Tháng 04, 2019
Thứ ba
Thứ Sáu, ngày 20/11/2015 16:45 PM (GMT+7)

Những “ông lớn” Google, Facebook “cưng chiều” nhân viên như thế nào?

Google và Facebook không chỉ là những thương hiệu hàng đầu thế giới mà còn là hai nhà tuyển dụng thu hút hàng triệu người trẻ. Những “ông lớn” này còn có “chiêu” gì để giữ chân nhân tài dù áp lực công việc tại đây không hề nhỏ?

Giá trị thương hiệu lớn, môi trường làm việc toàn cầu, sự chuyên nghiệp hay mức thu nhập xứng đáng có thể là lý do ban đầu khiến người trẻ mơ ước được làm việc tại Google và Facebook. Tuy nhiên, sự cạnh tranh khốc liệt hay áp lực công việc là những gì nhân viên tại các công ty này chắc chắn phải hàng ngày đối mặt. Khi đó, văn hóa công ty khác biệt của hai “ông lớn” chính là điều níu giữ “trái tim” của các nhân viên tài năng, giúp họ vượt qua áp lực và tiếp tục cống hiến. Hãy cùng tìm hiểu xem Google, Facebook đã “cưng chiều” nhân viên như thế nào.

Google - Duy trì cảm giác “công ty nhỏ” cho nhân viên.

Trong khi các công ty luôn nỗ lực tạo cho nhân viên môi trường làm việc chuyên nghiệp, Google lại luôn muốn nhân viên của mình cảm giác họ đang làm ở “công ty nhỏ”. Lãnh đạo Google tin rằng, điều này sẽ giúp nhân viên có cảm hứng sáng tạo và luôn trong tâm thế vươn lên, luôn tìm ra những cách làm tốt và tốt hơn nữa.

Để xây dựng “công ty nhỏ” trong tâm trí nhân viên, trụ sở Google được thiết kế với bề ngoài như một quán cà phê với bàn ghế đủ màu được bày trong sân. Ở đó, các nhân viên Google có thể thoải mái tám chuyện hoặc ngay cả làm việc tại đó.

Những “ông lớn” Google, Facebook  “cưng chiều” nhân viên như thế nào? - 1

Google còn cho phép nhân viên mang thú cưng đến chỗ làm, cung cấp dịch vụ giải trí, massage, phòng tập gym hay cắt tóc miễn phí. Lãnh đạo Google có tư tưởng rất cởi mở, họ nghiêm túc trong công việc nhưng chưa từng đưa những quy định cứng nhắc bên ngoài địa hạt của chuyên môn, kỹ thuật, công nghệ. Không ràng buộc về giờ giấc hay cho phép nhân viên lướt trên giày trượt đến gặp cấp trên là hai trong số rất nhiều điều khiến môi trường làm việc của Google trở thành giấc mơ của bao người.

Facebook - “Hãy làm những gì bạn thực sự đam mê”

Cũng giống như Google, Facebook là một doanh nghiệp có sự phát triển ấn tượng và được coi là một trong những doanh nghiệp có văn hóa đặc biệt. Tại Facebook, nhân viên làm việc sẽ được hưởng các chế độ như bữa ăn miễn phí, tiệm giặt là ngay trong khuôn viên văn phòng,

Facebook tạo ra những phòng hội nghị, tòa nhà riêng, không gian ngoài trời để nhân viên nghỉ ngơi. Ngay cả cấp lãnh đạo như Mark Zuckerberg cũng làm việc ngay cạnh những nhân viên bình thường.

Những “ông lớn” Google, Facebook  “cưng chiều” nhân viên như thế nào? - 2

Công ty khuyến khích các nhân viên chủ động chọn dự án mà họ thấy hấp dẫn, vì lãnh đạo của Facebook hiểu rõ hơn ai hết rằng kết quả sẽ thật tuyệt vời nếu họ được làm đúng công việc yêu thích. Cách tiếp cận này không chỉ đảm bảo rằng nhân viên sẽ cống hiến những gì tốt nhất cho dự án, mà nó còn cho họ cơ hội để phát triển sự nghiệp dựa trên sự thông minh và năng lực, không phải chỉ trên các tờ giấy ủy quyền.

Việt Nam cũng có những tổ chức với văn hóa độc và lạ

Vài năm trở lại đây, các doanh nghiệp Việt đã quan tâm chú trọng hơn đến việc xây dựng văn hóa của riêng mình. Không thể phủ nhận, xây dựng được văn hóa doanh nghiệp vững mạnh đã giúp nhiều công ty Việt Nam có những bước phát triển vượt bậc.

Thật thiếu sót nếu không nhắc đến văn hóa FPT với những bài hát chế giúp mọi người trong công ty gần gũi và cởi mở với nhau hơn. Bên cạnh đó, môi trường làm việc thân thiện, phong cách dân chủ thoải mái và nhiều hoạt động, phong trào văn hóa văn nghệ sôi nổi là những nét đặc trưng tạo nên hình ảnh không thể trộn lẫn của FPT.

Tổ hợp công nghệ giáo dục Topica là cái tên đang được nhiều bạn trẻ quan tâm tìm hiểu trong thời gian gần đây. Không chỉ có những nét văn hóa lạ như “thưởng nếu đập bàn mắng sếp”, “bàn tròn ném đá”, “thắng làm vua thua làm hiệp sĩ”, Topica còn có nhiều hoạt động kết nối tập thể cực chất.

Những “ông lớn” Google, Facebook  “cưng chiều” nhân viên như thế nào? - 3

Tập thể dục giữa văn phòng với những động tác độc đáo như “bơm dầu” hay “truyền lửa” trong chương trình Topica Crazy time,... không chỉ giúp cho nhân viên Topica phòng tránh nhiều bệnh văn phòng thường gặp mà còn là hoạt động giải tỏa stress thú vị. Trong 15 phút của Topica Crazy time, dễ bắt gặp nhiều lãnh đạo Topica hào hứng nắm tay “truyền lửa”  hay “bơm dầu” với nhân viên mà không có bất cứ khoảng cách nào giữa cấp trên và cấp dưới.

Những “ông lớn” Google, Facebook  “cưng chiều” nhân viên như thế nào? - 4

Topica show cũng là một “đặc sản” của riêng tổ chức này. Đây là một chương trình radio được phát vào buổi trưa với những bài hát và lời nhắn mà các nhân viên trong Topica gửi cho nhau. Chương trình này là cơ hội cho các thành viên thể hiện tình cảm của mình và gắn bó hơn với tập thể. Không chỉ vậy, các nhân viên Topica còn tham gia nhiều hoạt động thể thao giải trí hấp dẫn như Giải bóng đá thường niên giữa các đơn vị trong Tổ hợp và gần đây nhất là chương trình Champion Dash tại Ecopark.

Những “ông lớn” Google, Facebook  “cưng chiều” nhân viên như thế nào? - 5

Những “ông lớn” Google, Facebook  “cưng chiều” nhân viên như thế nào? - 6

Hiện nay, Topica đang tái triển khai Chương trình tuyển dụng “22CEO tương lai đợt 5”. Tất cả các vị trí này dành cho những người trẻ ở độ tuổi 23-30, có tố chất lãnh đạo, có tư duy tốt, kỹ năng đa chiều, dám bứt phá, ưu tiên những ứng viên có tố chất đặc biệt. Tham gia chương trình, các ứng viên sẽ trải nghiệm qua 3 vị trí quản lý trong vòng 6 tháng, tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Manila (Philippines), Bangkok (Thái Lan).

Thông tin chi tiết tìm hiểu tại: http://topi.ca/22ceo_lanhdaotre

22CEO là chương trình tuyển dụng dài hạn của Tổ hợp Công nghệ Giáo dục TOPICA nhằm tìm kiếm và đào tạo ứng viên có tố chất lãnh đạo để có thể đảm đương vị trí CEO hoặc quản lý cấp cao trong tương lai.

Ứng viên gửi CV trực tiếp qua email: 22CEO@topica.edu.vn

Hoặc đăng kí trực tiếp trên website: http://topi.ca/22ceo_lanhdaotre

Hạn đăng ký: Trước 05/12/2015 - Hotline: 0947 620 590

Tin đọc nhiều

Mẹo nhỏ giúp tăng chất nhờn khi quan hệ, kích thích ham muốn ở nữ Chất nhờn âm đạo là một hiện tượng sinh lý ở chị em, chất...
Ăn gì để tăng chất nhờn cho âm đạo, khoái cảm hơn khi yêu Thiếu nước khi quan hệ là hiện tượng khô hạn, đau rát, khó...
Phim hoạt hình Doraemon: Mang thế giới tuổi thơ lên YouTube Sau 02 tháng sở hữu bản quyền để chính thức phát hành trên...
Các mẹ sau sinh cần đọc tin này nếu hay bị chóng mặt, tụt huyết áp Do mất nhiều máu trong quá trình sinh nở, thay đổi về nội...