Tháng 12, 2017
Thứ hai
Thứ Sáu, ngày 08/12/2017 07:22 AM (GMT+7)

Tân Sơn Nhất có chất lượng dịch vụ thấp nhất trong 3 cảng hàng không quốc tế Việt Nam

Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố khảo sát mức độ hài lòng của hành khách về chất lượng dịch vụ tại các cảng hàng không quốc tế từ tháng 4 đến tháng 9/2017.

Tân Sơn Nhất có chất lượng dịch vụ thấp nhất trong 3 cảng hàng không quốc tế Việt Nam - 1

Nhà ga T2, Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài có diện tích gần 139.300m2, gồm 4 tầng, công suất đáp ứng khoảng 10 triệu lượt hành khách/năm. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN

Theo đó, ngành hàng không đã thực hiện khảo sát tại ba sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng với 6.000 phiếu được phát ra.

Nội dung khảo sát gồm 25 tiêu chí đánh giá về sự hài lòng đối với 7 khu vực của cảng hàng không, bao gồm khu vực nhà ga đi, khu vực làm thủ tục hàng không, khu vực soi chiếu an ninh, khu vực công an xuất nhập cảnh, phòng chờ ra máy bay, nhà ga đến và phương tiện giao thông công cộng.

Các thang điểm đánh giá lần lượt là điểm 5 (tốt), điểm 4 (khá), điểm 3 (trung bình), điểm 2 (kém) và điểm 1 (rất kém).

Kết quả, chất lượng dịch vụ tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đứng vị trí cao nhất, tiếp theo là Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, cuối cùng là Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Theo đánh giá chung của Cục Hàng không Việt Nam đối với 3 sân bay trên, tiêu chí “Thái độ của nhân viên thủ tục” được xếp cao nhất đạt 4,34 điểm, tiếp theo là tiêu chí “Chất lượng phục vụ hành khách của nhân viên thủ tục” đạt 4,33 điểm, tăng cao hơn so với quý I.

Các tiêu chí về “Chất lượng WiFi”, “Trụ nước miễn phí”, “Số lượng taxi, giá cả” và “Mức độ tiếng ồn trong nhà ga” vẫn nằm trong mục cho thấy các đơn vị cần cải thiện nhiều hơn nữa để chất lượng dịch vụ được nâng cao.

Tổng hợp kết quả khảo sát của ba cảng hàng không quốc tế thì Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng vươn lên vị trí dẫn đầu với điểm trung bình đạt 4,24 điểm, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đạt 4,11 điểm và đứng cuối cùng là Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất được 4,01 điểm. Mặc dù vậy, điểm trung bình của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất vẫn ở mức khá.

Mặc dù là cảng hàng không xếp thấp nhất trong ba cảng về chất lượng dịch vụ nhưng Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng đã có những chuyển biến tích cực, đáng ghi nhận với các số điểm ở các tiêu chí tăng nhẹ so với quý I.

Mức độ hài lòng cho toàn bộ tiêu chí dao động từ mức điểm trung bình 3,75 đến 4,34, tương đương với mức độ trung bình cao và trên khá. Điểm trung bình cao nhất là 4,34 cho tiêu chí “Thái độ nhân viên thủ tục”, tiêu chí “Chất lượng phục vụ khách hàng của nhân viên thủ tục” đứng thứ hai với 4,33 điểm và tiếp đó là các tiêu chí “Không gian” của nhà ga đi và “Biển chỉ dẫn tới khu vực làm thủ tục hàng không” với cùng 4,28 điểm.

Xếp cuối là tiêu chí về “Chất lượng WiFi” của nhà ga đi được khách hàng đánh giá thấp nhất với điểm trung bình là 3,75 điểm. Tiếp theo là các tiêu chí “Trụ nước miễn phí tại khu vực phòng chờ ra máy bay” đạt điểm 3,88 điểm và 3,9 là tiêu chí “Taxi, giá cả”.

Theo TTXVN

Tin đọc nhiều

Trồng rau móp đem lại hiệu quả kinh tế cao cho nhà vườn ở xã Trung An - huyện Củ Chi Nếu có dịp ghé thăm các tổ vườn ở Củ Chi thì ngoài các loại...
Hương vị quê nhà: Rau móp ven sông Thuở ấy tôi còn là một đứa bé… ghét ăn rau. Thấy các loại...
Nhớ dưa rau móp ngày xưa Tuy được ăn thịt cá ê hề nhưng mỗi khi gia đình đoàn tụ, mấy...
Đổ xăng E5 chạy ôtô tiền tỷ: 'Chúng ta không phải chuột bạch' Từ 1/1/2018, xăng RON92 sẽ chính thức bị khai tử, biến mất...