Tháng 12, 2016
Thứ tư
Thứ Bảy, ngày 22/02/2014 06:50 AM (GMT+7)

Bị bỏng khắp người vì dị ứng thuốc

Chứng dị ứng hiếm gặp khiến thiếu nữ 17 tuổi người Anh bị phỏng khắp người và chỉ còn 10% cơ hội sống sót.

Cơn ác mộng bắt đầu với Leanne Howes sinh tại TP Norwich, phía Đông nước Anh, hồi tháng 9-2013, khi thầy thuốc cho cô dùng thuốc Zantac Ranitine liều 150 mg để chữa chứng ợ nóng.

Bị bỏng khắp người vì dị ứng thuốc - 1

Hội chứng Stevens-Johnson khiến toàn bộ cơ thể Leanne bị đóng vảy

Tuy nhiên, Leanne bị dị ứng với thuốc, mắc chứng bệnh hiếm gặp gọi là hội chứng Stevens-Johnson khiến da bị phồng rộp giống như phỏng, nổi vảy, bị rụng tóc, lông mày, lông mi và móng tay chân; bị nôn, đau nhức và phải cấp cứu tại bệnh viện. Leanne còn bị giảm thể trọng từ 45,5 kg xuống còn 36 kg. Cô phát âm rất khó khăn và không thể đi lại được. Leanne nói: “Tôi trông giống như quái vật trong phim Halloween nhưng tôi may mắn còn sống”.

Stevens-Johnson là chứng bệnh hiếm gặp với tỉ lệ mắc phải khoảng 2/1.000.000. Hiện không có thuốc điều trị bệnh này và thường các thầy thuốc truyền dịch hoặc đôi khi sử dụng kháng sinh để ngăn ngừa nhiễm trùng. Thuốc giảm đau cũng được sử dụng để bệnh nhân cảm thấy dễ chịu hơn. Bệnh hiện không có thuốc chữa và cơ hội sống còn của Leanne chỉ còn khoảng 10%.

Bị bỏng khắp người vì dị ứng thuốc - 2

Leanne trước khi bị phản ứng dị ứng

Theo Tr. Lâm (Người lao động/Daily Mail)

Tin đọc nhiều

Bé sơ sinh bị gẫy xương đòn sau sinh, gia đình “tố” bệnh viện tác trách Chiều ngày 6/12, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu Sở Y tế tỉnh...
Kinh hoàng cảnh bác sỹ gắp gián 'ngoe nguẩy' khỏi tai người phụ nữ Đang ngủ say, một người phụ nữ ở Trung Quốc bị con gián chui...
Vụ cháu bé 2 tuổi đi chữa viêm phổi bất ngờ liệt chân: Bệnh viện nói gì? Phía Bệnh viện đa khoa Yên Phong cho biết, với trình độ của...
Vừa ngủ dậy người đàn ông đã bị liệt mặt, méo mồm vì lý do ít ai ngờ tới Vừa ngủ dậy bước ra khỏi giường, thấy mặt “nặng như chì”,...