Tháng 09, 2019
Thứ hai
Thứ Ba, ngày 18/06/2019 18:18 PM (GMT+7)

Ứng dụng Alobase - kết nối gia chủ với các kiến trúc sư

Alobase.com là một trong những nền tảng kết nối gia chủ với các kiến trúc sư, họa sĩ nhà thầu xây dựng phù hợp hoàn toàn miễn phí tại Việt Nam.

Theo thống kê của World Bank, hàng năm trên thế giới có 200 triệu hộ gia đình mới, tại Việt Nam có hơn 500 nghìn hộ gia đình mới và người Đông Nam Á sẵn sàng chi 32% tiền tiết kiệm cho hoạt động xây sửa nhà. Vì vậy, thị trường kiến trúc, xây dựng và bất động sản có tiềm năng rất lớn đối với những công ty trẻ đưa ứng dụng vào để đổi mới sáng tạo.

Ứng dụng Alobase - kết nối gia chủ với các kiến trúc sư - 1

Alobase giải quyết bài toán kết nối tuần tự thông qua các thuật toán công nghệ. Khách hàng khi có nhu cầu tìm kiếm kiến trúc sư sẽ vào nền tảng và được hỗ trợ sàng lọc các kiến trúc sư dựa trên các tiêu chí về phong cách kiến trúc, địa lý, mức giá…

Alobase có 5 nhà sáng lập tâm huyết với dự án. Mỗi người trong công ty đều có hơn 8 năm kinh nghiệm tại các lĩnh vực khác nhau về công nghệ, kiến trúc, bất động sản, thương hiệu và sales. Sứ mệnh mà Alobase.com hướng tới là giúp không gian sống của mọi người tốt hơn thông qua nền tảng công nghệ.

Là một trong những start-up tiên phong ứng dụng công nghệ trong ngành kiến trúc, xây dựng, Alobase được khách hàng tin tưởng trước hết bởi Công ty có một quy trình sàng lọc, xác minh và chọn lựa khá kỹ càng.

Từ việc phân tích yêu cầu người dùng đăng trên web, Alobase sẽ sử dụng thuật toán nhằm giới thiệu, kết nối tới kiến trúc sư thích hợp nhất dựa vào các tiêu chí tương đồng về phong cách kiến trúc, địa lý và mức giá,…Khi đã tìm được chuyên gia, gia chủ sẽ được hỗ trợ từ khâu lên ý tưởng, đến khảo sát tận nơi, tư vấn theo sở thích,...Quy trình khoa học này giúp khách hàng tiết kiệm 80% thời gian và 20% chi phí so với phương thức truyền thống.

Lợi thế cạnh tranh của Alobase là xây dựng được thuật toán phù hợp và biết cách thu phí trên mỗi giao dịch, xây dựng hệ thống hợp đồng thông minh, đáp ứng được kì vọng cao hơn của khách hàng trong vấn đề nội thất. Alobase thu 5% giá trị giao dịch trên mỗi hợp đồng hoàn tất và thu phí thường niên với các nhà cung cấp là 199 USD/năm khi tham gia vào hệ thống.

Ứng dụng Alobase - kết nối gia chủ với các kiến trúc sư - 2

Alobase gặp khá nhiều vấn đề khi mới bắt đầu, nhất là thách thức đến từ việc những người sáng lập phải đảm nhận vai trò mới chưa từng làm trước đây. Alobase cũng mất kha khá thời gian xây dựng quy trình hoạt động và phải thay đổi liên tục theo đánh giá của khách hàng để có được sản phẩm hoàn thiện nhất. Hiện đội ngũ đang tiếp tục cập nhật, cải tiến công nghệ, thực hiện tham vọng chinh phục thị trường trong nước và mở rộng ra quốc tế trong ba năm tới.

Tính đến hiện nay Alobase có hơn 9000 người đăng kí, 300 đối tác tham dự vào hệ thống bao gồm các bên cung cấp, công ty kiến trúc, phong thủy, vẽ tranh tường… Doanh thu trong 8 tháng đầu năm 2018 đạt hơn 12.000 USD. Kế hoạch của nhóm dự án trong thời gian tới là gọi khoản đầu tư 150.000 USD trong 24 tháng và dự định sẽ dành một nửa chi trả cho các hoạt động marketing.

Alobase đã đạt được các thành tựu như Top 5 cuộc thi Startup Vietchallenge tại MIT US 2017. Alobase còn tham gia một số cuộc thi của khu vực và trong nước, trong đó đáng chú ý là Công ty đã vượt qua 300 start-up của Đông Nam Á để có tên trong danh sách 25 start-up tiềm năng Singapore…Chia sẻ về những kinh nghiệm rút ra sau hành trình khởi nghiệp nhiều gian nan, Nguyễn Huy Hoàng - Sáng lập Alobase cho hay, để khởi nghiệp và sinh tồn được trong giai đoạn đầu, phải kiên trì, không nản chí, có khi phải 2 đến 3 năm sau mới thấy kết quả, nhất là với một số lĩnh vực đòi hỏi thời gian nghiên cứu và chất xám lớn. Tiếp đến là khả năng học hỏi, vì từ ý tưởng đến hiện thực là một quá trình liên tục điều chỉnh và thích nghi. Thích nghi với thị trường, với nhà cung cấp, với đội ngũ, với nhà đầu tư, nếu không có khả năng tự học và lắng nghe thì chắc chắn sẽ không thể trụ lại được.

“Việc xác định rõ thị trường cần gì quyết định sự tồn tại của start-up. Tôi đã chứng kiến nhiều start-up gọi vốn thành công vẫn chết như thường, dù ở Việt Nam hay nước ngoài, số này thực ra là rất nhiều. Bài học tôi có được từ những câu chuyện đó là họ cung cấp sản phẩm ra thị trường mà chẳng ai cần”, Nguyễn Huy Hoàng nhấn mạnh. 

Hồng Long

Tin đọc nhiều

Nước Nga Xô viết và Chính sách kinh tế mới Tư tưởng chỉ đạo cơ bản của Lê-nin trong việc thành lập Liên...
Phát triển hệ sinh thái thông minh cho điện thoại di dộng Oppo Việt Nam vào ngày 6/6/2019 cho biết sẽ chú trọng phát...
Ứng dụng quang phổ hồng ngoại trong phân tích thí nghiệm Đây là phương pháp này được ứng dụng để nghiên cứu trong...
Kỳ 2: Vùng đất Nam Bộ dưới thời Chân Lạp Đến thế kỷ XIII, vùng đất Nam Bộ vẫn còn là một vùng đất...