Tháng 04, 2019
Thứ ba
Thứ Hai, ngày 10/12/2018 16:31 PM (GMT+7)

TP.HCM đón vị khách quốc tế thứ 7 triệu

Ngành du lịch TP.HCM vừa đón vị khách quốc tế đặc biệt thứ 7 triệu là ông Tissot Jeanclaure, người Pháp.

Sáng 10-12, Sở Du lịch TP HCM phối hợp cùng Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Vietnam Airlines và các đơn vị liên quan đã tổ chức lễ đón vị khách quốc tế thứ 7 triệu.

TP HCM là điểm đến đầu tiên trong cả nước đón vị khách du lịch thứ 7 triệu. Sự kiện cũng nhằm quảng bá hình ảnh điểm đến thân thiện, hấp dẫn và an toàn với du khách trong, ngoài nước.

Theo đó, vị khách thứ 6.999.999 là ông Thai Tuong Tam, vị khách thứ 7.000.001 là ông Lemoal Jean Pierre và vị khách đặc biệt thứ 7 triệu của ngành du lịch TP HCM là ông Tissot Jeanclaure. Cả 3 hành khách này đều trên chuyến bay của Vietnam Airlines khởi hành từ Pháp tới TP HCM. Các du khách đã nhận những phần quà đặc biệt từ Sở Du lịch TP và Vietnam Airlines.

TP.HCM đón vị khách quốc tế thứ 7 triệu - 1

Ba vị khách đặc biệt tới TP HCM được tiếp đón sáng 10-12. Ảnh: L.Anh

Phó chủ tịch UBND TP HCM Lê Thanh Liêm cho biết năm nay là lần đầu tiên TP đón khách du lịch thứ 7 triệu, cho thấy định hướng thu hút du khách thời gian qua là đúng đắn. Hiện TP đang xây dựng chiến lược phát triển du lịch trong thời gian tới theo hướng phát triển xanh, gần gũi môi trường, bảo đảm môi trường sinh thái, áp dụng công nghệ 4.0…

Lễ đón khách quốc tế thứ 7 triệu đến TP là một trong những sự kiện nhằm hướng ứng kỷ niệm 320 năm thành lập Sài Gòn - TP HCM. Dịp này, Sở Du lịch TP cũng phát động chương trình kích cầu du lịch, giới thiệu 8 tour đặc sắc tiêu biểu trong chiều dài lịch sử 320 năm hình thành phát triển của vùng đất Sài Gòn - Gia Định - TP HCM.

Trong 11 tháng năm 2018, lượng khách quốc tế đến TP HCM đạt 6,79 triệu lượt tăng 19,6% so với năm trước. Mục tiêu của năm 2019, ngành du lịch TP sẽ thu hút khoảng 8,5 triệu lượt khách quốc tế.

Để thu hút thêm nhiều khách quốc tế, kéo dài thời gian lưu trú và gia tăng mức chi tiêu của du khách, ngành du lịch TP sẽ tiếp tục tổ chức, duy trì và nâng cao chất lượng sự kiện du lịch tiêu biểu. Đồng thời, công tác phát triển sản phẩm, xúc tiến du lịch, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ… cũng được ngành du lịch TP đẩy mạnh nhằm hoàn thiện điểm đến TP.

Theo Thái Phương (Người Lao động)

Tin đọc nhiều

Đến Italy mua nhà cũ với giá chỉ 1 Euro Một thị trấn nhỏ ở phía Nam Italy đang rao bán hàng nghìn...
Vải đầu mùa: Đa số vải lai và vải "tu hú" Vải đã bắt đầu có mặt tại các sạp hoa quả tại Hà Nội, giá...
Công Nghiệp ô tô VN đang bị kìm hãm Theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam...
Thực hư thịt bò trắng là thịt bò giả Thịt bò có màu trắng không phải là thịt bò giả, màu trắng...