Tháng 07, 2018
Thứ hai
Thứ Năm, ngày 10/12/2015 08:45 AM (GMT+7)

Di động thắng thế nhờ cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm

Dù mới ra mắt ứng dụng trong thời gian ngắn nhưng cho đến nay, tỉ lệ doanh thu trên điện thoại và qua ứng dụng của Lazada đã vượt quá 50%. Mua sắm trực tuyến hiện nay đã lần nữa thêm tính tiện lợi với các thiết bị di động, giúp khách hàng mua sắm mọi lúc mọi nơi, những buổi shoping hào hứng đã đơn giản là lướt trên màn hình thiết bị.

Theo Báo cáo TMĐT 2014 của Cục TMĐT & CNTT đã có hơn 65 % người dùng Việt truy cập internet bằng điện thoại và máy tính bảng, con số này vẫn đang tăng nhanh khi các thiết bị thông minh ngày càng phổ biến và rẻ hẳn. Vào quý 3 vừa qua, tỉ lệ điện thoại thông minh bán ra đã đạt 51% so với điện thoại phổ thông, chưa kể đến máy tính bảng. Sự phổ biến của đường truyền internet tốc độ cao cũng như dễ dàng tiếp cận 3G  tại Việt Nam đã nhanh chóng giúp thương mại điện tử trên di động phát triển. Nắm được xu hướng ấy, Lazada đã cho tối ưu trải nghiệm web trên thiết bị di động cũng như cho ra mắt ứng dụng Lazada với giao diện thân thiện, tính năng dễ sử dụng và rất gọn nhẹ. Chỉ sau khi ra mắt 2 tháng, 9/2015, ứng dụng của Lazada đã có 16 triệu lượt tải ứng dụng trên Android và 5 triệu lượt tải trên iOS tại 6 nước Đông Nam Á và chiếm gần 60% tổng giá trị giao dịch.

Di động thắng thế nhờ cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm - 1

Người Việt bắt đầu quen với việc mua sắm trên các thiết bị di động

Anh Quang Thiều, Bình Thạnh, TPHCM nói, “Tôi hay mua hàng trên lazada, có ứng dụng này rất tiện, dễ dàng tìm kiếm món hàng mình muốn, thao tác đơn giản kể cả đặt hàng và thanh toán, mình có thể tranh thủ 15 phút nghỉ trưa hay trước khi đi ngủ tối để vừa năm vừa đi dạo xem hàng một vòng và chọn, rất thoải mái”. Sự thoải mái ấy cộng thêm việc có một ứng dụng hoạt động tốt, hiểu ý khách hàng đã giúp thiết bị di động dần thế chỗ cho máy tính trong sự lựa chọn của người dùng trong lang thang và mua sắm trong đại siêu thị ảo-Lazada.

Di động thắng thế nhờ cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm - 2

Trải nghiệm mua sắm được cá nhân hóa và cực tiện lợi cho người mua

Ngoài sức thu hút về sự tiện lợi, thoải mái, nhanh chóng ấy, Lazada trên thiết bị di động còn có nhiều chương trình giảm giá riêng rất hấp dẫn mà người tải ứng dụng mới có thể tham gia. “Hôm trước, tôi đã mua món hàng có giá trị lớn nhưng nhờ sử dụng ứng dụng Lazada trên di động tôi có thể tiết kiệm được một khoản rất nhiều. Thật bất ngờ!”, anh Thiều kể. Vì là vật luôn theo sát bên người dùng, các thông tin giảm giá liên tục được cập nhật, các món hàng nóng và thu hút luôn được giới thiệu sẽ được người dùng nhanh chóng xem đến và quyết định mua hàng, thay cho việc phải mở máy tính lên và kiểm tra. Thiết bị di động vì thế có thể chuyển tải thông tin các chương trình hấp dẫn và ngắn hạn trong một ngày hay chỉ vài tiếng đồng hồ được, vì thế, nhu cầu đa dạng của người dùng sẽ được giải quyết nhiều và lợi hơn so với các chương trình chung và dài ngày.

Di động thắng thế nhờ cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm - 3

Mua sắm trên di động đang là xu thế tất yếu

Xu hướng mua hàng trên thiết bị di động là tất yếu trong thời điểm các thiết bị ngày càng mạnh, đẹp và thay thế cho nhiều máy khác trước đây. Bằng thiết bị di động, Lazada có thể khu biệt để  cá nhân hóa được thói quen mua sắm, cá nhân hóa cả tiện ích và khuyến mãi phù hợp cho từng nhóm người dùng riêng biệt. Mỗi khách hàng sẽ thấy mình được đối đãi và khuyến mãi “tận răng”, được làm thượng đế theo cách riêng tùy vào tâm lý mua sắm của mình mà ứng dụng Lazada nắm bắt được.

Di động thắng thế nhờ cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm - 4

CEO Lazada thực hiện chuyến giao hàng và tặng quà cho khách hàng may mắn trong ngày 8.12 vừa qua

Hãy tải ngay ứng dụng Lazada và trải nghiệm cảm giác “thượng đế là riêng ta” khi Sự kiện bùng nổ Cách Mạng Mua Sắm Trực Tuyến sẽ diễn ra trong 3 ngày 10, 11 và 12/12 với siêu giảm giá đến 50% cùng nhiều hoạt động như chương trình Flashsale Giờ vàng giá sốc, Giảm giá bí mật, Đấu giá ngược, hoàn tiền 100% cho nhiều đơn hàng kèm voucher may mắn trúng xe máy cho hàng của những thương hiệu nổi bật như Vichy, Philips, Infinix, Lenovo, Comet… Qua ứng dụng, người mua sẽ được thấy bên bán thấu hiểu mình, tôn trọng mình, cung cấp mọi sự tiện lợi cho mình dù món hàng chỉ là chai nước rửa kính 20 ngàn đồng hay chiếc xe máy hơn 50 triệu đồng.

Tin đọc nhiều

Cách dân gian trị mất ngủ: uống Tâm (Tim) sen thế nào để ngủ được 6 giờ/đêm? Chữa mất ngủ bằng Tâm sen (Tim sen) là phương pháp dân gian...
Chật vật trị mụn li ti nhiều năm không hết - Thử ngay 3 bước sau sẽ giúp bạn "lột xác" Sau khi tốt nghiệp Đại học loại giỏi tại Hà Nội mình vào Sài...
Thuộc lòng 4 con số giúp cả nhà khỏe mạnh và năng động 4 nhóm dưỡng chất quan trọng, 3 bữa ăn chính, 2 ly sữa cùng...
Đánh giá L'Oréal Revitalift Laser X3 dành cho phụ nữ tuổi 30 L'Oréal Revitalift Laser X3 là sản phẩm rất đáng để thử nếu...