Tháng 04, 2020
Thứ bảy
Thứ Bảy, ngày 01/12/2018 19:20 PM (GMT+7)

Mercedes-Benz AMG giới thiệu "xế đua" GT-R Pro

Mercedes-Benz đã giới thiệu chiếc Mercedes-AMG GT-R Pro với nhiều nâng cấp giá trị nhằm tăng sức cạnh tranh trên đường đua với các đối thủ khác.

Tại triển lãm ôtô Los Angeles Autoshow 2018, Mercedes-Benz đã giới thiệu chiếc Mercedes-AMG GT-R Pro với nhiều nâng cấp giá trị nhằm tăng sức cạnh tranh trên đường đua với các đối thủ Porsche 911, Lamborghini Huracan Performante.

Mercedes-Benz AMG giới thiệu "xế đua" GT-R Pro - 1

Đầu tiên, AMG GT-R Pro được trang bị động cơ V8 4.0L tăng áp kép cho công suất 577 mã lực và mô-men xoắn 650 Nm trong dải vòng tua từ 1.900 đến 5.500 vòng/phút. Đây là cấu hình động cơ có công suất mạnh mẽ nhât trong dải sản phẩm Mercedes-AMG GR-R ( AMG GT là 496 mã lực, GT-C là 550 mã lực).

Mercedes-Benz AMG giới thiệu "xế đua" GT-R Pro - 2

Được phát triển chuyên dụng cho đường đua, GT-R Pro được trang bị hệ thống treo tuỳ chỉnh đi kèm thanh giằng cân bằng làm từ sợi carbon. Mercedes-Benz còn trang bị thêm bạc đạn Uniball ở phía trên càng A (GT-R thường chỉ được trang bị ở phía dưới), ốp gầm sợi carbon giúp tăng độ cứng và ổn định cho khung gầm. Mercedes-AMG GT R Pro có hệ thống phanh với đĩa gốm tổng hợp tiêu chuẩn giúp hấp thụ cũng như tản nhiệt nhanh hơn, mâm đúc đa chấu AMG Performance siêu nhẹ với màu xám Titanium đặc biệt.

Mercedes-Benz AMG giới thiệu "xế đua" GT-R Pro - 3

Công nghệ AMG Dynamics kết hợp cùng chế độ lái 4 cấp độ Basic, Advanced, Pro và Master: Chế độ Basic sẽ mang lại cảm giác êm ái và ổn định cao nhất, Advanced, Pro và Master sẽ tắt hết các can thiệp điện tử an toàn.

Mercedes-Benz AMG giới thiệu "xế đua" GT-R Pro - 4

Thiết kế tổng thể của chiếc GR-R Pro không có nhiều khác biệt so với các bản GT khác, tấm ốp carbon được lắp thêm dưới gầm để tăng độ ổn định và vững chắc cho hệ khung gầm của xe. Phần đầu trên chiếc GT-R Pro được bổ sung thêm các chi tiết khí động học như: cánh lướt gió nhỏ ở cản va trước, bộ khuếch tán khí động học được kéo dài sang hai bên hốc bánh xe, cánh lướt gió cỡ lớn phía sau, tất cả các chi tiết trên đều được là từ sợi carbon siêu nhẹ. Hệ thống ống xả trên GT-R Pro được thiết kế kiểu đa giác và bố trí ngay giữa cản sau thay vì dạng ống xả tròn trên GT hay hình thang như GT-C.

Mercedes-Benz AMG giới thiệu "xế đua" GT-R Pro - 5

Nội thất của GT-R Pro lấy cảm hứng từ “người anh em” GT 4-Door và C63 AMG với vô lăng đáy phẳng với các nút cảm ứng chạm, lẫy chuyển số mạ kẽm, núm tròn bố trí trên vô lăng để điều chỉnh các chế độ chạy. Màn hình kỹ thuật số 12.3 inch với chế độ “Super Sport” giúp thông báo thời điểm sang số tương tự trên các mẫu xe đua của AMG. Màn hình giải trí trung tâm 10.25 inch đặt phía trên 4 cửa gió tròn, các nút bấm phía dưới cũng được AMG thiết kế tối giản hơn. 

Mercedes-Benz AMG giới thiệu "xế đua" GT-R Pro - 6

Các sản phẩm mới của Mercedes-AMG sẽ mở bán từ năm sau với giá bán chưa được tiết lộ, nhiều thông tin dự đoán mức giá khởi điểm sẽ từ 115,000 USD (khoảng 2.68 tỉ đồng).

Mercedes-Benz AMG giới thiệu "xế đua" GT-R Pro - 7

Mercedes-Benz AMG giới thiệu "xế đua" GT-R Pro - 8

Mercedes-Benz AMG giới thiệu "xế đua" GT-R Pro - 9

Mercedes-Benz AMG giới thiệu "xế đua" GT-R Pro - 10

Mercedes-Benz AMG giới thiệu "xế đua" GT-R Pro - 11

Huy Nguyen

Tin đọc nhiều

Báo quốc tế ca ngợi Việt Nam ứng phó dịch Covid-19 'ít tiền nhưng hiệu quả' Liên tục xuất hiện trên mặt báo thế giới, Việt Nam được cộng...
Quay màn hình trên Windows 10 mà không cần phần mềm Nếu đang sử dụng Windows 10, bạn có thể tận dụng nhanh thanh...
Khắc phục lỗi không thể download các tập tin trên mạng Nếu bạn gặp hiện tượng khi nhấn vào liên kết để tải về một...
3 cô gái Việt được xướng tên ở Forbes 30 Under 30 châu Á Founder của Logivan, nữ đồng sáng lập Medlink Asia cùng “cô...