Tháng 04, 2019
Thứ ba
Chủ Nhật, ngày 08/09/2019 15:35 PM (GMT+7)

Startup Việt dùng Big Data để có những tour du lịch mới lạ hơn

Các công ty du lịch có thể dùng dữ liệu từ các ứng dụng kết nối du lịch để thiết kế sản phẩm trước khi khách du lịch tới.

Ông Jason Lusk, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Clickable Việt Nam, đã chia sẻ như vậy về việc ứng dụng dữ liệu lớn và CNTT trong việc đổi mới hoạt động du lịch tại sự kiện “Khởi nghiệp du lịch với tầm nhìn toàn cầu” do Sở Du lịch TP.HCM tổ chức mới đây.

Startup Việt dùng Big Data để có những tour du lịch mới lạ hơn - 1

Lãnh đạo TP.HCM đi tham quan các gian hàng của các startup du lịch tại sự kiện.

Ông Jason Lusk cho rằng, hiện nay có nhiều công ty du lịch trong nước vẫn đang bị động trong việc làm mới các sản phẩm du lịch của mình. Họ vẫn còn dùng cách truyền thống là thu thập dữ liệu từ nguồn khách đến Việt Nam và tiếp thị cũng vẫn dùng cách cũ để tiếp cận khách hàng.

Tuy nhiên, các công ty du lịch còn có thể dùng dữ liệu từ các ứng dụng kết nối du lịch để thiết kế sản phẩm trước khi khách du lịch tới. Từ những thói quen tìm kiếm, thông tin phản hồi trên trên các nền tảng thông tin du lịch đều là những dữ liệu cho các công ty chỉnh sửa sản phẩm của mình phù hợp với thị hiếu của từng loại thị trường.

“Đây sẽ là cơ hội cho các startup muốn tiếp cận ngành du lịch bằng các nền tảng công nghệ thu thập dữ liệu của họ. Lấy ví dụ một ứng dụng di động kết nối hai công ty và khách hàng của họ sẽ xây dựng được một lượng dữ liệu lớn từ thói quen của khách du lịch đến khoanh vùng khách hàng du lịch để phục vụ cho việc cải tiến ngành du lịch”- ông Jason Lusk nói.

Tại Việt Nam, Luxstay là một startup công nghệ trong ngành du lịch đã biết cách đổi mới mô hình các tour nhờ vào dữ liệu. Từ các dữ liệu người dùng trên ứng dụng của mình, Luxstay đang cùng các chủ nhà khai thác lợi thế của hai bên (chủ nhà - khách du lịch) về dữ liệu và địa điểm.

Luxstay đang làm việc với nhiều homestay đang cùng hợp tác tại Đà Lạt để xây dựng lại hình ảnh và thương hiệu để thu hút khách du lịch hơn. Các hỗ trợ bao gồm đào tạo về cách thiết kế tạo hình cho nơi ở, xây dựng văn hóa riêng cho các homestay và cách quảng bá hình ảnh của họ cho hợp với thị hiếu mà Luxstay đã phân tích được từ dữ liệu của mình. Hiện nay, Luxstay đang lên phương án mở rộng khu vực hỗ trợ làm thương hiệu cho một số địa phương khác.

Hà Thế An

Tin đọc nhiều

Quay màn hình trên Windows 10 mà không cần phần mềm Nếu đang sử dụng Windows 10, bạn có thể tận dụng nhanh thanh...
Khắc phục lỗi không thể download các tập tin trên mạng Nếu bạn gặp hiện tượng khi nhấn vào liên kết để tải về một...
Thiếu chuẩn cốt nền, và “điệp khúc”... nâng đường, nâng nhà Theo các chuyên gia, để phát triển đô thị bền vững thì trước...
Cách khôi phục lại các ứng dụng đã xóa trên Android Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn hoàn toàn có thể phục hồi...