Tháng 09, 2018
Thứ tư
Chủ Nhật, ngày 22/10/2017 00:37 AM (GMT+7)

Người dân Đà Nẵng có thể hẹn giờ thực hiện thủ tục hành chính

Kể từ ngày 1/11/2017, người dân tại TP. Đà Nẵng có thể đặt trước lịch hẹn giờ giao dịch hành chính tại tại tất cả Sở, ngành trên địa bàn thành phố.

Trước đó, "Tiện ích hẹn giờ giao dịch hành chính” đã được triển khai thí điểm tại Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng, Sở Nội vụ và Sở Giao thông Vận tải.

Trên cơ sở kết quả thí điểm, vừa qua, UBND TP. Đà Nẵng đã thống nhất triển khai mở rộng tiện ích hẹn giờ giao dịch hành chính tại tất cả các Sở, Ngành trên địa bàn, bắt đầu kể từ ngày 1/11/2017. Việc triển khai khai tiện ích hẹn giờ giao dịch hành chính sẽ tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp khi giao dịch.

Người dân Đà Nẵng có thể hẹn giờ thực hiện thủ tục hành chính - 1

Việc triển khai khai tiện ích hẹn giờ giao dịch hành chính sẽ tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp khi giao dịch.

Theo đó, thay vì chờ đợi đến lượt giải quyết hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của các cơ quan, đơn vị, công dân, tổ chức có thể gọi điện hoặc nhắn tin đến Trung tâm Thông tin dịch vụ công để hẹn giờ thực hiện thủ tục hành chính.

Việc xác nhận giờ hẹn của công dân, tổ chức, doanh nghiệp và hiển thị lịch hẹn sẽ được tích hợp vào Hệ thống 1 cửa điện tử tập trung. Cán bộ làm việc tại bộ phận 1 cửa ở các đơn vị sẽ xác nhận cuộc hẹn trong vòng 4 giờ kể từ thời điểm đặt lịch hẹn, tiếp tục theo dõi lịch hẹn và sắp xếp đúng thời gian đã hẹn để thực hiện giao dịch với các đối tượng này.

Trong trường hợp quá 4 giờ mà cuộc hẹn chưa được xác nhận, hệ thống sẽ tự động xác nhận theo thời gian đặt lịch, gửi tin nhắn SMS và email (nếu có) đến người đặt lịch hẹn.

Được biết, để triển khai nhiệm vụ trên, Sở Nội vụ TP Đà Nẵng đã sớm có công văn đề nghị các cơ quan, đơn vị thực hiện một số nội dung công việc, triển khai và tuyên truyền rộng rãi đến với người dân, doanh nghiệp và tổ chức có nhu cầu giao dịch hành chính.

Trước đó, Đà Nẵng cũng đã ban hành bộ công cụ tra cứu dữ liệu từ các máy xếp hàng tự động và các tiện ích tra cứu bằng tin nhắn SMS. Việc triển khai nhiều ứng dụng công nghệ thông tin trên nền tảng Hệ thống thông tin Chính quyền điện tử thành phố nhằm hỗ trợ nhu cầu giao dịch của công dân với chính quyền, nâng cao chất lượng dịch vụ công.

Hoài Ngọc

Tin đọc nhiều

Giải pháp toàn diện bảo quản nông sản tại Techmart 2018 Theo đại diện của EcO2, nồng độ oxy trong phòng bảo quản...
Techmart Y tế giới thiệu thiết bị trị liệu bằng xung điện '9 trong 1' Sản phẩm do Viện Vật lý Y sinh học phát triển với 9 loại...
Mẹo chơi game "Đuổi Hình Bắt Chữ" Những mẹo sau sẽ giúp bạn dễ dàng vượt qua các màn hình chơi...
Cách khôi phục lại các ứng dụng đã xóa trên Android Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn hoàn toàn có thể phục hồi...