Tháng 01, 2019
Thứ ba
Thứ Năm, ngày 10/01/2019 14:33 PM (GMT+7)

Người dân tương tác với chính quyền bằng Email, Facebook

Chỉ cần dùng điện thoại thông minh, laptop, người dân có thể gửi phản ánh đến Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh bằng nhiều hình thức khác nhau và sẽ được cơ quan chức năng xử lý.

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ban hành Quyết định về việc triển khai hệ thống thông tin phản ánh hiện trường tỉnh Thừa Thiên Huế. Quy định này có hiệu lực kể từ ngày 15/1/2019.

Người dân tương tác với chính quyền bằng Email, Facebook - 1

Người dân có thể phản ánh đến Trung tâm Giám sát, điều hành Đô thị thông minh với nhiều hình thức khác nhau. Ảnh: Nhật Tuấn.

Nếu như trước đây người dân rất ngại phản ánh các vấn đề gặp phải trong cuộc sống vì không biết phải gởi đến ai, bằng cách nào, thì nay người dân chỉ cần gửi đến Trung tâm Giám sát, điều hành Đô thị thông minh bằng nhiều hình thức khác nhau như: Ứng dụng di động Hue-S, cổng thông tin tương tác, facebook, thư điện tử, zalo...

Các phản ánh hiện trường sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt (tiếp tục phát triển phiên bản tiếng Anh và các ngôn ngữ quốc tế thông dụng trong năm 2019). Thời gian tiếp nhận 24/24h, 7 ngày/tuần.

Người dân tương tác với chính quyền bằng Email, Facebook - 2

Nhiều phản ánh của người dân liên tiếp được gửi đến Trung tâm. Ảnh: Nhật Tuấn.

Từ tháng 8/2018, Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh tỉnh Thừa Thiên Huế đã thí điểm triển khai các giải pháp này nhằm tiếp nhận các phản ánh của người dân về vệ sinh môi trường, hạ tầng đô thị, chất lượng dịch vụ hay các hành vi chậm trễ, gây phiền hà trong thủ tục hành chính.

Với ứng dụng di động Hue-S hỗ trợ cho phiên bản Android và IOS, người dân có thể gửi các phản ánh về Trung tâm cùng hình ảnh, quay phim tại hiện trường. Sau khi tiếp nhận, Trung tâm rồi tiến hành phân loại nội dung và chuyển đến cơ quan có thẩm quyền xử lý.

Trong khi đó, với cổng thông tin tương tác, người dân chỉ cần nhập nội dung vào các ô tương ứng, các thông tin, hình ảnh… sẽ được chuyển đến Trung tâm và được tiếp nhận, xử lý.

Người dân tương tác với chính quyền bằng Email, Facebook - 3

Phản ánh của người dân đã được xử lý. Ảnh: Nhật Tuấn.

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Xuân Sơn - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Thừa Thiên Huế cho biết, thông tin về phản ánh, nội dung, địa điểm và hình ảnh sẽ được gửi đồng thời, từ đó, giúp các cơ quan nhà nước có những phân tích và phương hướng xử lý các phản ánh kịp thời và chính xác hơn.

Cũng theo ông Sơn, với những các tương tác trên, người dân sẽ tăng niềm tin và sự chủ động khi tương tác với cơ quan nhà nước. Trong khi đó, nhà nước có công cụ theo dõi giám sát một cách tập trung, từ đó, giám sát và quy trách nhiệm rõ ràng cho các cơ quan, đơn vị khi tiếp nhận xử lý thông tin tương tác của người dân.

Nhật Tuấn

Tin đọc nhiều

Quay màn hình trên Windows 10 mà không cần phần mềm Nếu đang sử dụng Windows 10, bạn có thể tận dụng nhanh thanh...
Bảo tồn di tích và phát triển du lịch nhờ số hóa dữ liệu Việc tiếp nhận cơ sở dữ liệu và sản phẩm 3D về di sản văn...
Cách khôi phục lại các ứng dụng đã xóa trên Android Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn hoàn toàn có thể phục hồi...
KHCN tuần qua: Vệ tinh VN vào quỹ đạo, Sa thải robot vì ăn hại và Cà chua cay như ớt Sự kiện KHCN đáng chú ý nhất tuần là việc vệ tinh đầu tiên...