Tháng 04, 2019
Thứ ba
Thứ Tư, ngày 14/08/2019 16:17 PM (GMT+7)

Thừa Thiên Huế: Yêu cầu thực hiện nghiêm việc xử lý kiến nghị của người dân

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm việc xử lý kiến nghị trên kênh tương tác phản ánh hiện trường thông qua Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh.

Ngày 13/8, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế chỉ đạo Văn phòng UBND tỉnh có công văn yêu cầu các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm việc xử lý kiến nghị trên kênh tương tác phản ánh hiện trường thuộc Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh tỉnh Thừa Thiên Huế (IOC).

Thừa Thiên Huế: Yêu cầu thực hiện nghiêm việc xử lý kiến nghị của người dân - 1

Bên trong Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh tỉnh Thừa Thiên Huế. Ảnh: Nhật Tuấn.

Ông Thọ cũng yêu cầu Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với Sở Thông tin và truyền thông thống kê cụ thể vụ việc phản ánh, rà soát để điều chỉnh quy định xử lý phản ánh; cơ chế vận hành của IOC cần được làm rõ để đảm bảo cơ chế vận hành của công cụ này.

Sở Nội vụ khẩn trương đưa vào đánh giá điểm thi đua hàng quý và mức độ hài lòng đối với dịch vụ công ích thông qua việc xử lý ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh về giải quyết kiến nghị của người dân.

Như đã thông tin, phản ánh hiện trường là một trong 10 dịch vụ giám sát đô thị thông minh của Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh Thừa Thiên Huế.

Đến nay, đã có 88 cơ quan, tổ chức tham gia vào hệ thống. Hầu hết các cơ quan, đơn vị tham gia đều có sự quan tâm xử lý các phản ánh của người dân, trả kết quả đúng hạn và có chất lượng rất tốt được người dân đánh giá hài lòng.

Thừa Thiên Huế: Yêu cầu thực hiện nghiêm việc xử lý kiến nghị của người dân - 2

Trung bình mỗi ngày, có hàng chục phản ánh của người dân được gửi đến hệ thống. Ảnh: Chụp màn hình.

Cụ thể, đã có gần 1.500 phản ánh, kiến nghị có kết quả xử lý đã được biên tập và đăng tải lên hệ thống. Bên cạnh đó, vẫn còn đến 480 phản ánh, kiến nghị đã được Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh tỉnh Thừa Thiên Huế phân phối đến các đơn vị đã quá thời hạn xử lý, nhưng vẫn chưa nhận được kết quả xử lý từ các đơn vị.

Để giảm bớt tình trạng quá hạn xử lý các phản ánh, Trung tâm này đã tiến hành đốc thúc bằng các hình thức như tin nhắn SMS, gọi điện trực tiếp cho cán bộ và lãnh đạo đơn vị xử lý để đôn đốc quá trình xử lý. Tuy nhiên, hiệu quả vẫn chưa được như mong đợi.

Đối với những phản ánh đã có kết quả xử lý nhưng chưa dứt điểm, công dân/tổ chức gửi phản ánh có sự giám sát và phản hồi thông qua hệ thống tương tác bằng hình thức bình luận, trao đổi trên Cổng thông tin tương tác, Trung tâm đã tiến hành liên hệ và yêu cầu đơn vị xử lý vào theo dõi để tương tác với công dân/tổ chức, tăng mức độ hài lòng của người dân đối với hệ thống.

Thừa Thiên Huế: Yêu cầu thực hiện nghiêm việc xử lý kiến nghị của người dân - 3

Một phản ánh về rác thải. Ảnh: Chụp màn hình.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Xuân Sơn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên Huế cho hay, hiện nay, có hơn 2.000 phản ánh được gửi đến Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh tỉnh Thừa Thiên Huế. Trung bình mỗi ngày, có hàng chục phản ánh của người dân được gửi đến hệ thống.

Cũng theo ông Sơn, trong số đó, có hơn 70% được xử lý, tạo được sự hài lòng trong nhân dân. Tuy nhiên, vẫn còn khoảng 30% phản ánh chờ xử lý vì lực lượng cơ sở còn mỏng, cùng ý thức của một bộ phận người dân còn chưa cao, do khi lực lượng chức năng xử lý xong, họ lại vi phạm.

Nhật Tuấn

Tin đọc nhiều

Khắc phục lỗi không thể download các tập tin trên mạng Nếu bạn gặp hiện tượng khi nhấn vào liên kết để tải về một...
Quay màn hình trên Windows 10 mà không cần phần mềm Nếu đang sử dụng Windows 10, bạn có thể tận dụng nhanh thanh...
PGS.TS Phạm Văn Phúc: Từ được thầy nuôi ăn đến Viện trưởng Viện tế bào gốc Nghiên cứu cho ra đời công nghệ Tế bào gốc đầu tiên là kết...
Startup độc đáo sáng tạo giày từ bã cà phê của hai chàng trai người Việt Mỗi ngày có khoảng 2 tỷ tách cà phê được tiêu thụ trên khắp...