Tháng 04, 2019
Thứ ba
Thứ Sáu, ngày 28/06/2019 13:46 PM (GMT+7)

TP.HCM mời chuyên gia nước ngoài đào tạo giáo dục STEM cho giáo viên

Trong 6 buổi tham gia tập huấn giáo dục STEM, có 2 buổi giáo viên sẽ được chuyên gia nước ngoài đào tạo về phương pháp giáo dục tiên tiến này.

Trung tâm Thông tin và Chương trình giáo dục, thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM vừa phát đi thông báo tuyển sinh khóa tập huấn giáo dục STEM dành cho giáo viên, người quản lý các trường THPT, đơn vị giáo dục trên địa bàn thành phố.

Lớp tập huấn về giáo dục STEM nhằm tăng cường loại hình giáo dục này vào các trường trung học, ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy và học. Ngoài ra, lớp tập huấn còn giải quyết vấn đề làm thế nào để mỗi học sinh được tham gia vào hoạt động giáo dục, qua đó hình thành và phát triển những năng lực cốt lõi và trải nghiệm hoạt động giáo dục phù hợp với đặc điểm cho lứa tuổi của mình.

Chương trình tập huấn, các học viên sẽ được tiếp cận thực hiện kế hoạch xây dựng hoạt động STEM trong nhà trường, xây dựng và chia sẻ giáo dục STEM, phát triển 3 kỹ năng giảng dạy STEM chính gồm: Xác định vấn đề STEM, triển khai cách thức tiếp cận phù hợp, phân tích và đánh giá phương pháp.

TP.HCM mời chuyên gia nước ngoài đào tạo giáo dục STEM cho giáo viên - 1

Trong 6 buổi tham gia tập huấn giáo dục STEM, có 2 buổi giáo viên sẽ được chuyên gia nước ngoài đào tạo về phương pháp giáo dục tiên tiến này. Học viên tham gia đầy đủ và có sản phẩm cuối khóa (nếu có) sẽ được cấp giấy chứng nhận hoàn thành khóa học.

Lớp tập huấn đầu tiên tổ chức từ ngày 13 đến 15/03, lớp thứ hai sẽ tổ chức từ 20 đến 22/03 sắp tới. Giáo viên các trường THPT tại TP.HCM quan tâm có thể đăng ký tham gia lớp tập huấn trực tuyến tại địa chỉ: taphuan.hcm.edu.vn.

STEM là viết tắt của các từ Science (Khoa học), Technology (Công nghệ), Engineering (Kỹ thuật) và Math (Toán học). Giáo dục STEM về bản chất được hiểu là trang bị cho người học những kiến thức và kỹ năng cần thiết liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học.

Những kiến thức và kỹ năng vừa nêu phải được tích hợp, lồng ghép và bổ trợ cho nhau giúp học sinh không chỉ hiểu biết về nguyên lý mà còn có thể áp dụng để thực hành và tạo ra được những sản phẩm trong cuộc sống hằng ngày.

Tiến Đức

Tin đọc nhiều

SmartpH: giải pháp tự động quan trắc môi trường Thông qua dữ liệu đo đạc, cơ quan quản lý nhà nước sẽ nắm...
Xu hướng nghiên cứu chế phẩm vi sinh trong xử lý phụ phẩm nông nghiệp ngày càng tăng mạnh Ở Việt Nam, từ năm 2010, chế phẩm vi sinh đã được nghiên cứu...
TP.HCM: Đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng trí tuệ nhân tạo Hội thảo quốc tế “Kinh nghiệm quốc tế và trong nước về...
Công nghệ xanh: lọc nước tuần hoàn nuôi trồng thủy sản sạch Trong hệ thống nuôi tuần hoàn, chất lượng nước được duy trì...