Tháng 02, 2017
Thứ năm
Thứ Sáu, ngày 13/06/2014 18:36 PM (GMT+7)

Canadian GP - Phía sau vạch đích (P3)

Sau hai chặng đươc được đánh giá thành công, ở chặng đua này Lotus lại kết thúc trong thất bại.

Mặc dù xuất phát ở vị trí thứ 14 nhưng Romain Grosjean lạc quan cho rằng anh ít nhất sẽ kết thúc chặng đua trong tốp 10. Với đặc thù đường đua này yêu cầu tốc độ cao và gói downforce trung bình không phải là ưu thế của Lotus nhưng anh tin mình sẽ có thành tích tốt.

Thực tế không như vậy, trong chặng đua anh gặp phải sự cố khiến cánh gió sau bị hỏng và phải bỏ cuộc ở vòng thứ 59 để đảm bảo an toàn. Nhưng lý do mà Grosjean tin vào thành công sẽ đến của đội đua bắt nguồn từ thành công của Red Bull cũng dùng động cơ của nhà cung cấp Renault. Anh cho rằng họ đã chiến thắng trên đường đua được cho là không phù hợp thì Lotus cũng có thể làm được điều tương tự. Vấn đề là đội ngũ kỹ thuật là xác định những vấn đề tồn tại của đội đua và khắc phục để anh và đồng đội có thể trở lại mạnh mẽ. 

Tay đua Pastor Maldonado tiếp tục có thêm một lần bỏ cuộc mà nguyên nhân đến từ sự cố kỹ thuật. Maldonado nói sau chặng đua rằng anh xuất phát tốt. Cảm thấy chiếc xe có tốc độ ổn định, anh lựa chọn chiến thuật 1 pit stop và tìm kiếm cơ hội ghi điểm cho đội đua nhưng sự cố hệ thống năng lượng khiến anh chỉ có thể hoàn thành 21 vòng đua. Nhưng theo Maldonado, quan trọng hơn là trong 21 vòng chạy đó anh cảm thấy chiếc xe có tốc độ cạnh tranh, bây giờ đội ngũ kỹ thuật cần phải khắc phục triệt để các khả năng có thể gây sự cố mà anh đã gặp phải. Anh kết luận: “Chúng tôi có thể cạnh tranh”. 

Lãnh đội Lotus nhận xét sau chặng đua: “Việc đầu tiên là đội đua cần đánh giá, phân tích tất cả các dữ liệu về những gì đã xảy ra với cả hai chiếc xe trên đường đua. Với Maldonado cơ hội ghi điểm là hoàn toàn có thể nhưng lỗi hệ thống động cơ năng lượng, còn Grosjean thì lỗi hư hỏng cánh gió sau. Những lỗi này đã khiến cả hai tay lái không thể tiếp tục tham dự cuộc đua. Hiện tại không phải không phải là thời điểm tốt nhất của đội đua nhưng chúng tôi cần phải tìm hiểu và khắc phục tất cả trước khi đến với chặng đua tại Áo”.

Canadian GP - Phía sau vạch đích (P3) - 1

Chiếc xe của Felipe Massa...

Vẫn là ngựa ô của mùa giải khi cả Williams và Force India thể hiện một chặng đua thực sự làm tốp đầu lo ngại. Bằng chứng là cả bộ đôi của Williams – Felipe Massa và Valtteri Bottas cùng bộ đôi Nico Hulkenberg và Sergio Perez của Force India trong suốt chặng đua luôn có mặt trong tốp dẫn đầu. Trong khi cặp tay lái của Williams có lợi thế xuất phát cao luôn có mặt trong tốp đầu thì riêng cặp Force India bằng chiến thuật lốp khác biệt cũng có một chặng đua hoàn hảo. Nếu như thuận lợi thì hai đội đua có thể có được thành tích cao trong chặng đua này nếu không xảy ra pha va chạm Massa-Perez trước vòng cuối cùng khiến cả hai tay đua phải bỏ cuộc trong tiếc nuối.

Canadian GP - Phía sau vạch đích (P3) - 2

... và của Sergio Perez sau vụ va chạm ở vòng thứ 69

Sau chặng đua lãnh đội Force India cho biết tay đua Sergio Perez đã có một chặng đua tốt, nếu không có sự cố va chạm ở trước vòng cuối đội đua sẽ có những điểm số giá trị. Còn Nico Hulkenberg hoàn toàn hài lòng với vị trí thứ 5 chung cuộc mà anh có được mặc dù thành tích có thể cao hơn nếu anh không để Alonso cạnh tranh và Button tận dụng cơ hội đó vượt lên.

Riêng Sergio Perez càng có lý do để buồn hơn, bởi trong những vòng cuối cuộc đua rõ ràng chiếc xe của anh không có đủ tốc độ để cạnh tranh với nhóm bám đuổi, và anh buộc phải mạo hiểm tại từng góc cua nên dẫn đến vụ va chạm với Massa. Ngoài việc không có điểm ở chặng đua này sau khi xem xét bằng ghi hình anh còn bị giám sát đường đua phạt lùi 5 bậc ở vạch xuất phát trong chặng kế tiếp. Anh cho biết cơ hội để có một vị trí trên podium ở chặng đua này là trong tầm tay nhưng rất tiếc là không thành công, “tôi rất tiếc cơ hội này”!

Felipe Massa cho rằng đội đua và bản thân anh đã mất nhiều điểm số ở chặng đua này. Anh thất vọng sau khi va chạm với Sergio Perez và nói nếu có một chút may mắn, cộng thêm vận đen của Mercedes – có thể anh có cơ hội chiến thặng chặng đua Canadian GP (?!).

Trong khi đó Valtteri Bottas nhận xét anh đã có sự khởi đầu chặng đua rất tốt, nhưng càng về cuối anh lại gặp vấn đề với động cơ và hệ thống phanh nên anh cần phải chạy an toàn và kết thúc chặng đua ở vị trí thứ 7 nhờ vụ va chạm của Massa và Perez. Ông Rob Smedley đã tiếc nuối với những gì xảy ra với Massa vì nếu không đội đua Williams sẽ có những điểm số giá trị. Ông cũng cho rằng những vấn đề mà Valtteri Bottas gặp phải như động cơ phát sinh nhiệt và hệ thống phanh cần phải được xử lý để tình trạng này không tái diễn trong những chặng đua tiếp theo.

Danica Patrick

Tin đọc nhiều

TT Nguyễn Trọng Thư: “Anh em trọng tài nội sẽ xin nghỉ làm giải luôn” Sự căng thẳng sau sự cố trên sân Thống Nhất giữa Long An và...
Án phạt nặng CLB Long An: Người hâm mộ chạnh lòng NHM phản ứng ra sao sau khi VFF "treo giò" cầu thủ, lãnh đạo...
Tin HOT thể thao 22/2: Hoàng Xuân Vinh trở lại thi đấu Hoàng Xuân Vinh sẽ trở lại thi đấu ở Ấn Độ, lần đầu tiên sau...
Sức mạnh vô địch, Federer sẽ giành tới 25 Grand Slam? Người hâm mộ sẽ được xem Federer thi đấu đỉnh cao ít nhất 3...