Tháng 09, 2017
Thứ ba
Thứ Tư, ngày 16/07/2014 05:35 AM (GMT+7)

World Cup 2014: Facebook và Twitter, ai thắng?

Facebook và Twitter vừa công bố những con số thống kê liên quan tới mùa bóng World Cup 2014 vừa kết thúc.

Là hai mạng xã hội chi phối truyền thông khá mạnh, Facebook và Twitter đã có những cuộc chiến âm thầm trong mùa World Cup 2014 vừa diễn ra tại Brazil. Theo đó, kết thúc World Cup 2014, hai mạng xã hội này đã công bố những con số thống kê liên quan chủ đề World Cup 2014.

Facebook cho biết, họ đã ghi nhận được 3 tỉ bài đăng, bình luận, chia sẻ và lượt thích đối với các vấn đề về World Cup 2014. Trong khi đó, con số này chỉ là 672 triệu ở Twitter.

World Cup 2014: Facebook và Twitter, ai thắng? - 1

Biểu đồ so sánh lượt tương tác liên quan World Cup 2014 trên Facebook và Twitter, tính cả lượt thích trên Facebook.

Tuy nhiên, vì Twitter không tính các lượt thích nên để công bằng, người ta đã loại bỏ bớt các lượt thích trong tổng số 3 tỉ thông tin liên quan do Facebook đưa ra. Sau khi tính lại thì trên Facebook đã có 391 triệu status, hình ảnh, lượt chia sẻ liên quan World Cup 2014 và 818 triệu bình luận. Trong 818 triệu bình luận này thì chỉ có 537 triệu là có ý nghĩa tương tác.

World Cup 2014: Facebook và Twitter, ai thắng? - 2

Biểu đồ so sánh lượt tương tác liên quan World Cup 2014 trên Facebook và Twitter, không tính lượt thích trên Facebook.

Trên thực tế, lượng người dùng của Facebook cao hơn Twitter nhiều lần nên phép so sánh này có thể vẫn còn khập khiễng, nhưng nó cũng đã cho thấy một phần nào giá trị của hai mạng xã hội này đối với cuộc sống và các sự hiện nóng hiện nay.

Ngọc Phạm

Tin đọc nhiều

Phát hiện ngôi sao kì lạ "ăn" hành tinh con của mình Một ngôi sao có tính chất tương tự Mặt Trời đã "ăn ngấu...
Hướng dẫn cách chặn tính năng copy, chỉnh sửa, in ấn trên file PDF Khi tạo ra các file PDF bằng công sức của chính mình, bạn...
Khắc phục lỗi không thể download các tập tin trên mạng Nếu bạn gặp hiện tượng khi nhấn vào liên kết để tải về một...
Vi khuẩn "siêu" kháng thuốc khi ở ngoài không gian Không chỉ tự điều chỉnh để thích nghi với cuộc sống trong...