Tháng 04, 2018
Thứ sáu
Thứ Hai, ngày 30/10/2017 09:15 AM (GMT+7)

3 tuyệt chiêu lấy lòng khách hàng khi kinh doanh trực tuyến

Ngoài chất lượng sản phẩm và dịch vụ phải luôn ở mức tốt nhất, tiện nghi nhất cho khách hàng là những giá trị cốt lõi, người kinh doanh trực tuyến cần đầu tư nhiều hơn vào việc tương tác và kết nối liên tục với khách hàng để gia tăng sức cạnh tranh trong thời đại bùng nổ Internet như hiện nay.

Giới thiệu sản phẩm bằng những công cụ cập nhật nhất

Khi mua sắm trực tuyến, khách hàng không thể chạm vào sản phẩm bạn đang rao bán, nên hình ảnh đẹp là yếu tố quan trọng khiến họ ra quyết định mua hàng. 

Với quỹ thời gian hạn hẹp khi nghỉ ngơi giữa giờ làm việc, bạn không thể hy vọng khách hàng của mình đọc hết nội dung mô tả tính năng sản phẩm dài ngoằng của mình. Thay vào đó, hãy sử dụng hình ảnh, âm thanh để truyền tải các giá trị của sản phẩm một cách sống động và sáng tạo hơn. Những bức ảnh lung linh hay những đoạn video đầy chất nghệ thuật luôn thu hút sự chú ý, tò mò của người tiêu dùng.

Ngoài ra, thông tin về sản phẩm/ dịch vụ được hiển thị rõ ràng, hài hước và thông minh cũng là những yếu tố giúp bạn lấy điểm trước khách hàng.

3 tuyệt chiêu lấy lòng khách hàng khi kinh doanh trực tuyến - 1

Hình ảnh đẹp cùng thông tin sản phẩm, dịch vụ rõ ràng là những yếu tố gây ấn tượng với khách hàng online

Xây dựng nội dung trang bán hàng thu hút

Sẽ chẳng ai quay lại trang bán hàng của bạn nếu không có gì mới. Với tốc độ truyền tải thông tin chóng mặt trong thời đại này, việc cập nhật thường xuyên các thông tin trên trang bán hàng là điều rất cần thiết nhằm nắm giữ sự tương tác với khách hàng.

Thế nhưng, 100% nội dung của bạn chỉ là giới thiệu sản phẩm hoặc trong trường hợp tệ hơn, bạn không có nhiều sản phẩm đến mức phải cập nhật thường xuyên như vậy thì lời giải sẽ là gì?

Hãy tạo nên những nội dung liên quan đến các nhu cầu, sở thích và mong muốn khác của nhóm khách hàng tiềm năng. Biến trang bán hàng thành nơi cung cấp hay bàn luận những nội dung “chạm đến đời thực” của họ, có thể bao gồm hoặc không bao gồm sản phẩm của bạn nhưng chúng sẽ giúp những vị khách hàng luôn mong muốn có người hiểu mình quay lại thăm trang bán hàng thường xuyên hơn.

Tích cực trả lời tin nhắn và tương tác với khách hàng

Trong báo cáo mới phát hành hôm 7-9 dựa trên kết quả nghiên cứu được thực hiện cùng Demand Institute, Công ty Nghiên cứu thị trường Nielsen đưa ra nhận định, trong thời đại của công nghệ kỹ thuật số như hiện nay, nguồn tăng trưởng mới của các doanh nghiệp chính là người tiêu dùng kết nối (connected spenders). Đây là những người thường xuyên kết nối với Internet, hiểu biết về công nghệ, kỹ thuật số và sẵn sàng chi tiêu rất cao, thậm chí sẵn sàng chi trả cao hơn mức thu nhập. Họ có hành vi tìm hiểu thông tin rất kỹ về sản phẩm cả online và offline và họ có xu hướng hài lòng với những trang bán hàng mà họ nhận được sự tư vấn hay phản hồi một cách tích cực.

3 tuyệt chiêu lấy lòng khách hàng khi kinh doanh trực tuyến - 2

Kết nối di động để tích cực trả lời và tương tác với khách hàng mọi lúc mọi nơi

Với nhóm khách hàng này, kết nối di động trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Điều này đồng nghĩa với các cá nhân/doanh nghiệp đang kinh doanh trực tuyến cũng phải thường xuyên kết nối mạng để tương tác và đáp ứng nhu cầu của khách hàng ngay lập tức.

Anh Huỳnh Anh Tuấn, chủ một cửa hàng chuyên bán nước ép detox trên mạng cho biết “Với đặc thù sản phẩm về sức khoẻ, mỗi ngày tôi phải kết nối mạng gần như 24/24, không chỉ để bán hàng mà còn trả lời và tư vấn cho khách hàng, đảm bảo không có câu hỏi hay yêu cầu của khách hàng nào bị bỏ sót. Vì vậy, mặc dù đã trang bị cáp quang Internet tại nhà nhưng tôi vẫn đăng kí gói cước 4G của Viettel để đảm bảo không lúc nào mình bị ngưng kết nối cả”.

Công ty Thanh toán Quốc tế MasterCard nhận xét tiềm năng thị trường thương mại điện tử bán lẻ ở Việt Nam là rất lớn nhưng chưa thể phát triển được là do hệ thống dịch vụ 3G không đáp ứng được nhu cầu kết nối mạng liên tục và thường xuyên của cả người mua và người bán.

Công ty toàn cầu này cũng dự đoán ngành thương mại điện tử bán lẻ Việt Nam có triển vọng đạt doanh số khoảng 8 tỉ USD trong năm 2017 với sự phát triển của mạng di động 4G với tốc độ truy cập nhanh gấp 10 lần mạng 3G.

Gợi ý về gói cước 4G Viettel hỗ trợ việc kinh doanh online thuận tiện là MIMAX4G. Với mức giá chỉ 90.000đ/tháng được 2GB lưu lượng tốc độ cao cùng tính năng truy cập Internet không giới hạn.

Để đăng ký chỉ cần soạn tin MIMAX4G gửi 191, gọi *098# hoặc vào ứng dụng MyViettel và làm theo hướng dẫn.

Lưu ý, để sử dụng dịch vụ 4G của Viettel, các bạn cần có điện thoại hỗ trợ 4G và sim 4G Viettel. Viettel đã bố trí hơn 1.600 điểm đổi sim miễn phí trên toàn quốc thể liên hệ cửa hàng, siêu thị Viettel gần nhất hoặc truy cập https://4g.viettel.vn/2/B để đăng ký đổi SIM tại nhà.

Truy cập https://shop.viettel.vn/data/4g hoặc ứng dụng MyViettel đêm thông tin về 4G Viettel bạn nhé.

Tin đọc nhiều

Chỉ với gam màu đen - trắng, doanh nhân Trâm Nguyễn biến hoá xuất thần với 3 phong cách Một người bạn của Trâm Nguyễn từng nói đùa rằng: “Tất cả mọi...
Cách dân gian trị mất ngủ: uống Tâm (Tim) sen thế nào để ngủ được 6 giờ/đêm? Chữa mất ngủ bằng Tâm sen (Tim sen) là phương pháp dân gian...
Chọn Implant All On 4 hay trồng răng giải pháp khác? Nên chọn giải pháp trồng răng Implant toàn hàm cố định 6 đến...
Phan Hương “Người phán xử” bất ngờ thay đổi 180° Bộ sưu tập “Get The Look” đến từ thương hiệu thời trang KB –...