Tháng 09, 2019
Thứ hai
Thứ Bảy, ngày 05/10/2019 07:00 AM (GMT+7)

IPP: Bảo vệ Sở hữu Trí tuệ để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng khi mua sắm trực tuyến

Intellectual Property Protection – IPP là nền tảng Bảo vệ Sở hữu Trí tuệ của Tập đoàn Alibaba. Thông qua IPP, các thương hiệu có thể đăng ký và chứng minh quyền sở hữu trí tuệ, bao gồm chứng nhận nhãn hiệu và sáng chế cho các sản phẩm của họ.

Ngày 4/10/2019, Lazada Việt Nam đã tổ chức hội thảo “Giải pháp nâng cao trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho người dùng”. Qua đó, Lazada công bố những kế hoạch và chiến lược trọng tâm - đầu tư vào công nghệ, logistics cũng như gia tăng trải nghiệm và quyền lợi của cả người mua và nhà bán hàng.

Đại diện Lazada Việt Nam cho biết, sự phát triển của thương mại điện tử đã mang lại trải nghiệm mua sắm thuận tiện tối đa, cho phép người dùng dễ dàng tiếp cận các sản phẩm đắt tiền, hiếm có hoặc khó mua.

Tuy nhiên, sự phát triển của ngành thương mại điện tử cũng kéo theo nhiều giao dịch có dấu hiệu vi phạm pháp luật, khiến người tiêu dùng chịu thiệt thòi khi mua phải các sản phẩm kém chất lượng.

IPP: Bảo vệ Sở hữu Trí tuệ để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng khi mua sắm trực tuyến - 1

Đại diện Lazada Việt Nam giới thiệu một số giải pháp giúp nâng cap trải nghiệm mua sắm trực tuyến.

Chính vì vậy, Lazada đã và đang nỗ lực thực hiện các chính sách quản lý chặt chẽ hơn đối với nhà bán hàng nhằm giải quyết triệt để các giao dịch có dấu hiệu vi phạm pháp luật, đồng thời đảm bảo quyền lợi chính đáng của thương hiệu, nhà bán hàng uy tín và người mua hàng,

Một trong những sáng kiến đáng chú ý của Lazada là tận dụng nền tảng Bảo vệ Sở hữu Trí tuệ (Intellectual Property Protection - IPP) của Tập đoàn Alibaba. Thông qua IPP, các thương hiệu có thể đăng ký và chứng minh quyền sở hữu trí tuệ, bao gồm chứng nhận nhãn hiệu và sáng chế cho các sản phẩm của họ. Nền tảng IPP là hệ thống xử lý khiếu nại vi phạm trực tuyến, cho phép doanh nghiệp báo cáo và yêu cầu xóa các sản phẩm vi phạm khỏi nền tảng.

Bên cạnh đó, Lazada cũng nỗ lực tăng cường các cơ chế và quy trình giúp người mua dễ dàng báo cáo danh mục sản phẩm đáng ngờ, khuyến khích tinh thần trách nhiệm và nâng cao nhận thức về bảo mật của người dùng.

Cũng tại sự kiện, Lazada cũng giới thiệu một số giải pháp nâng cao trải nghiệm mua sắm trực tuyến mà hãng đang áp dụng tại Việt Nam, gồm dịch vụ Điểm Nhận Hàng cùng dịch vụ giao hàng nhanh 2 giờ, LazMall - hệ thống gian hàng chính hãng lớn nhất Đông Nam Á, tổ chức chuỗi các sự kiện kết hợp hoạt động mua sắm và giải trí “Shoppertainment”,…

IPP: Bảo vệ Sở hữu Trí tuệ để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng khi mua sắm trực tuyến - 2

Ông James Dong, Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam chia sẻ “Trong bối cảnh thương mại điện tử trên đà phát triển mạnh mẽ, Lazada không ngừng nỗ lực cải tiến và đổi mới dịch vụ nhằm mang đến trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho cả nhà bán hàng và người mua”.

“Theo đó, chúng tôi trao quyền cho các nhà bán hàng thông qua tận dụng nền tảng Bảo vệ Sở hữu Trí tuệ của Tập đoàn Alibaba, phát triển chiến lược Shoppertainment để giúp Lazada tiếp tục là điểm đến mua sắm và giải trí hàng đầu trong lòng người tiêu dùng. Chúng tôi cũng sẽ đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt giúp tối ưu trải nghiệm mua sắm trực tuyến và nỗ lực củng cố mạng lưới dịch vụ logistics của Lazada nhằm rút ngắn thời gian giao hàng và có thêm nhiều lựa chọn nhận hàng hơn cho cả người mua và người bán.”

Đức Tiến

Tin đọc nhiều

Nước Nga Xô viết và Chính sách kinh tế mới Tư tưởng chỉ đạo cơ bản của Lê-nin trong việc thành lập Liên...
Ứng dụng quang phổ hồng ngoại trong phân tích thí nghiệm Đây là phương pháp này được ứng dụng để nghiên cứu trong...
TP.HCM: Một số cơ sở dữ liệu quan trọng đã được tích hợp về kho dữ liệu dùng chung Sáng 24/10, tại Trung tâm Báo chí TP. Hồ Chí Minh, Sở Thông...
Huawei trình diễn loạt công nghệ và thiết bị đeo thông minh thế hệ mới Mới đây, Huawei đã tổ chức buổi triển lãm với chủ đề "Sự giao...