Tháng 09, 2019
Thứ hai
Thứ Ba, ngày 26/11/2019 09:55 AM (GMT+7)

Bùng nổ mua sắm online, người tiêu dùng có đang hưởng dịch vụ chăm sóc tốt?

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ ở thời đại 4.0, thị trường thương mại điện tử dường như đã và đang dần trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Hàng loạt trang web mua sắm online liên tục “mọc lên như nấm sau mưa”, tuy nhiên, số lượng liệu rằng có đang đi đôi với chất lượng vẫn là một câu hỏi khó chưa có lời giải.

Mua hàng trực tuyến tiện lợi nhưng cũng kéo theo nhiều lo lắng, băn khoăn từ phía khách hàng về chất lượng sản phẩm cũng như tính an toàn và độ tiện lợi trong đổi trả. Để cải thiện tâm lý đó, các kênh thương mại điện tử thời gian qua đã phát triển thêm nhiều tiện ích, hỗ trợ người dùng khi mua sắm online.

Bùng nổ mua sắm online, người tiêu dùng có đang hưởng dịch vụ chăm sóc tốt? - 1

Thương mại điện tử ra đời là kết quả tất yếu của thời đại kinh tế số

Sự phát triển “thần tốc” của mua hàng trực tuyến tại Việt Nam

Năm 2018 thật sự là một năm bùng nổ của thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam với tốc độ tăng trưởng chóng mặt và quy mô lên tới khoảng 7,8 tỷ USD. Với đà phát triển này, bộ Công Thương đã nhận định đến năm 2020 có thể sẽ có ít nhất 30% dân số nước ta mua hàng qua các kênh trực tuyến, tương đương với hơn 28 triệu người sử dụng. Con số trên đã đưa TMĐT Việt Nam vượt qua nhiều đối thủ nặng ký và đứng thứ 2 Đông Nam Á (chỉ sau Indonesia với 40 triệu người mua sắm trực tuyến). 

Cơ hội đi đôi với thách thức. Khi mua sắm online dần trở thành một thói quen, người tiêu dùng Việt ngày càng nhanh nhạy nắm bắt tiện ích của TMĐT. Ngoài khả năng tìm kiếm thông tin sản phẩm và so sánh giá cả, nhu cầu của người dùng đối với dịch vụ TMĐT cũng trở nên tinh tế, khắt khe hơn. Và không phải trang mua sắm online nào cũng có thể thỏa mãn khách hàng một cách hợp tình, hợp lý.

Bùng nổ mua sắm online, người tiêu dùng có đang hưởng dịch vụ chăm sóc tốt? - 2

Mua sắm online ngày càng trở nên phổ biến tại Việt Nam

"Góc khuất" khi mua hàng trực tuyến, lối đi nào dành cho người tiêu dùng?

Theo một khảo sát về mua hàng trực tuyến, 79% khách hàng cho biết khi đặt hàng online, họ đặc biệt quan tâm đến chất lượng hàng hóa - dịch vụ. Một trong những bất lợi khi mua hàng qua mạng đó là khách hàng không thể “nhìn tận mắt, sờ tận tay” sản phẩm mình chọn. Thực tế, nỗi ám ảnh về hàng hóa kém chất lượng, “treo đầu dê bán thịt chó” đã khiến không ít khách hàng có trải nghiệm không tốt và thất vọng, từ đó trở nên e ngại trước các trang TMĐT.

Bên cạnh đó, người mua hàng online thường mang tâm lý đơn độc khi phải tự mình xem xét review các sản phẩm, sau đó lựa chọn và đưa ra quyết định cho mình mà không có bất kì một sự tư vấn nào. Hoặc nếu có cũng chỉ dừng lại ở việc tư vấn bán hàng. Còn hậu mua hàng khi có thắc mắc, vấn đề, người dùng lại không có ai hỗ trợ.

Lời khuyên dành cho những ai có sở thích đặt hàng online là hãy lựa chọn mua hàng ở những website TMĐT uy tín với đầy đủ giấy chứng nhận chính hãng, đăng ký công khai. Tránh mua hàng trôi nổi từ các shop online không tên tuổi, không đảm bảo để “tiền mất tật mang”. Nếu có thể, việc chọn lựa những địa chỉ có chính sách hỗ trợ, tư vấn rõ ràng cũng là một ý nên cân nhắc để thật sự có trải nghiệm mua sắm an tâm, đáng tin cậy. 

Bùng nổ mua sắm online, người tiêu dùng có đang hưởng dịch vụ chăm sóc tốt? - 3

Nỗi ám ảnh về hàng hóa kém chất lượng trôi nổi trên mạng là một trong những nguyên nhân khiến người tiêu dùng e ngại với thương mại điện tử

Sớm nhận ra được vấn đề này, thị trường TMĐT gần đây đã có động thái thay đổi tích cực hơn. Cụ thể, với sự ra đời của website thương mại điện tử BCA Living tập hợp các ngành hàng thuộc lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp - sức khỏe - đời sống, lấy việc chăm sóc khách hàng làm trọng tâm, có thể thấy, khách hàng của TMĐT đang dần được đảm bảo quyền lợi bằng các sản phẩm chất lượng, chính hãng cùng chính sách tư vấn 1 kèm 1 đến từ BCA Living. Trước ngưỡng cửa năm 2020 với nhiều xu hướng mới trong nền kinh tế internet, đây được xem là một tín hiệu khá tốt cho ngành TMĐT Việt Nam, mà cụ thể hơn, là cho dịch vụ mua sắm người tiêu dùng Việt nhận được. 

Bùng nổ mua sắm online, người tiêu dùng có đang hưởng dịch vụ chăm sóc tốt? - 4

BCA Living là trang thương mại điện tử kết hợp tư vấn 24/7 đầu tiên tại Việt Nam. Ngày 07/12/2019 sắp tới đây, BCA Living sẽ ra mắt website chính thức của mình nhằm phục vụ nhu cầu làm đẹp, chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Cùng đón đợi một “cú hích” tạo nên sự khác biệt của thị trường TMĐT trong thời gian sắp tới nhé!

Công ty mẹ: BCA Solutions

Địa chỉ: Landmark 3, 208 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Bình Thạnh, Hồ Chí Minh

Email: info@bcasolutions.com

Thiên Hân - Mỹ Duyên

Tin đọc nhiều

Ăn gì để tăng chất nhờn cho âm đạo, khoái cảm hơn khi yêu Thiếu nước khi quan hệ là hiện tượng khô hạn, đau rát, khó...
Mẹo nhỏ giúp tăng chất nhờn khi quan hệ, kích thích ham muốn ở nữ Chất nhờn âm đạo là một hiện tượng sinh lý ở chị em, chất...
Các mẹ sau sinh cần đọc tin này nếu hay bị chóng mặt, tụt huyết áp Do mất nhiều máu trong quá trình sinh nở, thay đổi về nội...
Cách dân gian trị mất ngủ: uống Tâm (Tim) sen thế nào để ngủ được 6 giờ/đêm? Chữa mất ngủ bằng Tâm sen (Tim sen) là phương pháp dân gian...