Tháng 02, 2017
Thứ ba
Thứ Tư, ngày 23/04/2014 15:35 PM (GMT+7)

Chinese GP – Phía sau vạch đích (P2)

Trong số các đội đua thì Red Bull chính là đội đến chặng đua này với rất nhiều gói nâng cấp trên chiếc xe của họ. Mặc dù vẫn còn một số vấn đề của động cơ Renault nhưng họ tin rằng với thế mạnh khí động học của mình họ có thể cạnh tranh cùng Mercedes.

Sự cố gắng của Red Bull

Kết quả ngày đua phân hạng là rất tốt cho cả hai tay lái của Red Bull khi họ xuất phát chỉ sau Hamilton. Nhưng trong ngày đua chính Daniel Ricciardo đã xuất phát không tốt để bị tụt lại phía sau, nhưng nhờ chiến thuật hợp lý hơn mà Ricciardo đã cán đích thứ 4 và gần cuối cuộc đua anh có thể tìm kiếm cơ hội cạnh tranh podium cùng Alonso nếu cuộc đua kéo dài hơn.

Anh nói: “Tôi xuất phát trên làn bẩn (dirty line) nên đã để mất 2 vị trí ngay sau khi xuất phát, nhưng về sau tôi đã thực hiện rất tốt chiến thuật đề ra và chiếc xe sau mỗi lần pit stop dần cải thiện hiệu suất giúp tôi có thể cạnh tranh với đồng đội Vettel và vượt qua anh ấy”. D.Ricciardo tin rằng chiếc xe đang dần ổn định và mục tiêu trước mắt của anh là một vị trí trên podium cho chặng đua tiếp theo và ghi được nhiều điểm số có giá trị cho đội đua. 

Chinese GP – Phía sau vạch đích (P2) - 1

Vettel vẫn chưa phát huy được hết sức mạnh bản thân cũng như chiếc xe

Sebastian Vettel đang trong giai đoạn khó khăn và chiếc xe của anh chưa hoàn toàn phát huy được hết sức mạnh. Sau khi chiếc xe của anh ở Bahrain không có được tốc độ trên đoạn thẳng do lỗi DRS thì ở chặng này Vettel cho biết: “Khác với Bahrain, vấn đề của chúng tôi ở chặng đua này là chưa thích nghi được với bộ lốp cứng, và chiến thuật pit stop dường như chưa hoàn hảo. Bắt đầu cuộc đua chiếc xe hoạt động rất hiệu quả cả đoạn thẳng và các góc cua, nhưng sau đó trên bộ lốp trung bình thì mọi việc không được như ý nữa”.

Vettel cũng nói thêm đội đua sẽ tập trung phát triển những gói nâng cấp để chiếc xe có thể đạt hiệu suất cao nhất. Khi được hỏi về việc có phải anh từ chối chấp hành thông tin từ đội đua về việc cho Ricciardo vượt lên, Vettel đã nói rằng tại thời điểm đó qua team radio anh biết cả anh và Ricciardo cùng sử dụng một loại lốp như nhau nhưng bộ lốp của Ricciardo mới hơn do pit stop sau nên anh xác định cả hai tay đua sẽ cạnh tranh sòng phẳng và công bằng. Sau khi chiếc xe của anh mất dần tốc độ do lốp xuống cấp thì Ricciardo có thể dễ dàng vượt qua anh chứ không phải anh từ chối thực hiện yêu cầu từ đội đua. 

Đánh giá chặng đua ông Christian Horner cho rằng vị trí thứ 4-5 là những gì tốt nhất Red Bull có thể làm trong điều kiện thời tiết khô ở ngày đua chính thức bởi Mercedes rất mạnh và Ferrari tiến bộ rõ rệt so với chặng đua trước. Ông nhận xét Vettel đã có sự khởi đầu chặng đua rất tốt, nhưng lốp xe của Vettel xuống cấp nhanh hơn Ricciardo  khiến anh không có tốc độ và phải thay đổi chiến thuật. Ông Horner cũng cho rằng Ricciardo gần có cơ hội cạnh tranh podium với Alonso nhưng không thành công. Trong thời gian nghỉ giữa hai chặng đua theo ông Horner thì đội đua còn một khối lượng rất lớn những công việc cần phải thực hiện trước khi các chặng đua trên đất châu Âu quay trở lại để tăng thêm tính cạnh tranh cho chiếc RB10.

Chinese GP – Phía sau vạch đích (P2) - 2

McLaren trắng tay 2 chặng đua liên tiếp

Đáng buồn cho McLaren

Thành tích của đội đua McLaren đang có chiều hướng xấu đi qua từng chặng đua khi ở Chinese GP họ lần thứ 2 liên tiếp kết thúc cuộc đua mà cả hai tay lái đều nằm ngoài tốp 10. Ở chặng trước cả hai phải bỏ cuộc, còn ở Thượng Hải họ chỉ có thể kết thúc chặng đua mà không ghi được điểm số nào. Động cơ của nhà cung cấp Mercedes đang chứng tỏ ưu thế ở mùa giải này nhưng McLaren chính là đội đua thất vọng nhất trong số những đội đua sử dụng động cơ Mercedes.

Jenson Button cho biết ở chặng đua này chiếc xe có vấn đề với lốp, nó gần như không đạt được nhiệt độ cần thiết để hoạt động hiệu quả trong cả điều kiện thời tiết ẩm như ngày đua phân hạng hay khô như ngày đua chính. Anh nói nó gần như xuống cấp ngay sau khi chạy chưa hết 1 vòng đường đua. Button cũng cho biết đội đua sẽ có một vài cải tiến và nâng cấp cho chặng đua tới đây, nhưng theo anh những gói nâng cấp này chưa đủ để cạnh tranh cùng các đội đua khác, điều này làm thất vọng toàn bộ đội đua bởi vì tất cả đã rất nỗ lực nhưng chưa đạt được thành công như ý muốn.

Kevin Magnussen thì đánh giá chiếc xe của anh thiếu hẳn lực downforce nên không thể chạy với tốc độ cao, đặc biệt là ở những đoạn thẳng. Magnussen cũng cho rằng đội ngũ kỹ thuật đang làm hết sức mình để loại bỏ những nhược điểm mà chiếc xe đang gặp phải để anh và Button có thế đến Barcelona với sự tự tin và tính cạnh tranh cao để đem về những điểm số hữu ích cho đội đua.

Ông Eric Boullier nhận xét về chặng đua: “Chiếc xe của chúng tôi không có tính canh tranh ở chặng đua này. Ngoài lý do thiếu lực downforce thì do đặc thù đường đua nên chúng tôi còn bị mất nhiệt ở thành lốp trước khiến nó xuống cấp nhanh chóng trong điều kiện thời tiết ở Thượng Hải không quá nóng”. Ông Boullier nói có 3 tuần giữa 2 chặng đua là thời gian quý báu để McLaren nỗ lực giải quyết những thiếu sót hiện tại, đội đua sẽ làm việc không kể ngày đêm để khắc phục tất cả những nhược điểm hiện tại.

Danica Patrick

Tin đọc nhiều

CĐV nước ngoài yêu Than Quảng Ninh hơn Chelsea, Tottenham CLB Than Quảng Ninh gây ấn tượng mạnh mẽ với các CĐV nước...
Vô địch NHA, Chelsea sẽ bán Costa giá 127 triệu bảng Chelsea có thể bán Diego Costa cho CLB Trung Quốc để thu về...
MU: Ibra 7 tháng có cúp "đá đểu" Arsenal 10 năm tay trắng Ibra đã có 28 danh hiệu kể từ lần gần nhất Arsenal vô địch...
Góc chiến thuật MU – Southampton: Công hay bù thủ tệ Ibra & Gabbiadini đều phát huy hiệu quả khi đá trung phong ở...