Tháng 04, 2019
Thứ ba
Thứ Bảy, ngày 24/01/2015 20:54 PM (GMT+7)

Yahoo và Google cuộc chiến mới trên Firefox

Sau khi Yahoo đạt được những thỏa thuận để trở thành công cụ tìm kiếm mặt định trên Firefox tại Mỹ vào tháng 11 năm ngoái. Giờ đây, Google đang lên kế hoạch để giành lại thị phần này khi bị Yahoo chiếm lĩnh.

Vào tháng 11 năm ngoái, Giám đốc điều hành Yahoo Marissa Mayer công bố việc chính thức trở thành nhà cung cấp công cụ tìm kiếm trên Firefox của Mozilla tại Mỹ. Qua đó cho thấy mục tiêu của Mozilla khá rõ ràng khi mà trình duyệt Google Chrome lại chính là đối thủ của Firefox. Chính vì thế, Mozilla đã làm việc với một công cụ tìm kiếm linh hoạt hơn mà không còn phải cạnh tranh với các sản phẩm riêng của mình. Trước đó từ năm 2004 thì Google là trình tìm kiếm mặc định của Firefox.

Và đều hiển nhiên, Google sẽ phải tìm cách để giành lại thị phần này trên Firefox. Ngay từ tháng 11, gã khổng lồ tìm kiếm đã liên tục cho hiển thị thông báo dạng "Bạn có muốn đặt Google làm công cụ tìm kiếm chính?" hoặc "Bạn có muốn đặt Google làm trang chủ?" khi người dùng truy cập Google.com bằng Firefox và bạn có thể trả lời "Có" hoặc "Không, cảm ơn".

Yahoo và Google cuộc chiến mới trên Firefox - 1

Hôm thứ tư vừa qua, Google đã đăng một tweet kèm một video hướng dẫn cài đặt Google làm công cụ tìm kiếm chính: "Cái này là dành cho tất cả các fan của Firefox yêu Google". Trong tháng 11, nhà phân tích Jan Dawson đã bày tỏ quan điểm rằng nhiều người sử dụng Firefox không quan tâm thay đổi các thiết lập tìm kiếm mặc từ Yahoo. "Google cần được quan tâm về vấn đề này", Dawson nói. "Điều này có nghĩa là một chuyển đổi đáng kể trong thị phần của Google đối với Yahoo." Và sự thay đổi đó đã bắt đầu.

Yahoo và Google cuộc chiến mới trên Firefox - 2 Google đã đăng một hướng dẫn thay đổi trình tìm kiếm mặt định Yahoo bằng Google trên Tweet

Mỹ đã xếp hạng công cụ tìm kiếm cho tháng 12 đã cho thấy Yahoo đã tăng trưởng 1,6% và Google đã giảm 1,6%. Google cho đến nay vẫn thống trị 65% thị phần tìm kiếm, so với Yahoo của 11,8%. Nhưng Google vẫn muốn chắc chắn rằng họ vẫn giữ được sự thống trị đó.

Với một lượng lớn thị phần tìm kiếm, Google chắc chắn là không có nguy cơ mất dần vị thế thống trị của mình. Nhưng với các nhà quảng cáo họ sẽ cố gắng để xác định nơi để chi tiêu tiền quảng cáo của họ trên các công cụ tìm kiếm, điều này sẽ làm Google mất một lượng lớn khách hàng của mình nếu như Mozilla đã chọn Yahoo làm trình tìm kiếm mặc định cho Firefox.

Hiện tại Google vẫn chưa đưa ra lời bình luận nào.

Theo Trần Lâm (Pháp luật TP.HCM/Cnet)

Tin đọc nhiều

Vụ 'làm mới' di tích: Sẽ xử lý trách nhiệm các cá nhân, tập thể liên quan UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa có văn bản gửi đến Trung tâm...
Khởi động dự án đặc biệt mang tầm vóc lịch sử Dự án dịch thuật và phát huy giá trị tinh hoa các tác phẩm...
Robot có thể thay Giám đốc nhân sự nhưng không thể giải quyết đình công Câu trả lời ứng xử khéo léo này đã giúp Nguyễn Thị Thùy Vy,...
Hệ thống nước xử lý nước thải 'tàng hình' trong những công trình xanh Ngay dưới chân những em nhỏ đang chơi bóng trên sân cỏ nhân...