếc Vespa Primavera mới - 10

Vespa Primavera còn đỡ rung hơn khi chạy nhờ cách thiết kế mới dành cho khoang động cơ. Hệ thống treo trước là loại truyền thông nhưng lò xo mới được tái thiết kế có tác dụng giảm ma sát trượt.

Cận cảnh chiếc Vespa Primavera mới - 11

Lực hãm của xe bắt nguồn từ phanh đĩa trước có đường kính 200 mm. Đằng sau là phanh tang trống với đường kính từ 110-140 mm.

Cận cảnh chiếc Vespa Primavera mới - 12

"Trái tim" của Vespa Primavera là 4 phiên bản động cơ khác nhau, bao gồm 2T 50, 4T 50, 3V 125 và 3V 150. Trong đó có động cơ 3 van, 4 kỳ, làm mát bằng gió, phun nhiên liệu điện tử, dung tích 125cc và 150cc nổi tiếng của gia đình Piaggio. 

Cận cảnh chiếc Vespa Primavera mới - 13

Bên cạnh đó là hai động cơ 4 van, 2 kỳ và 4 kỳ với dung tích 50cc dành cho Vespa Primavera. Hệ truyền động bằng dây cu-roa sử dụng ly hợp khô ly tâm đã được hiệu chỉnh để tăng công suất và giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ ở vận tốc thấp. 

Cận cảnh chiếc Vespa Primavera mới - 14

Hộc đựng đồ phía trước chia làm 2 ngăn dùng để những thiết bị đơn giản và nhỏ nhẹ

Cận cảnh chiếc Vespa Primavera mới - 15

Cận cảnh chiếc Vespa Primavera mới - 16

Bình ắc-quy nằm bên dưới sàn đặt chân giúp tăng thể tích cốp đựng đồ đằng sau lên 16,6 lít. Con số tương ứng của dòng Vespa thế hệ cũ chỉ dừng ở 14,3 lít.

Cận cảnh chiếc Vespa Primavera mới - 17

Theo hãng xe Ý, Vespa Primavera chỉ tiêu thụ lượng nhiên liệu 1,56 lít/100 km khi chạy đều ở vận tốc 50 km/h. Dự đoán, đây là mức tiêu hao nhiên liệu của Vespa Primavera phiên bản 50 phân khối.

Cận cảnh chiếc Vespa Primavera mới - 18

Cận cảnh chiếc Vespa Primavera mới - 19

Cận cảnh chiếc Vespa Primavera mới - 20

Cận cảnh chiếc Vespa Primavera mới - 21

Cận cảnh chiếc Vespa Primavera mới - 22

Cận cảnh chiếc Vespa Primavera mới - 23

Nguyễn Thanh (Theo cycleworld)

Tin đọc nhiều

Phát hiện tinh thể cực hiếm trong thiên thạch tại Nga Vì là một vật chất có nguồn gốc từ vũ trụ nên không chỉ hiếm...
Khắc phục lỗi không thể download các tập tin trên mạng Nếu bạn gặp hiện tượng khi nhấn vào liên kết để tải về một...
Robot bằng silicone dẻo hoạt động không cần pin Chú robot này sẽ là bước đột phá lớn của lĩnh vực nghiên cứu...
Các nhà khoa học nhìn thấy viễn cảnh Mặt trời hủy diệt Trái đất Giáo sư Leen Decin từ Đại học Công giáo Leuven ở Bỉ nói rằng...