Tháng 12, 2016
Thứ sáu
Thứ Ba, ngày 22/07/2014 18:50 PM (GMT+7)

German GP: Phía sau vạch đích (P1)

Mercedes đã vượt qua một chặng đua theo như các chuyên gia nhận định là có nhiều khó khăn

Vượt qua một chặng đua theo như các chuyên gia nhận định là sẽ có nhiều khó khăn sau khi ở chặng đua này FIA yêu cầu các đội đua loại bỏ hoàn toàn hệ thống liên kết FRIC kể từ ngày chạy thử đầu tiên. Dường như sự kiện này ảnh hưởng đáng kể đến các đội đua cũng như riêng Mercedes, bởi ở những ngày chạy thử và phân hạng chiếc W05 tỏ ra kém cân bằng hơn ở những góc cua.

Nhưng đó chỉ là những khó khăn nhỏ mà đội đua nước Đức gặp phải và họ đã giải quyết rất tốt những sự cố phát sinh. Trong một ngày đua có điều kiện thời tiết thuận lợi Nico Rosberg đã thể hiện phong độ cùng sức mạnh vốn có của Mercedes để đoạt chiến thắng chung cuộc không chút khó khăn nào. Chiến thắng này là chiến thắng thứ 4 của Rosberg trong mùa giải này, nó giúp cho anh tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng xếp hạng cá nhân với 14 điểm nhiều hơn đồng đội Hamilton.

Rosberg cho biết: “Trước khi cuộc đua diễn ra tôi đã có chút lo lắng khi không còn hệ thống FRIC và nó sẽ khiến cuộc đua gay cấn hơn bởi khoảng cách sẽ không lớn như trước. Tôi lựa chọn chiến thuât 2 lần pit stop và thực sự khó khăn ở những thời điểm cuối mỗi lần pit bởi khi đó bộ lốp xuống cấp và rất khó để duy trì tốc độ. Quan trọng nhất là chiếc xe rất tuyệt vời và có tốc độ nhanh nhất, nó giúp tôi thoát khỏi sự đeo bám của đối thủ và đem đến chiến thắng cho bản thân và đội đua bằng chiến thắng đầu tiên sau nhiều năm trên đường đua nước Đức. Tôi mong muốn có chiến thắng tại đây và thực sự hạnh phúc vì đã làm được điều này.” 

German GP: Phía sau vạch đích (P1) - 1

Rosberg ăn mừng chiến thắng cùng đội đua

Rosberg cũng gửi lời cảm ơn người hâm mộ đã cổ vũ và anh mong được đến Hungary GP càng sớm càng tốt để tiếp tục mạch chiến thắng của mình. Lewis Hamilton bước vào chặng đua này cùng rất nhiều khó khăn, sự cố ở ngày đua phân hạng khiến anh chỉ có thể xuất phát ở vị trí thứ 15, thêm việc thay hộp số nên anh xuất phát gần như cuối đoàn đua bằng vị trí thứ 20. Nhưng cùng sự vượt trội của chiếc W05 đã giúp anh kết thúc chặng đua bằng vị trí thứ 3.

Anh chia sẻ sau khi kết thúc chặng đua: “Một chặng đua thực sự khó khăn khi tôi phải xuất phát gần như cuối đoàn đua, xin cảm ơn đội đua đã cung cấp cho chúng tôi một chiếc xe tuyệt vời, chính điều này đã làm cho tôi có một cuộc đua dễ dàng khi lần lượt vượt qua đối thủ để có được một vị trí trên podium. Trong chặng đua tôi cũng phải thay đổi chiến thuật từ 2 pit stop sang 3 pit stop bởi vụ va chạm làm hư hỏng cánh gió trước và giảm hiệu suất sử dụng lốp. Nếu không có sự cố này có lẽ tôi sẽ đem lại thêm một chiến thắng 1-2 cho đội đua.”

Hamilton cũng gửi lời chúc mừng đến đồng đội Rosberg đã chiến thắng chặng đua trên quê nhà trước đông đảo người hâm mộ đội đua, đồng thời anh cũng khẳng định mục tiêu của anh vẫn không thay đổi – cạnh tranh danh hiệu vô địch năm 2014. Đánh giá về kết quả chặng đua ông Toto Wolff cho rằng chiến thắng này có giá trị như chiến thắng 1-2 nếu xét đến vị trí xuất phát của Hamilton.

Ông có những lời khen ngợi cả Rosberg và Hamilton đã có một chặng đua với hiệu suất cao nhất đem lại thắng lợi chung cho đội đua. Ông Wolff cũng gửi lời cám ơn đến đội ngũ kỹ thuật đội đua đã hỗ trợ cho chiến thắng này, đồng thời cũng thay mặt đội đua gửi tặng chiến thắng này cho Michael Schumacher cùng gia đình với mong muốn anh mau hồi phục, bởi chính Schumacher luôn là động lực để Mercedes tiến lên phía trước và có được thành công như ngày hôm nay. 

Red Bull và Sebastian Vettel vẫn mạnh hơn Ferrari

Một mùa giải không được như ý của nhà ĐKVĐ Vettel khi qua hơn nửa mùa giải anh không có được thành tích đáng kể. Với thành tích nghèo nàn như vậy cơ hội bảo vệ chức vô địch của bản thân anh đang trở nên không thực tế. Lý do chính là chiếc RB10 không thích nghi hoàn toàn với các thay đổi của mùa giải, thực tế cả chặng đua này và chặng trước sự cạnh tranh hấp dẫn của Vettel trên đường đua chỉ là cùng với Alonso của Ferrari – một đội đua cũng đang gặp nhiều khó khăn như Red Bull.

Vettel nói về chặng đua: “Cạnh tranh với Alonso trong cả chặng đua có lẽ là điều tích cực duy nhất. Chiến thuật pit stop chưa phù hợp nhưng may mắn là tôi vẫn bảo toàn được vị trí của mình trước Alonso, chỉ có Ricciardo thiếu chút may mắn và để Alonso vượt qua ở cuối chặng đua.” Vettel cũng nhận định rằng kết quả đạt được ngày hôm nay là tốt nhất mà đội đua Red Bull có thể đạt được bởi Mercedes và Williams hoàn toàn vượt trội. Anh cũng cho rằng quan trọng hơn là đội đua đã có nhiều dữ liệu thu thập được về hiệu suất chiếc xe, nó sẽ giúp đội đua cạnh tranh hơn ở những chặng đua tiếp theo. 

German GP: Phía sau vạch đích (P1) - 2

Ricciardo đã có chặng đua đầy cố gắng

Mặc dù chỉ cán đích thứ 6 nhưng Daniel Ricciardo coi đây là một chặng đua tuyệt vời với bản thân anh. Có được vị trí xuất phát thuận lợi nhưng vụ va chạm của Massa và Magnussen ở ngay góc cua đầu tiên đã khiến anh phải mở cua rộng hơn để tránh tai nạn và tụt xuống vị trí thứ 15. Nhưng kể từ thời điểm đó Ricciardo đã thể hiện một phong độ thuyết phục để có thể về đích thứ 6. Anh nói sau chặng đua: “Đây là một chặng đua thú vị nhất với bản thân tôi. Tôi tự hào về cách mà mình đạt được sau những khó khăn lúc xuất phát để cán đích thứ 6, anh cũng hài lòng khi cạnh tranh với Alonso mặc dù không thành công.”

Ricciardo cho rằng những gì có được ở chặng đua này là cơ sở để anh và đội đua đặt nhiều hy vọng cho chặng đua kế tiếp ngay tuần sau. Anh hy vọng dù đó là quãng thời gian ngắn nhưng đội đua cần cải tiến và nâng cao hiệu suất chiếc xe nhằm tìm kiếm thêm một chiến thắng nữa.

Nhận xét về chặng đua ông Thierry Salvi cho biết về mặt kỹ thuật chiếc RB10 đã chứng tỏ độ tin cậy rất cao. Mặc dù còn nhiều việc cần làm để nâng cao hiệu suất để tiếp cận đối thủ, nhưng ông Salvi cũng nói thêm đường đua Hungary phù hợp với Red Bull nên thành tích của đội đua chắc chắn sẽ cao hơn, ở chặng đua này cả hai tay lái cũng đã thực hiện tốt việc quản lý năng lượng và nhiêu liệu để có thể đạt được thành tích như vậy.

Còn ông Christian Horner đánh giá thực tế kết thúc chặng đua thứ 4-6 là khả năng cao nhất mà đội đua có thể thực hiện được nhất là sau sự cố của Ricciardo ở ngay khúc cua đầu tiên. Ông Horner nói thêm: “Chúng tôi vẫn còn một khoảng cách với Mercedes nhưng sẽ làm tất cả để thu hẹp khoảng cách này.”

Mời các bạn đón đọc P2 vào 19h ngày 23/7!

Danica Patrick

Tin đọc nhiều

ĐT Việt Nam: Bàn thắng đẫm nước mắt của Vũ Minh Tuấn Minh Tuấn mang về niềm hy vọng cho ĐT Việt Nam ở hiệp phụ...
ĐT Việt Nam: Công Vinh có nên khóc khi bóng chưa lăn? Công Vinh bộc lộ cảm xúc gây xúc động và không làm nên...
Tin nhanh AFF Cup 8/12: Hữu Thắng sẽ tiếp tục dẫn dắt tuyển Việt Nam HLV Hữu Thắng sẽ tiếp tục đảm nhiệm vị trí dẫn dắt đội tuyển...
Thẻ đỏ của thủ môn Nguyên Mạnh: "Bệnh" của cầu thủ VN Câu chuyện chơi xấu trên sân cỏ có chiều hướng lan rộng khi...