Tháng 08, 2018
Thứ bảy
Thứ Sáu, ngày 04/05/2018 01:07 AM (GMT+7)

Ứng dụng công nghệ góp công lớn cho Festival Huế 2018

Với khoảng 2.000 lượt tải về, ứng dụng Festival Huế đã phát huy hiệu quả trong việc truyền tải thông tin của Ban tổ chức đến với công chúng và du khách trong dịp Festival 2018.

Đó là thông tin được đưa ra tại buổi họp báo Tổng kết công tác Festival Huế 2018 diễn ra vào sáng 3/5.

Ứng dụng công nghệ góp công lớn cho Festival Huế 2018 - 1

Quang cảnh buổi họp báo. Ảnh: Nhật Tuấn.

Ứng dụng được Trung tâm Công nghệ Thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế, trường cao đẳng Công nghiệp Huế và công ty Gosu chi nhánh Huế phối hợp thực hiện.

Ứng dụng Festival Huế giúp tra cứu những thông tin như: các chương trình điểm nhấn, lịch biểu diễn, giới thiệu về nghệ sĩ và đoàn nghệ thuật, các hoạt động cộng đồng, vé và điểm bán vé, chỉ đường, lập kế hoạch tham gia cho riêng mình, đặt thông báo nhắc nhở chương trình yêu thích về lễ hội Festival Huế … bằng 2 ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh.

Với dung lượng gọn nhẹ, ứng dụng có giao diện thân thiện, dễ sử dụng và đặc biệt là có thể hoạt động offline. Ngoài ra, ứng dụng cũng cung cấp những thông tin liên quan đến các dịch vụ đi lại, lưu trú, ẩm thực, hàng lưu niệm... đặc sắc nhất tại Huế một cách nhanh chóng, đầy đủ và chính xác.

Ứng dụng công nghệ góp công lớn cho Festival Huế 2018 - 2

Ứng dụng cho biết các chương trình đang diễn ra. Ảnh: Nhật Tuấn.

Ông Huỳnh Tiến Đạt - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Festival Huế, Phó Trưởng ban Thường trực BTC Festival Huế 2018, cho hay: "Ứng dụng hỗ trợ du khách tìm thấy nơi cần đến trong mọi lúc, mọi nơi. Điều mà Ban tổ chức trân trọng là ứng dụng được các đơn vị hỗ trợ miễn phí hoàn toàn, từ thiết kế, kinh phí thực hiện, Ban tổ chức chỉ phối hợp cung cấp nội dung”.

Tại buổi họp báo, Ban tổ chức cũng cho biết, số lượng truy cập trang Huefestival.com - website chính thức của Ban tổ chức trong thời gian diễn ra Festival là gần 120.000 lượt. Ngoài ra, Ban tổ chức đã tận dụng ứng dụng Viber và Zalo để cung cấp thông tin và giải đáp kịp thời thắc mắc của người dân cũng như khách du lịch.

“Chính sự phong phú và đa dạng của các kênh thông tin nói trên đã làm cho các hoạt động lễ hội, các chương trình nghệ thuật được tiếp sức và lan tỏa đến với mọi vùng miền trong nước và quốc tế, để các tầng lớp nhân dân trong nước và quốc tế cảm nhận đầy đủ và sâu sắc hơn về nội dung và giá trị toàn diện của các lễ hội, các chương trình nghệ thuật tại Festival năm nay", ông Nguyễn Dung - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, chia sẻ.

Festival Huế 2018 với chủ đề "Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển; Huế - 1 điểm đến 5 di sản" đã bế mạc vào tối 2/5 sau 6 ngày đêm tổ chức. Festival Huế năm nay thu hút gần 1.300 nghệ sĩ trong và ngoài nước, gần 1,2 triệu lượt người tham dự và khoảng 400.000 khách du lịch đến Huế. 

Nhật Tuấn

Tin đọc nhiều

Cách khôi phục lại các ứng dụng đã xóa trên Android Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn hoàn toàn có thể phục hồi...
Đoàn giám sát của Quốc hội làm việc với các đơn vị KH&CN tại TP.HCM Đoàn giám sát của Quốc hội đã ghi nhận những ý kiến đề xuất...
Không phải TP.HCM, đây mới là những đô thị tắc đường tồi tệ nhất thế giới Mỗi ngày bạn mất hàng chục phút lãng phí vì kẹt xe, tắc...
Quay màn hình trên Windows 10 mà không cần phần mềm Nếu đang sử dụng Windows 10, bạn có thể tận dụng nhanh thanh...