Tháng 09, 2019
Thứ hai
Chủ Nhật, ngày 05/04/2020 14:07 PM (GMT+7)

Hệ thống bán lẻ SATRA: Đa dạng các hình thức bán hàng

Mùa dịch bệnh, khách hàng thưa thớt tại các siêu thị, trung tâm thương mại nhưng với việc đa dạng hình thức đưa hàng hóa đến tận tay người tiêu dùng, doanh số của các siêu thị, trung tâm thương mại thuộc hệ thống bán lẻ SATRA vẫn ổn định, có vài nơi còn tăng hơn so với bình thường.

Lượng đơn đặt hàng qua điện thoại tăng 60%

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, thời gian gần đây, người tiêu dùng e ngại đến nơi công cộng, chỗ đông người… nhằm hạn chế nguy cơ lây nhiễm. Tình trạng này đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên, với việc đa dạng thêm các hình thức kinh doanh, lượng đơn đặt hàng của hệ thống bán lẻ trực thuộc Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH Một Thành viên (SATRA) vẫn không hề giảm sút.

Hệ thống bán lẻ SATRA: Đa dạng các hình thức bán hàng - 1

Hệ thống bán lẻ SATRA: Đa dạng các hình thức bán hàng - 2

Hệ thống bán lẻ SATRA: Đa dạng các hình thức bán hàng - 3

Nằm trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, siêu thị TAX tại lầu 2 Trung tâm thương mại Lucky Plaza (69 Đồng Khởi/38 Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, quận 1) từ lâu đã là điểm đến được khách du lịch trong và ngoài nước ưa chuộng. Thế nhưng từ sau khi thông tin về dịch Covid- 19 bùng nổ, siêu thị chỉ còn thưa thớt khách du lịch đến tham quan mua sắm và tập trung vào một số khung giờ nhất định.

Bà Đoàn Thị Mỹ Linh, quản lý siêu thị TAX cho biết: “Siêu thị không chỉ là nơi có bán những sản phẩm lưu niệm đặc trưng cho khách du lịch mà còn là điểm bán hàng bình ổn thị trường dành cho khách trong nước, đặc biệt là người dân sống ở khu vực lân cận”.

Hệ thống bán lẻ SATRA: Đa dạng các hình thức bán hàng - 4

Theo bà Linh, siêu thị đã xây dựng kênh bán hàng qua số điện thoại 0919.29.95.89 từ khá lâu để phục vụ nhu cầu mua sắm của khách. Từ khi thông tin về dịch Covid-19 nóng lên thì đơn hàng bán qua điện thoại tăng đến hơn 60%. Không chỉ có thế, lượng khách đặt hàng trên các ứng dụng khác như Zalo, Facebook cũng liên tục tăng. Nhận thấy đây là một trong những cách thức khách hàng lựa chọn để mua sắm trong mùa dịch này, ban lãnh đạo siêu thị đã nhanh chóng đưa ra các chiến lược phù hợp để hỗ trợ cho khách, như gia tăng hình ảnh – liên tục cập nhật, giới thiệu sản phẩm trên các mạng xã hội; bổ sung thêm đội ngũ giao hàng và nhận đơn hàng; tiếp tục thực hiện các chương trình khuyến mại hấp dẫn khi mua hàng qua mạng…

Trong mùa dịch này, việc khan hiếm khẩu trang không còn quá xa lạ. Để khắc phục tình trạng này, từ rất sớm, siêu thị TAX nói riêng và hệ thống bán lẻ SATRA nói chung đã nhanh chóng làm việc với các nhà cung cấp chất lượng bàn bạc, thỏa thuận với các điều kiện ưu đãi nhằm có đủ hàng cung cấp kịp thời cho người tiêu dùng. Dù đến mua tận nơi hay đặt mua qua các hình thức khác, các loại hàng khác cho mùa dịch như: nước rửa tay, gel rửa tay, dung dịch sát khuẩn vệ sinh nhà cửa đều được siêu thị TAX đáp ứng kịp thời. Mỗi đơn hàng khách được mua 2-3 gói, một gói từ 3 đến 10 cái khẩu trang tùy chủng loại, riêng mặt hàng nước rửa tay siêu thị không khống chế số lượng. Đối với các mặt hàng thực phẩm và hóa mỹ phẩm dùng hằng ngày như gạo, mì gói, sữa, nước giải khát, nước tinh khiết, nước giặt, kem đánh răng… siêu thị đảm bảo cung cấp đầy đủ cho khách hàng…

Không chỉ riêng siêu thị TAX, toàn bộ hệ thống bán lẻ SATRA cũng đang tập trung thực hiện việc giao hàng nhanh chóng trong ngày để khách có thể sử dụng được ngay. Tại siêu thị TAX, với đơn hàng 300.000 đồng, trong bán kính 5 km khách được giao hàng miễn phí. Ngoài ra, siêu thị TAX, còn liên kết với các dịch vụ giao hàng tiết kiệm để hỗ trợ giao hàng cho khách ở xa. Nhờ vậy lượng khách hàng của siêu thị không chỉ dừng lại ở TPHCM mà đã lan rộng ra các tỉnh lân cận.

Việc đa dạng hóa các hình thức kinh doanh – trong đó, chú trọng kinh doanh qua mạng - bước đầu đã có những thành công nhất định như việc tư vấn, giải đáp thắc mắc cho khách mua sắm trên mạng xã hội đã tạo được nhiều thiện cảm, tạo thói quen mua sắm hàng ngày và giúp siêu thị TAX dần trở thành địa chỉ mua sắm thân thuộc, thường xuyên của nhiều khách hàng.

Nới rộng bán kính giao hàng trong phạm vi trên 10 km

Tuy nằm ở “vùng sâu vùng xa”, không được lợi thế như các siêu thị ở trung tâm, siêu thị Satramart Củ Chi trong trung tâm Thương mại Satra Củ Chi (1239 tỉnh lộ 8, ấp Thạnh An, xã Trung An, huyện Củ Chi) cũng nỗ lực hết mình, đa dạng thêm các hình thức kinh doanh để không bị giảm doanh số trong giai đoạn khó khăn hiện nay.

Hệ thống bán lẻ SATRA: Đa dạng các hình thức bán hàng - 5

Ông Lê Viết Sĩ, Giám đốc Trung tâm Thương mại Satra Củ Chi chia sẻ: “Trước đây chúng tôi từng có kênh bán hàng qua điện thoại và mạng xã hội nhưng chưa phát triển lắm, một phần vì người dân ở đây vẫn giữ thói quen muốn “cầm, nắm” khi mua hàng, một phần vì người dân cho rằng đi trung tâm thương mại không chỉ mua sắm mà còn là khoảng thời gian cả gia đình cùng vui chơi với nhau. Khi dịch bệnh xuất hiện, để đảm bảo doanh số trong lúc người tiêu dùng ngại đến nơi công cộng, chúng tôi đẩy mạnh việc bán hàng trong khu vực siêu thị tự chọn qua số điện thoại 0909.62.82.44 và mạng xã hội. Chúng tôi đã quảng bá nhiều hơn các sản phẩm, các chương trình khuyến mại trên website, mạng xã hội; treo banner trước cửa trung tâm, tăng cường lượng nhân viên nhận đơn hàng. Bên cạnh đó, để phục vụ khách tốt nhất, chúng tôi nới rộng bán kính giao hàng trong phạm vi  trên 10 km. Chính vì vậy mà đơn hàng của siêu thị tăng 3-4 lần, doanh số cũng tăng 30% so với ngày thường.”

Hệ thống bán lẻ SATRA: Đa dạng các hình thức bán hàng - 6

Cũng như các nơi khác, những ngày này khách hàng tập trung mua các mặt hàng lương thực thực phẩm thiết yếu như khẩu trang, nước rửa tay… Dù sức mua tăng mạnh nhưng nhờ nguồn hàng dự trữ trước và sau tết khá dồi dào nên chúng tôi không để xảy ra tình trạng đứt hoặc hết hàng cục bộ. Tất cả những sản phẩm thiết yếu này đều được bán với giá bình ổn, đảm bảo chất lượng. “Chúng tôi tăng cường nhân viên đến giao hàng và thanh toán tiền mặt tại nhà không tính phí. Để phục vụ thêm nhu cầu đa dạng của khách hàng như việc các nhân viên văn phòng vẫn phải đi làm mà khó tìm được khu vực ăn uống đảm bảo vệ sinh, chúng tôi mở thêm quầy thức ăn nhanh bán gỏi cuốn, cơm dĩa, cơm hộp, mì tôm… đảm bảo vệ sinh, giá cả hợp lý”, ông Lê Viết Sĩ cho biết thêm.

Mọi chi tiết cập nhật tại đây.

Tin đọc nhiều

Ăn gì để tăng chất nhờn cho âm đạo, khoái cảm hơn khi yêu Thiếu nước khi quan hệ là hiện tượng khô hạn, đau rát, khó...
Mẹo nhỏ giúp tăng chất nhờn khi quan hệ, kích thích ham muốn ở nữ Chất nhờn âm đạo là một hiện tượng sinh lý ở chị em, chất...
Tham quan dây chuyền sản xuất khép kín của mỹ phẩm N - Collagen Vừa qua, CEO Trần Bích Ngân cùng các đại diện nhà phân phối,...
Hiểm hoạ từ bệnh hiểm nghèo - Nguyên nhân và cách phòng tránh Bệnh hiểm nghèo có phải ‘trời kêu ai nấy dạ’? Dù rằng bệnh...