Tháng 04, 2019
Thứ ba
Thứ Hai, ngày 21/09/2015 14:57 PM (GMT+7)

3 tuýp người bạn sẽ gặp trong ngành truyền thông

Dù truyền thông, quảng cáo đang là một trong những ngành “gây sốt”, những nhân vật góp phần tạo nên "giới truyền thông" vẫn còn là “ẩn số” với nhiều bạn trẻ. Vậy, họ là những người như thế nào?

Liệu giới truyền thông có phải chỉ toàn những nhân vật “bay bổng”, suốt ngày ngồi nghĩ ý tưởng? Hãy cùng khám phá 3 nhân vật “trụ cột” đứng đằng sau các chiến dịch quảng cáo, truyền thông hoành tráng mà bạn chắc chắn sẽ gặp nếu quyết định “dấn thân” vào con đường này. Không chừng, bạn sẽ tìm thấy hình ảnh của mình trong họ!

Chuyên gia “hiến kế”

Như cái tên của mình, chuyên gia “hiến kế” là “cái đầu” đứng đằng sau những chiến dịch truyền thông triệu đô. Họ sở hữu “vốn” kiến thức sâu rộng về thị trường, cực giỏi tính toán, phân tích dữ liệu và kết nối mọi “đầu mối” thông tin lại với nhau để vạch ra một “kế hoạch tác chiến” bài bản, “đánh trúng” tâm lý và thị hiếu của công chúng.

Họ thường mang những cái tên rất “oai” và nghe có vẻ không liên quan gì đến lĩnh vực sáng tạo như “chuyên gia tư vấn chiến lược”, “chuyên viên lập kế hoạch truyền thông”, “giám đốc chiến lược truyền thông”… Dù mang chức danh nào thì nhiệm vụ của họ chỉ có một: là “thuyền trưởng” đảm bảo con thuyền mang thông điệp của nhãn hàng đi đúng hướng, “đón” đúng đối tượng khách hàng tiềm năng.

Những tính cách tiêu biểu của một chuyên gia “hiến kế” là có suy nghĩ logic, thích sắp xếp, làm việc theo kế hoạch và luôn nhìn vào “bức tranh” chung trước khi đi vào chi tiết.

3 tuýp người bạn sẽ gặp trong ngành truyền thông - 1

Liệu giới truyền thông có phải chỉ toàn những nhân vật “bay trên chín tầng mây”?

Người Kể chuyện

Nếu chuyên gia “hiến kế” là người “vẽ lối” cho con tàu mang thông điệp truyền thông đến với công chúng, “người kể chuyện” chính là người sáng tạo và thổi hồn cho những thông điệp đó. Với ý tưởng dồi dào và khả năng sản xuất những tác phẩm sáng tạo đỉnh cao, họ là “bộ não” đằng sau các mẫu quảng cáo, đoạn phim ngắn hoặc bài báo khiến bạn phải xuýt xoa.

Trong các công ty truyền thông, quảng cáo, họ có thể là người đưa ra ý tưởng sáng tạo cho cả dự án truyền thông (Chỉ đạo nghệ thuật, Giám đốc sáng tạo…), hoặc là người “xắn tay” thực hiện ý tưởng đó (như chuyên viên thiết kế, nhà văn, cây bút viết nội dung,…).

Tuýp này rất dễ trở thành “thần tượng” của các bạn trẻ vì họ thường rất cá tính, luôn có những suy nghĩ và cách giải quyết vấn đề “không đụng hàng”, nhiều người còn siêu hài hước. Họ cũng là những người mưu cầu sự hoàn hảo và sẽ không để một lỗi chính tả, in ấn cỏn con nào lọt qua đôi mắt tinh anh của mình.

Người Kết nối

Với trách nhiệm quản lý khách hàng và điều phối dự án, Người kết nối chính là “cây cầu” kết nối đội ngũ sáng tạo “trong nhà” (công ty truyền thông) với khách hàng có nhu cầu quảng bá thương hiệu qua các dự án truyền thông. Họ cũng là người đôn đốc, đảm bảo các khâu từ lên kế hoạch, phác thảo ý tưởng đến sản xuất sản phẩm… hoàn thành đúng tiến độ.

Với nhiệm vụ này, họ chịu áp lực từ nhiều phía và buộc phải có khả năng nhìn nhận vấn đề từ nhiều hướng khác nhau. Sau đó, họ sẽ vận dụng kỹ năng giải quyết vấn đề và thương lượng “siêu hạng” để giúp các bên “gỡ rối”, hiểu nhau hơn và cùng léo lái con thuyền truyền thông đến đích một cách thành công tốt đẹp. Người kết nối có thể không trực tiếp cầm lái hoặc tạo ra những sản phẩm quảng cáo hoành tráng, nhưng nếu thiếu họ, chắc chắn sẽ không có một dự án nào đi đến đích.

Bạn thuộc tuýp nhân vật nào?

Làm sao để biết bạn là ai trong 3 tuýp nhân vật kể trên? Hãy đến tham dự chuỗi sự kiện tương tác “Ngày hội Trải nghiệm” của ĐH RMIT Việt Nam để trải nghiệm thế giới truyền thông đa dạng và đưa ra câu trả lời cho chính mình! Tại ngày hội, các bạn trẻ sẽ có cơ hội “tận dụng chất xám” để đưa ra một ý tưởng quảng cáo thực thụ với sự hướng dẫn của các giảng viên trong ngành.

Ngoài ra, các bạn cũng có thể cùng ba mẹ tìm hiểu kỹ hơn về những cơ hội nghề nghiệp rộng mở trong ngành qua chia sẻ từ "người trong cuộc" là cựu sinh viên và đại diện các công ty hoạt động trong lĩnh vực sáng tạo tại Việt Nam.

3 tuýp người bạn sẽ gặp trong ngành truyền thông - 2

Các bạn học sinh đang thảo luận lên ý tưởng trong Ngày hội Trải nghiệm của RMIT Việt Nam

Chương trình sẽ được tổ chức tại cả hai cơ sở của Đại học RMIT Việt Nam:

- TP. HCM: 8 - 12 giờ, 4/10/2015 tại 702 Đường Nguyễn Văn Linh, Tân Phong, Quận 7. Đăng kí tham dự tại đây hoặc gọi số (08) 3776 1369

- Hà Nội: 8-12 giờ, 11/10/2015 tại Handi Resco Tower, 521 Phố Kim Mã, Phường Ngọc Khánh,

Quận Ba Đình. Đăng kí tham dự tại đây hoặc gọi số (04) 3726 1460

Tin đọc nhiều

Ăn gì để tăng chất nhờn cho âm đạo, khoái cảm hơn khi yêu Thiếu nước khi quan hệ là hiện tượng khô hạn, đau rát, khó...
Mẹo nhỏ giúp tăng chất nhờn khi quan hệ, kích thích ham muốn ở nữ Chất nhờn âm đạo là một hiện tượng sinh lý ở chị em, chất...
Phim hoạt hình Doraemon: Mang thế giới tuổi thơ lên YouTube Sau 02 tháng sở hữu bản quyền để chính thức phát hành trên...
Các mẹ sau sinh cần đọc tin này nếu hay bị chóng mặt, tụt huyết áp Do mất nhiều máu trong quá trình sinh nở, thay đổi về nội...