Tháng 06, 2017
Chủ nhật
Thứ Năm, ngày 23/01/2014 05:35 AM (GMT+7)

"Candy" là từ bản quyền của trò Candy Crush

Tất cả mọi hoạt động kinh doanh ứng dụng, thời trang giầy, dép... đều không được sử dụng thương hiệu có từ "Candy" mà công ty King đã mua bản quyền.

Ra đời từ năm 2003 với tên Candy Crush, rồi có mặt trên Facebook với tên Candy Crush Saga vào năm 2011, Candy Crush Saga được xem là một trò chơi thành công nhất trên mạng xã hội Facebook. Tính từ năm 2012 đến nay, Candy Crush Saga đã có trên 500 triệu lượt tải, một con số "khủng" mà nhiều nhà phát hành game, ứng dụng khác không bao giờ dám mơ tới.

"Candy" là từ bản quyền của trò Candy Crush - 1

Trước thành công đó, hãng King đã quyết định đăng ký bản quyền cho từ "Candy". Theo đó, không chỉ trong lĩnh vực game, ứng dụng, mà các hoạt động kinh doanh quần áo, giầy dép hay đặt tên thương hiệu cho công ty cũng đều phải né từ này.

Hiện King đã đăng ký thành công bản quyền từ "Candy" với Liên minh châu Âu và họ vẫn đang chờ sự xét duyệt từ phía Hoa Kỳ. Tuy nhiên, King cho biết, hãng không yêu cầu các ứng dụng đã phát hành mà có sử dụng từ "Candy" phải đổi tên, song các ứng dụng, game phát hành sau này phải tuân thủ quy định. Ngoài ra, King cũng sẵn sàng cho phép một thương hiệu khác sử dụng từ "Candy", tất nhiên phải thông qua sự chấp thuận của hãng.

Ngọc Phạm (Theo The Huffington Post)

Tin đọc nhiều

Cận cảnh đá thịt lợn quý hiếm có giá đắt hơn vàng Bạn đã từng nhìn thấy đã có hình dáng giống thịt lợn bao giờ...
Một trường ĐH Đức tài trợ dự án chống lũ lụt gần 2 tỷ đồng cho TP.Huế Dự án do Viện Khoa học Môi trường và Trái đất, Trường Đại...
Chính thức thông qua cơ chế đặc thù cho Khu Công nghệ cao Hòa Lạc Ngày 20/6/2017, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ký...
Đi tìm thông điệp ẩn giấu sau mảnh gốm 3.000 năm tuổi Các nhà khảo cổ học đã khám phá ra một thông điệp bí mật...