Tháng 08, 2017
Thứ tư
Thứ Sáu, ngày 25/04/2014 23:38 PM (GMT+7)

Chinese GP – Phía sau vạch đích (P3)

Đội đua Lotus qua từng chặng đua đang dần cải thiện hiệu suất chiếc E22 sau những chặng đua đầu mùa thiếu hẳn tính cạnh tranh.

Lotus thể hiện dấu hiệu tích cực

Ở chặng đua này sau khi động cơ bị lỗi ở vòng phân hạng thứ nhất khiến Pastor Maldonado không thể thực hiện vòng chạy phân hạng của mình và buộc phải xuất phát từ pitlane. Sau khi kết thúc chặng đua bằng vị trí thứ 14 anh cho biết: “Đây không phải là chặng đua tốt nhất của tôi, nhưng quan trọng là cách mà tôi tiếp cận với những khó khăn do xuất phát từ pit và vượt qua nó. Tôi cảm thấy chiếc xe đang dần lấy lại được tốc độ và cạnh tranh hơn”.

Maldonado cũng nói anh sẽ cùng các kỹ sư xem xét lại dữ liệu cuộc đua bởi ở đoạn thẳng dường như còn thiếu tốc độ khiến anh không thể cạnh tranh được vị trí cao hơn. Anh nói mục tiêu trước mắt của anh là đến Spanish GP với 1 vị trí trong tốp 10 và anh tin chắc rằng đội đua sẽ làm tất cả để mục tiêu đó được thực hiện. 

Chinese GP – Phía sau vạch đích (P3) - 1

Lotus vẫn đang cho thấy sự tiến bộ

Sự tự tin của Maldonado không phải không có cơ sở, bởi Romain Grosjean xuất phát từ vị trí thứ 10 đã có một màn thể hiện hấp dẫn khi vươn lên thứ 8 trước khi phải bỏ cuộc ở vòng thứ 28. Anh cho biết: “Đầu tiên tôi gặp khó khăn với hộp số, sau đó bánh răng số 4 bị vỡ dẫn đến toàn bộ bánh răng hộp số cũng bị vỡ. Đây là lần đầu tiên chúng tôi bị sự cố như vậy và chắc chắn các kỹ sư phải tìm ra câu trả lời cho vấn đề này để khắc phục triệt để”. 

Grosjean cho rằng ngoại trừ sự cố này thì việc chiếc xe thể hiện tính cạnh tranh cao như vậy là dấu hiệu tích cực nhất kể từ đầu mùa giải, anh hy vọng ở chặng đua tiếp theo đội đua Lotus sẽ nằm trong tốp có điểm. Lãnh đội Lotus đánh giá đây là một chặng đua thất vọng bởi đây là lần đầu tiên kể từ khi mùa giải khởi tranh những gì đội đua thể hiện trên đường đua có tính cạnh tranh cao, cơ hội để ghi điểm số là có thể nên nó là lý do của sự thất vọng.

Cả ông Federico Gastaldi và Alan Permane đều cho rằng việc Grosjean bị hỏng bánh răng hộp số là điều đáng tiếc, đội đua cần phải xác định rõ nguyên nhân vụ việc này, bởi tại thời điểm đó Grosjean đang có vị trí trong tốp 10, ngoài ra Maldonado cũng thể hiện được sự cạnh tranh cao sau khi xuất phát từ pitlane và kết thúc ở vị trí thứ 14. Lãnh đội Lotus cho biết tốc độ chiếc E22 được cải thiện đáng kể tại Thượng Hải, trong thời gian tới đây đội đua tiếp tục có những gói nâng cấp về động cơ và khung gầm nên chắc chắn Lotus sẽ đến Barcelona với tính cạnh tranh cao hơn nhiều.

Phong độ cao của Williams và Force India

Hai đội đua Williams và Force India đang tiếp tục trình diễn phong độ cao ở mùa giải này khi có đến ¾ tay đua của hai đội đua kết thúc chặng trong tốp 10. Thành tích này giúp cho Nico Hulkenberg - Force India vững vàng ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng cá nhân trên cả tay đua ĐKVĐ Vettel đồng thời giúp đội Force India đứng thứ 3 trên bảng tổng sắp, xếp trên hàng loạt các đội đua mạnh như McLaren, Lotus và Ferrari.

Có được ưu thế từ việc sử dụng động cơ Mercedes, cả hai đội đua luôn duy trì được phong độ cao trong những chặng đua, trên đường chạy họ có thể cạnh tranh các vị trí cao. N.Hulkenberg đã cạnh tranh với Valtteri Bottas của Williams để kết thúc bằng vị trí thứ 6 trong khi Sergio Perez từ thứ 16 lên thứ 9 chung cuộc và đây là chặng đua thứ 3 trong 4 chặng Perez ghi được điểm số cho đội đua. Lãnh đội Force India tỏ ra hài lòng với điểm số thu được tại Thượng hải, bởi đội đua coi đường đua này là không phù hợp với chiếc xe của họ nên những kết quả đạt được tại đây là rất khả quan, nó giúp cho đội đua duy trì được vị trí của mình trên bảng xếp hạng.

Chinese GP – Phía sau vạch đích (P3) - 2

Force India và Williams tiếp tục ghi dấu ấn.

Williams cũng có một chặng đua được đánh giá thành công cao. Valtteri Bottas cũng có chặng đua được tốt và cán đích ngay sau Hulkenberg. Anh nói chiếc xe có một tốc độ cao và ổn định, nó cho phép anh có thể cạnh tranh với đối thủ trong cả chặng đua và tin vào thành công của đội đua ở chặng tiếp theo. Felipe Massa có cú xuất phát khó tin và vững vàng ở tốp đầu, nhưng sai lầm tai hại của đội ngũ kỹ thuật ở lần pit stop đầu tiên đã lấy đi tất cả của anh.

Massa cho biết thật đáng tiếc vì đã xảy ra những việc như vậy và mong muốn nó không tái diễn để giúp anh có thể đạt được những thành công mới trên đường đua. Ông Rob Smedley đánh giá để có được thành tích trong tốp 10 chứng tỏ chiếc xe có tốc độ và là cơ sở cho Williams tính đến những mục tiêu cụ thể trong những chặng đua tiếp theo. Đội đua có hướng phát triển tốt và sẽ hạn chế những sai sót thấp nhất có thể để giúp cho cả hai tay đua cạnh tranh với đối thủ trên đường đua.

Danica Patrick

Tin đọc nhiều

U22 Việt Nam: Dàn sao trẻ bất ngờ về "vua" SEA Games U22 Thái Lan U22 Thái Lan vẫn là đối thủ khó chơi đối với thầy trò HLV...
Bóng chuyền nữ châu Á: Chân dài Việt Nam nghẹt thở đòi nợ cũ Các cô gái Việt Nam đã trải qua trận đấu nghẹt thở với tuyển...
U22 Việt Nam "luyện công" giữa trưa nắng, đấu “đàn em Ronaldo Campuchia” Bất chấp trời nắng gắt trưa hè, U22 Việt Nam vẫn luyện tập...
SEA Games 29: Malaysia giành HCV đầu tiên môn lạ Chinlone HCV đầu tiên của SEA Games 29 đã thuộc về Malaysia.