Tháng 01, 2019
Thứ ba
Thứ Ba, ngày 06/08/2013 04:50 AM (GMT+7)

Surface Pro được giảm 100 USD, vẫn đắt

Sau khi giảm giá Surface RT và có nhiều thông tin rò rỉ về dòng máy tính bảng Surface mới, hãng Microsoft đã tiếp tục giảm 100 USD cho Surface Pro.

Sau khi có thông tin cho thấy chi phí quảng cáo tiêu tốn nhiều tiền hơn cả doanh thu mà máy tính bảng Surface Pro mang lại, “gã khổng lồ” Microsoft đã giảm 100 USD cho sản phẩm này. Theo đó, Surface Pro 64GB và 128GB sẽ còn mức giá tương ứng là 799 USD và 899 USD, thông tin từ The Wall Street Journal. Cách đây 3 tuần, Microsoft cũng đã giảm giá 30% cho máy tính bảng Surface RT.

Surface Pro được giảm 100 USD, vẫn đắt - 1

Máy tính bảng Surface Pro được giảm 100 USD.

Ra mắt từ cuối tháng 10 năm ngoái, máy tính bảng Surface đã mang lại doanh thu 853 triệu USD cho hãng Microsoft. Tuy nhiên, con số này ít hơn 898 triệu USD mà hãng đã bỏ ra để quảng cáo Windows 8 và máy tính bảng Surface.

Trong tháng 3 vừa qua, trang Bloomberg báo cáo Microsoft có thể đã bán được 1,5 triệu máy tính bảng, trong đó khoảng 1 triệu chiếc là Surface RT. Trong khi Apple đã bán được 14,6 triệu chiếc iPad trong quý 2/2013.

Hiện tại, giảm giá chỉ mới dành cho một số nước, song mức giá mới này của Microsoft vẫn chưa làm hài lòng người dùng, họ phàn nàn mức giá vẫn còn quá cáo. Đợt giảm giá này có nhiều khả năng là Microsoft đang muốn xả hàng để chuẩn bị tung ra dòng máy tính bảng Surface mới. Theo thông tin rò rỉ, Surface Pro có thể sẽ sử dụng chip Haswell mới nhất của Intel, còn Surface RT sẽ sử dụng chip Snapdragon 800 của Qualcomm.

Ngọc Phạm

Tin đọc nhiều

KHCN tuần qua: Nhà khoa học Việt tìm thấy hợp chất đắt hơn vàng 30 ngàn lần Hợp chất Momilactone A và B do nhà khoa học người Việt phát...
Du lịch 4.0: Chỉ cần ngồi nhà cũng có thể 'vào' Bảo tàng Cổ vật Bằng cách tương tác trên điện thoại, du khách dù đang ở bất...
Chàng trai đơn thương độc mã vượt 7.000 km để 'săn'... rác khắp Việt Nam Để ghi lại tình trạng ô nhiễm rác thải nhựa khắp các vùng...
Livestream hội thảo công nghệ giúp tăng lượt tiếp cận thông tin gấp 20 lần Triển khai từ tháng 11/2018, CESTI đã tổ chức 13 buổi...