Tháng 03, 2017
Thứ năm
Thứ Bảy, ngày 08/03/2014 15:35 PM (GMT+7)

Ngày 8-3 với “chân dài” bóng chuyền

Đây đã là năm thứ hai liên tiếp, BTC Giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Bình Điền đưa ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 vào chương trình hoạt động chính thức của giải. Một nét mới đáng yêu ở giải đấu dành riêng cho giới nữ, để lại dấu ấn khó phai đối với các VĐV về tham dự.

Ngoài chuyến dã ngoại được tổ chức trong ngày 8-3 tại một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở địa phương đăng cai (Đắk Nông), nơi VĐV các đoàn được tham quan, giao lưu văn nghệ với nhau và thưởng thức hương vị trái cây theo sở thích (điều hiếm thấy ở các sự kiện thể thao khác), từng VĐV còn được nhận hoa, quà và những lời chúc mừng từ các thành viên nam của BTC giải.

Trước đó, với mong muốn tạo thêm điểm nhấn cho giải đấu, các nhà tổ chức “kéo” được Dệt Thái Tuấn nhận lời tham gia tài trợ toàn bộ số vải gấm và một đội ngũ thợ may chuyên nghiệp được huy động để thực hiện cấp tốc 240 bộ áo dài kịp ngày khai mạc. Nhìn các cô sinh viên Đại học Sơn Đông (Trung Quốc) hay các tuyển thủ quốc gia Myanmar xúng xính, e ấp trong tà áo dài Việt để dự lễ khai mạc được phát sóng trực tiếp cả nước, có lẽ niềm tự hào về vẻ đẹp văn hóa và con người Việt Nam càng thêm trào dâng nơi tất cả chúng ta.

Ngày 8-3 với “chân dài” bóng chuyền - 1

Các nữ VĐV xinh đẹp hơn trong bộ áo dài ở lễ khai mạc

Trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều khó khăn, môi trường thể thao cũng phải chịu không ít tác động, việc Công ty Phân bón Bình Điền duy trì được một giải đấu quốc tế đến lần thứ 8 với tầm vóc năm sau luôn hoành tráng hơn năm trước cả về quy mô, tiền thưởng cho đến chất lượng của các đội bóng quốc tế thật sự khiến người ta phải suy nghĩ.

Quá trình lên chuyên của bóng chuyền Việt Nam chưa bao giờ hứa hẹn là bằng phẳng. Một đội bóng trong vòng 2, 3 năm đã phải thay đổi phiên hiệu đến 4-5 lần hay các nhà tài trợ đến rồi đi nhanh đến mức chóng mặt đã đẩy không ít đội bóng vào tình cảnh bấp bênh, tương lai bất định. Vì thế, sẽ càng thêm trân trọng nỗ lực của Phân bón Bình Điền, nơi tổng doanh thu hằng năm lên đến hàng ngàn tỉ đồng và sẵn sàng sử dụng một phần lớn chi phí quảng bá, tiếp thị thương hiệu để “lo” cho đội bóng chuyền nữ và các hoạt động phụ trợ ngót nghét 20 tỉ đồng mỗi năm.

Tuyển trẻ Việt Nam vuột vé bán kết

Ở trận đấu có ý nghĩa quyết định đến suất bán kết thứ nhì của bảng A chiều 7-3, tuyển trẻ Việt Nam dẫn trước CLB Weifang (Trung Quốc) 2-1 sau 3 ván nhưng đáng tiếc lại thua ngược 27-29 ở ván thứ tư mặc dù đã dẫn trước 24-23. Đội khách thắng luôn ván thứ năm 15-6. Ở trận đấu thủ tục sau đó, tuyển Myanmar thua đội đầu bảng Bình Điền Long An 0-3.

Giải sẽ tiếp diễn vào chiều 9-3 với 2 trận cuối cùng của bảng B.

Theo Đào Tùng (Người lao động)

Tin đọc nhiều

U20 Việt Nam có “hàng độc” chuẩn bị so tài World Cup Xem U20 Việt Nam tập luyện, người ta ngạc nhiên với sự xuất...
Cực độc: Đức - Anh quyết đấu, fan cuồng lột đồ 100% Trận giao hữu giữa Đức và Anh xuất hiện một cảnh tượng cực...
Sharapova thâm cung bí sử: Rượu say, gặp gỡ trai lạ Sharapova chia sẻ những thông tin "bí mật" trong thời gian cô...
Tin thể thao HOT 22/3: Vợ chồng Tiến Minh thắng giòn giã Tiến Minh và vợ khởi đầu thuận lợi tại giải cầu lông quốc tế...