Tháng 09, 2019
Thứ hai
Chủ Nhật, ngày 28/06/2020 09:31 AM (GMT+7)

Mở rộng thị trường quốc tế tại K-Startup

120.000USD tiền mặt và cơ hội mở rộng thị trường tại Hàn Quốc cũng như toàn châu Á là cơ hội để startup Việt khôi phục sau Covid-19.

Năm  2019 K-Startup Grand Challeng đã nhận được 7402 đơn đăng ký dự thi từ 151 quốc gia với hơn 1.2 tỉ USD vốn đầu tư startup được xúc tiến. Ngoài ra, ngôi vị quán quân cuộc thi sẽ nhận tiền thưởng 120.000 USD, á quân 60.000 USD; giải 3, 4, 5 lần lượt mức thưởng là 30.000 USD, 20.000 USD và 10.000 USD.

Mở rộng thị trường quốc tế tại K-Startup - 1

Các nhóm khởi nghiệp nhận giải tại K-Startup năm 2019.

Chinh phục thị trường quốc tế - Câu chuyện không mới

Mở rộng thị trường ra nước ngoài là một bài toán khó mà nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp (startup) Việt Nam luôn muốn chinh phục khi phát triển. Mở rộng thị trường ra các nước khác đồng nghĩa với mở rộng nguồn doanh thu cho doanh nghiệp, hạn chế bị ảnh hưởng từ các yếu tố bên ngoài tại một khu vực. Đồng thời, startup có thể mở rộng kết nối, nhận được hỗ trợ từ nhiều nguồn lực hơn và nhất là các quỹ đầu tư quy mô lớn trên toàn cầu.

Từ các startup có kinh nghiệm tiếp cận thị trường quốc tế, nhiều vấn đề và khó khăn đã được đặt ra: từ ngôn ngữ và thói quen tiêu dùng khác nhau của thị trường, chính sách pháp lý khác biệt, niềm tin của thị trường mới vào sản phẩm nước ngoài, khả năng tồn tại trong quá trình thử nghiệm thị trường,... Startup cần tự mình giải quyết rất nhiều vấn đề nếu như không tìm được một cố vấn hoặc chuyên gia quốc tế hỗ trợ, không kết nối được với đơn vị hỗ trợ khởi nghiệp tại khu vực mục tiêu hoặc không có đủ nguồn lực tài chính để duy trì vận hành.

Bước đệm để khôi phục và phát triển sau đại dịch

Với mong muốn mang đến càng nhiều cơ hội để các startup Việt khôi phục sau giai đoạn khó khăn do COVID-19 và lấy đà tăng tốc phát triển mạnh mẽ, cuộc thi “K-Startup Grand Challenge 2020 (KSGC 2020)” là sân chơi khởi nghiệp quốc tế hỗ trợ các startup phát triển tại thị trường Hàn Quốc và lấy đà mở rộng thị trường ra toàn châu Á.

Được tổ chức thường niên từ năm 2016 bởi Chính phủ Hàn Quốc, KSGC 2020 hướng tới thúc đẩy sự phát triển của các startup tiềm năng thông qua việc đấu nối các nguồn lực hỗ trợ cần thiết và giúp các startup mở rộng thị trường tại các nước châu Á với bước đệm là thị trường Hàn Quốc. Với cam kết đồng hành từ các công ty nổi tiếng toàn cầu của Hàn Quốc như Samsung, LG, Huyndai, Naver và Lotte,... các startup tham gia cuộc thi sẽ được tiếp cận với mạng lưới các cố vấn, nhà sáng lập, các chuyên gia và nhà đầu tư rộng khắp thế giới.

“Dự án của chúng tôi đã phát triển vượt bậc kể từ khi bắt đầu tại Hàn Quốc. Chúng tôi đã thiết lập mối quan hệ với các nhà tài trợ và các thương hiệu lớn, cùng với đó là lượng truy cập website và người dùng tăng cao bất ngờ” - Hannah Waitt, CEO moonROK Media chia sẻ về những thành tựu đạt được sau khi tham gia cuộc thi KSGC 2019.

Năm 2020, Trung tâm Hợp tác CNTT Hàn Quốc tại Hà Nội (KICC), thuộc Cơ quan Xúc tiến Công nghiệp CNTT Hàn Quốc (NIPA) là đơn vị chịu trách nhiệm triển khai cuộc thi tại Việt Nam đã công bố các thông tin chi tiết về cách thức và quyền lợi dành cho các startup tham gia.

Vĩnh Hàn

Tin đọc nhiều

Hành trình đến kỳ thực tập tại NASA của nam sinh Việt Sau khi nhận học bổng toàn phần 6 tỷ đồng ở đại học Mỹ,...
Chế phẩm sinh học chứa virus 'khắc tinh' của sâu hại rau muống Khi phun chế phẩm lên cây, virus sẽ đi vào cơ thể sâu theo...
KHCN tuần qua: Tạp chí khoa học Việt đầu tiên vào danh mục quốc tế có chỉ số IF cao Ngoài ra, việc Sở KH&CN TP.HCM đổi mới cách đặt hàng nhiệm...
Quay màn hình trên Windows 10 mà không cần phần mềm Nếu đang sử dụng Windows 10, bạn có thể tận dụng nhanh thanh...