Tháng 10, 2017
Thứ ba
Thứ Năm, ngày 23/01/2014 05:35 AM (GMT+7)

"Candy" là từ bản quyền của trò Candy Crush

Tất cả mọi hoạt động kinh doanh ứng dụng, thời trang giầy, dép... đều không được sử dụng thương hiệu có từ "Candy" mà công ty King đã mua bản quyền.

Ra đời từ năm 2003 với tên Candy Crush, rồi có mặt trên Facebook với tên Candy Crush Saga vào năm 2011, Candy Crush Saga được xem là một trò chơi thành công nhất trên mạng xã hội Facebook. Tính từ năm 2012 đến nay, Candy Crush Saga đã có trên 500 triệu lượt tải, một con số "khủng" mà nhiều nhà phát hành game, ứng dụng khác không bao giờ dám mơ tới.

"Candy" là từ bản quyền của trò Candy Crush - 1

Trước thành công đó, hãng King đã quyết định đăng ký bản quyền cho từ "Candy". Theo đó, không chỉ trong lĩnh vực game, ứng dụng, mà các hoạt động kinh doanh quần áo, giầy dép hay đặt tên thương hiệu cho công ty cũng đều phải né từ này.

Hiện King đã đăng ký thành công bản quyền từ "Candy" với Liên minh châu Âu và họ vẫn đang chờ sự xét duyệt từ phía Hoa Kỳ. Tuy nhiên, King cho biết, hãng không yêu cầu các ứng dụng đã phát hành mà có sử dụng từ "Candy" phải đổi tên, song các ứng dụng, game phát hành sau này phải tuân thủ quy định. Ngoài ra, King cũng sẵn sàng cho phép một thương hiệu khác sử dụng từ "Candy", tất nhiên phải thông qua sự chấp thuận của hãng.

Ngọc Phạm (Theo The Huffington Post)

Tin đọc nhiều

NASA vừa tuyên bố: hệ Mặt trời của chúng ta có 9 hành tinh NASA ra thông cáo báo chí tuyên bố rằng có lẽ hành tinh thứ...
Làm thế nào để đo đạc khoảng cách xuyên qua tâm Ngân Hà? Trước nay các nhà thiên văn chỉ có thể đo đạc khá chính xác...
Chúng ta “bà con” với người Neanderthal đã tuyệt chủng nhiều hơn ta tưởng Một mảnh xương có niên đại 52.000 năm vừa được khai quật ở...
Lần đầu tiên chụp ảnh được hai sao neutron sáp nhập nhau tạo ra sóng hấp dẫn Lần đầu tiên trong lịch sử, các nhà khoa học đã chụp ảnh...