Tháng 09, 2019
Thứ hai
Thứ Bảy, ngày 28/03/2015 09:20 AM (GMT+7)

Bộ Tài chính yêu cầu loại chi phí quảng cáo để giảm giá sữa

Các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sữa phải loại bỏ chi phí quảng cáo trong cơ cấu giá.

Bộ tài chính vừa yêu cầu các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sữa loại bỏ chi phí quảng cáo trong cơ cấu giá và giảm giá tương ứng với mức chi phí quảng cáo đã trừ; đồng thời thực hiện kê khai lại giá theo quy định trước ngày 15-4-2015.

Bộ Tài chính vừa có công văn số 89 gửi Sở Tài chính các tỉnh, TP về việc tiếp tục tăng cường công tác quản lý giá trên địa bàn nhằm thực hiện bình ổn giá sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi trên địa bàn.


Bộ Tài chính yêu cầu loại chi phí quảng cáo để giảm giá sữa - 1

Theo đó, Bộ đề nghị các địa phương yêu cầu các đơn vị thuộc đối tượng kê khai giá rà soát, tiết giảm các khoản chi phí hình thành giá thành, giá bán sản phẩm và kịp thời giảm giá bán khi các khoản chi phí trong cơ cấu giá giảm. Riêng đối với các sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 24 tháng tuổi, Bộ yêu cầu các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sữa thực hiện loại chi phí quảng cáo trong cơ cấu giá và giảm giá tương ứng với mức chi phí quảng cáo đã loại trừ.

Ngoài ra, Bộ đề nghị các Sở Tài chính trong quá trình kiểm tra, thanh tra nếu phát hiện vi phạm cần xử lý kiên quyết, triệt để các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật hiện hành và công bố công khai trên phương tiện thông tin đại chúng.

Theo Trà Phương (Pháp luật TPHCM)

Tin đọc nhiều

Giá xăng dầu tăng lên mức mới từ 15h chiều nay Liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định tăng nhẹ giá xăng...
Truyền thông quảng cáo có thể giúp DN bứt phá trong đại dịch Covid-19? Trong giai đoạn này, truyền thông quảng cáo là biện pháp cơ...
Việt Nam được dự báo tăng trưởng cao nhất ASEAN+3 năm 2020 AMRO dự báo tăng trưởng khu vực ASEAN+3 lao dốc xuống còn...
Thủ tướng: 'Cao tốc' EVFTA sẽ nối gần Việt Nam với EU Cơ hội đã có, đường cao tốc đã mở, để vượt lên, vượt qua...