Tháng 08, 2018
Thứ ba
Thứ Ba, ngày 04/08/2015 15:46 PM (GMT+7)

Khách quốc tế đến Việt Nam bất ngờ tăng trở lại

Lượng khách quốc tế trong tháng 7/2015 bất ngờ tăng 12,1% so với những tháng trước và tăng 5,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tổng cục Thống kê cho biết, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 7 ước đạt 593.566 lượt, tăng 12,1% so với tháng trước, và tăng 5,1% so với cùng kỳ năm 2014. Trong đó, khách đến Việt Nam bằng đường hàng không vẫn tăng trưởng tốt, tăng 13,3% so với năm 2014.

Cụ thể, lượng khách quốc tế đến bằng đường hàng không ước đạt 508.460 lượt khách, chiếm tới 85,7% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam (tăng 21,3% so với tháng 6/2015). Khách đến bằng đường biển ước đạt 1.958 lượt khách, chiếm 0,3% (giảm 52,4% so với tháng 6/2015); khách đến bằng đường bộ ước đạt 83.148 lượt khách, chiếm 14% (giảm 21,7% so với tháng 6/2015).

Khách quốc tế đến Việt Nam bất ngờ tăng trở lại - 1

Khách quốc tế đến Việt Nam bất ngờ tăng trở lại (Ảnh minh họa)

Đây được coi là một tín hiệu tích cực sau 13 tháng suy giảm liên tiếp lượng khách quốc tế đến Việt Nam.

Ước tính tổng số khách quốc tế đến Việt Nam từ đầu năm đến nay đạt gần 4,4 triệu lượt; trong đó có 10 thị trường khách tăng gồm: Hàn Quốc tăng 35,5%; Phần Lan tăng 15,8%; tiếp đến là Singapore tăng 13,4%; Tây Ban Nha tăng 6,4%; Italy tăng 5,7%, Mỹ tăng 5,6%; Đài Loan (Trung Quốc) tăng 3,8%; Đức tăng 1,4%; Nhật tăng 1,2%; và Hà Lan tăng 0,8%...

Để khai thác nhanh, hiệu quả chính sách miễn thị thực, thu hút đông đảo khách quốc tế đến từ 5 nước Tây Âu và Belarus, Bộ VH-TT&DL, Tổng cục Du lịch đã đưa ra kế hoạch hành động, phối hợp với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam tiến hành chương trình kích cầu du lịch.

Khách du lịch nội địa trong 7 tháng đầu năm ước đạt 43,1 triệu lượt khách, trong đó, khách lưu trú ước đạt 19,8 triệu lượt; Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 214.371 tỷ đồng, tăng 1,5% so với cùng kỳ năm 2014.

Hà Anh (T.H)

Tin đọc nhiều

Kiêng kị trong kinh doanh tháng “cô hồn”: Không nên tin Những điều kiêng kị vào tháng “cô hồn” vẫn được nhiều người...
"Hành trình cảm xúc": Quà tặng đặc sắc từ nông sản Việt để hỗ trợ nông dân Từng trải nghiệm vị giác dẫn dắt hành trình cảm xúc cay,...
TP.HCM: Ám ảnh làng nghề truyền thống Trong lòng TPHCM đã từng tồn tại 64 làng nghề truyền thống...
Sữa organic "thực thụ" gặp khó ở Mỹ Các trang trại nhỏ theo kiểu gia đình nuôi bò sữa chăn thả...