Tháng 09, 2019
Thứ hai
Thứ Tư, ngày 25/07/2018 16:15 PM (GMT+7)

Cơ hội đột phá từ tiếp thị “phá cách”

Khi thị trường ngày càng bão hòa, những ý tưởng marketing xuất sắc sẽ giúp doanh nghiệp đi vào các khoảng trống của thị trường và dành lợi thế cạnh tranh. Cơ hội đột phá luôn có thể đến với những nhà tiếp thị biết “phá cách”.

Cơ hội đột phá từ tiếp thị “phá cách” - 1

Điều này hoàn toàn đúng với ngành bảo hiểm, khi FWD vừa trở thành công ty bảo hiểm nhân thọ đầu tiên tại Việt Nam được xướng tên tại hạng mục “Marketing Initiative of the Year” (Sáng kiến Marketing của năm) – giải thưởng có quy mô trên toàn châu Á và do Insurance Asia Magazine trao tặng. Một lần nữa, các hoạt động marketing của công ty lập tức được giới chuyên môn “review” lại.

Giới trẻ - “đại dương xanh” của làng bảo hiểm

FWD nổi tiếng trên thị trường khi quyết định đi vào “đại dương xanh”, nhắm trực diện vào đối tượng khách hàng là giới trẻ, trong khi phần lớn các đơn vị khác hướng đến những người đã có gia đình. Với tầm nhìn “Thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm”, FWD đã có nhiều chiến dịch marketing khác biệt và sáng tạo nhằm đưa bảo hiểm đến gần hơn với mọi người, đồng thời truyền cảm hứng và khơi dậy sự lạc quan và tin tưởng thay vì sợ hãi và lo âu. Thông qua đó, mọi người có thêm sự tin tưởng, hân hoan vui sống và không ngần ngại bứt phá mọi giới hạn.

Còn nhớ hai năm trước, FWD đã có màn “debut” ấn tượng với điệu nhảy flashmob không thể náo nhiệt hơn để kêu gọi mọi người “Sống đầy từ hôm nay” trong bản hit cùng tên do ca sĩ Tóc Tiên trình bày. Màn ra mắt tưng bừng cùng những bước đi khác biệt của FWD ngay sau đó đã được ví von như “cơn lốc màu da cam” đầy cảm hứng của ngành bảo hiểm Việt Nam.

Đầu năm nay, ca sĩ Tóc Tiên, thủ môn Bùi Tiến Dũng, Hoa hậu H’Hen Niê, Đông Nhi, Noo Phước Thịnh, Soobin Hoàng Sơn… lại tiếp tục cùng FWD hưởng ứng và lan tỏa trào lưu #Loveyourself #Protectyourself (Yêu thương bản thân, bảo vệ chính mình) nhằm nâng cao nhận thức của giới trẻ về việc bảo vệ bản thân mình trước bệnh ung thư.

Cơ hội đột phá từ tiếp thị “phá cách” - 2

Khác với cách truyền thông truyền thống của bảo hiểm là thường tạo ra sự lo lắng, mất mát trong tương lai, FWD khuyến khích mọi người tận hưởng cuộc sống trọn vẹn từng phút giây hiện tại

Nối tiếp là chiến dịch “FWD Cùng nhịp đập” với sự tham gia của các cặp đôi đình đám của làng giải trí như Khánh Thi - Phan Hiển, Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang, Đan Lê - Khải Anh, vợ chồng Phan Anh… với thông điệp #Sớmcảmnhận #Sớmbảovệ, đánh thức bản năng yêu thương và bảo vệ của các ông bố ngay từ khi con còn trong bụng mẹ để là chỗ dựa thật vững chắc và an toàn cho con và gia đình mãi sau này.

Những gì chưa được bảo hiểm, nay…

Trần Hoàng Quyên, giao dịch viên của một ngân hàng cho biết trước đây cô chẳng mấy để ý đến bảo hiểm vì thấy bản thân chưa thật sự có nhu cầu. Tuy nhiên, cô gái 24 tuổi này lại bày tỏ: “Tôi khá ấn tượng với clip quảng cáo của FWD, bối cảnh đầy thách thức, không gian rực rỡ sắc màu, nhân vật hết sức trẻ trung. Tôi thấy hình ảnh mình trong các bối cảnh đó, và nó khiến những người trẻ như tôi phải tự hỏi “Mình đã được bảo hiểm chưa?”.

Cơ hội đột phá từ tiếp thị “phá cách” - 3

Giải thưởng “Sáng kiến Marketing của năm” một lần nữa minh chứng cho bản lĩnh “dám tạo khác biệt” của FWD

Theo một chuyên gia marketing, “Những gì chưa từng được bảo hiểm, nay đã có FWD bảo hiểm” là “câu chốt hạ” đáng nhớ nhất khi giới trẻ thưởng thức các TVC của FWD. “Giới trẻ ngày nay thích cái mới, ưa mạo hiểm, thích chủ nghĩa xê dịch... Họ có xu hướng làm hết mình và sống tận hưởng, đặc biệt nhiều bạn chọn sống độc lập để theo đuổi cuộc sống mình yêu thích nên họ càng ý thức được việc cần chăm sóc bản thân chu đáo để không làm phiền đến bố mẹ, người thân”.

Đó cũng là lý do nhiều người trẻ đã mạnh mẽ ủng hộ bước đi đột phá và mang tính tiên phong của FWD khi công ty này lần đầu tiên trên thị trường phân phối sản phẩm bảo hiểm bệnh ung thư trên Tiki.vn. “Tôi thích những thứ đơn giản, rõ ràng, dễ hiểu. Do đó, tôi rất ủng hộ việc mua bảo hiểm hoàn toàn online, từ đăng ký, khai báo, thanh toán đến nhận hợp đồng điện tử. Mua bảo hiểm nhân thọ giờ cũng giống như mua sách, mua hàng hóa online thôi…Chỉ cần vài cái click chuột, cớ gì mình lại không tham gia để được bảo vệ?”, Minh Tần, kế toán một công ty bất động sản, chia sẻ.

Gia Hân

Tin đọc nhiều

Ăn gì để tăng chất nhờn cho âm đạo, khoái cảm hơn khi yêu Thiếu nước khi quan hệ là hiện tượng khô hạn, đau rát, khó...
Sài Gòn xưa - lưu giữ chút hoài niệm Khoác lên mình vẻ đẹp hiện đại và năng động, Sài Gòn ngày...
Mẹo nhỏ giúp tăng chất nhờn khi quan hệ, kích thích ham muốn ở nữ Chất nhờn âm đạo là một hiện tượng sinh lý ở chị em, chất...
Hiểm hoạ từ bệnh hiểm nghèo - Nguyên nhân và cách phòng tránh Bệnh hiểm nghèo có phải ‘trời kêu ai nấy dạ’? Dù rằng bệnh...