Tháng 08, 2018
Chủ nhật
Thứ Bảy, ngày 29/08/2015 18:06 PM (GMT+7)

Chấm điểm Belgian GP: Tự trách chính mình (P2)

Vettel đổ lỗi cho lốp Pirelli nhưng thực tế Ferrari không có đủ tốc độ tại Bỉ.

Kimi Raikkonen: 7/10

Cởi bỏ được áp lực tâm lý nặng nề khi được Ferrari chính thức gia hạn hợp đồng, Raikkonen có sự khởi đầu khá tốt ở 2 buổi chạy thử. Tuy nhiên, vận may tiếp tục ngoảnh mặt với tay đua người Phần Lan khi sự cố áp suất hệ thống dầu khiến anh phải bỏ cuộc khi Q2 đang diễn ra. Không những vậy, đội ngũ kỹ thuật Ferrari quyết định thay hộp số khiến Raikkonen bị án phạt trừ bậc xuất phát. Dù rất nỗ lực trong cuộc đua nhưng Raikkonen chỉ có thể về đích thứ 7.

Sebastian Vettel: 7/10

Sau những gì thể hiện trong các buổi chạy thử, mục tiêu của Vettel trong buổi đua phân hạng là vị trí thứ 3. Tuy nhiên, anh mắc một lỗi nhỏ ở vòng chạy quyết định và rơi xuống tận thứ 9. Ở cuộc đua chính, trong khi tất cả các tay đua đều thực hiện ít nhất 2 lần vào pit thay lốp thì Vettel và Ferrari đã áp dụng một chiến thuật mạo hiểm khi chỉ thực hiện đúng 1 lần vào pit.

Cuộc cạnh tranh cho vị trí cuối cùng trên podium diễn ra hết sức căng thẳng giữa Vettel và Grosjean khi cả 2 cùng sử dụng bộ lốp trung bình nhưng Grosjean có lợi thế trên bộ lốp mới hơn. Khi cuộc đua còn gần 2 vòng, Vettel đã nới rộng được khoảng cách với Grosjean lên gần 1 giây thì bất ngờ lốp phía sau bên phải chiếc SF15-T bị nổ khiến tay đua người Đức phải bỏ cuộc.

Tranh cãi nổ ra ngay sau đó khi Vettel chỉ trích nhà cung cấp lốp Pirelli khiến anh vuột mất một podium trong tầm tay. Phía nhà sản xuất lốp xe nước Ý cũng lên tiếng chỉ trích chiến thuật mạo hiểm của Ferrari.

Marcus Ericsson: 7/10

Chấm điểm Belgian GP: Tự trách chính mình (P2) - 1

Ericsson có được điểm số may mắn

Trước chặng đua, Sauber hy vọng sẽ có bước tiến đáng kể nhờ vào động cơ được nâng cấp từ Ferrari nhưng kết quả thu được không như kỳ vọng. Ericsson thi đấu không quá nổi bật nhưng cuối cùng về đích ở vị trí có điểm cuối cùng sau khi Vettel gặp sự cố. Sau chặng đua, tay đua người Thụy Điển thừa nhận điểm số trên là may mắn với cá nhân anh và đội đua.

Felipe Nasr: 6/10

Nasr có chặng đua không may mắn khi liên tiếp gặp phải những sự cố trong cuộc đua chính. Đầu tiên là tình huống xuất phát không tốt khiến anh bị mất khá nhiều vị trí. Sự cố hệ thống phanh ảnh hưởng khá nhiều tới tay đua người Brazil trong suốt chặng đua. Ngoài ra, sự cố lốp sau lần vào pit cuối cùng khiến anh không thể kết thúc chặng đua trong top 10.

Max Verstappen: 8/10

Giống như Raikkonen, Verstappen gặp sự cố và bị loại ngay tại Q2. Không những thế, tay đua người Hà Lan còn phải xuất phát gần cuối đoàn khi chịu án phạt trừ bậc xuất phát do phải thay động cơ. Tuy nhiên, Verstappen đã có chặng đua xuất sắc và về đích thứ 8, trong đó nổi bật nhất là tình huống vượt mặt Nasr tại góc cua Blanchimont.

Carlos Sainz: 7/10

Nếu nhìn vào kết quả chặng đua thì Verstappen là người có kết quả cao hơn nhưng tân bình người Tây Ban Nha cũng để lại ấn tượng sâu sắc khi anh lọt vào top 10 tay đua nhanh nhất tại vòng đua phân hạng. Động cơ Renault tiếp tục là tử huyệt khi trở thành nguyên nhân khiến cho Sainz phải bỏ cuộc ngay khi hiệu lệnh xuất phát còn chưa được đưa ra.

Fernando Alonso: 7/10

Chấm điểm Belgian GP: Tự trách chính mình (P2) - 2

McLaren chưa có bước tiến đáng kể

McLaren đến Bỉ với gói nâng cấp động cơ mới mà họ rất kỳ vọng sẽ giúp cho chiếc Mp4-30 đạt được bước tiến nhảy vọt. Nhưng có vẻ như Honda chưa đạt được kết quả như tuyên bố, ít nhất là qua màn thể hiện của họ tại chặng đua vừa qua. Alonso nhận án phạt kỷ lục do phải thay động cơ mới – trừ 105 bậc xuất phát.

Tất nhiên, 105 bậc chỉ là con số mang tình tượng trưng vì theo luật mới, tay đua người Tây Ban Nha chỉ phải xuất phát ở vị trí cuối cùng. Alonso có tình huống xuất phát tốt khi nhanh chóng vươn lên thứ 14 nhưng hầu như không thể cạnh tranh với các đối thủ và về đích thứ 13.

Jenson Button: 6/10

Giống như Alonso, vòng đua phân hạng đối với Button không mang nất kì ý nghĩa nào khi án phạt trừ bậc xuất phát được áp dụng. Sự cố với hệ thống ERS khiến Button càng không có cơ hội cạnh tranh và về đích thứ 14.

Roberto Merhi: 7/10

Merhi – tay đua từng thi đấu tại Spa ở thể thức Renault 3.5 vào đầu năm nay - tiếp tục phong độ ổn định khi vượt qua người đồng đội Stevens ở đích đến. Nhưng như thường lệ, đây chỉ là màn cạnh tranh nội bộ khi khoảng cách giữa Marussia với các đội phía trên là khá xa.

Will Stevens: 6/10

Stevens là người nhanh hơn ở buổi đua phân hạng nhưng khoảng cách giữa Stevens và Merhi là rất sít sao. Sau khi xuất phát, Stevens bị kẹt giữa 2 tay đua khác khi thoát cua La Source khiến anh bị bỏ lại phái sau và về đích sau cùng.

Fire and Ice

Tin đọc nhiều

Kỹ năng sống: Tự làm thang dây Chỉ cần 1 đoạn dây dù, bạn có thể tự chế chiếc thang dây từ...
Kịch bản "điên rồ" ASIAD 2018: Lý do U23 Việt Nam “nên” thua Nhật Bản U23 Việt Nam “nên” thua U23 Nhật Bản ở trận cuối vòng bảng...
Chi tiết U23 Việt Nam - U23 Nhật Bản: Bảo toàn thành quả (KT) U23 Nhật Bản bất lực trong việc chọc thủng lưới U23 Việt Nam...
U23 VN gây bão ASIAD: Công Phượng sánh vai Son Heung Min lọt top 9 SAO hay nhất Siam Sport của Thái Lan mới đây đã bình chọn ra 9 ngôi sao...