Tháng 09, 2019
Thứ hai
Thứ Tư, ngày 27/11/2019 13:55 PM (GMT+7)

Tâm huyết xây dựng đội ngũ sales tận tâm vì khách hàng

Gần 20 năm miệt mài lan tỏa ý nghĩa nhân văn của bảo hiểm nhân thọ đến cộng đồng, chị Nguyễn Thị Mỹ Hiệp - giám đốc Văn phòng Tổng Đại lý Prudential Gia Lai - là một “nữ tướng” đầy quyết đoán, kiên định trong công việc, đồng thời luôn tâm huyết với việc truyền cảm hứng và phát triển vững mạnh.

Gần 20 năm miệt mài lan tỏa ý nghĩa nhân văn của bảo hiểm nhân thọ đến cộng đồng, chị Nguyễn Thị Mỹ Hiệp - giám đốc Văn phòng Tổng Đại lý Prudential Gia Lai - là một “nữ tướng” đầy quyết đoán, kiên định trong công việc, đồng thời luôn tâm huyết với việc truyền cảm hứng và phát triển đội nhóm vững mạnh

Nhìn lại quãng thời gian 20 năm gắn bó với ngành bảo hiểm nhân thọ, những thay đổi nào là đáng nhớ nhất đối với một người tự khẳng định rất đam mê công việc tư vấn bảo hiểm như chị?

Sau khi ra trường, tôi gia nhập Prudential vào năm 1999 với vai trò nhân viên thực tập rồi xin chuyển sang vị trí tư vấn viên bảo hiểm do đam mê kinh doanh và mong muốn được trả lương đúng với khả năng. Từ bé, khi đi bán hàng phụ giúp gia đình, tôi đã bán rất thật lòng theo kiểu “ngon nói ngon, dở nói dở” nhưng luôn được khách hàng đón nhận. Do đó, tôi tâm niệm rằng sau này lớn lên làm bất kể công việc gì, mình sẽ vẫn theo đúng phương châm là luôn trung thực. Điều đáng quý mà nghề tư vấn bảo hiểm và Prudential mang lại cho tôi chính là cơ hội đồng hành với khách hàng từ 15 đến hơn 20 năm, thậm chí trọn đời thông qua những hợp đồng dài hạn. Chỉ cần mình yêu quý, hỗ trợ khách hàng thì họ sẽ luôn gắn kết với mình, gia đình họ cũng trở thành người thân của mình - đó là việc tạo nên mối quan hệ chặt chẽ mà không ngành nghề nào có được. 20 năm cùng Prudential lan toả những giá trị nhân văn của bảo hiểm, tôi nghĩ mình thật sự may mắn khi không chỉ được làm công việc mình yêu thích mà còn nhận được những phần thưởng xứng đáng trong công việc.

Thành quả sau những cố gắng và nỗ lực cho tôi cuộc sống đầy đủ về vật chất, và tinh thần như được đi nhiều và biết nhiều, tận hưởng những trải nghiệm mà không phải ai dư dả cũng dám bỏ ra để khám phá.

Tâm huyết xây dựng đội ngũ sales tận tâm vì khách hàng - 1

Chị Nguyễn Thị Mỹ Hiệp  - người đặt niềm đam mê kinh doanh vào cái tâm muốn lan toả giá trị nhân văn của bảo hiểm thành sự nghiệp hơn 20 năm

Ngoài “tôn chỉ” trung thực với khách hàng, chị còn đề cao những tiêu chí nào suốt quá trình phát triển đội nhóm tư vấn viên trong vai trò “đầu tàu”?

Một đội ngũ kinh doanh đúng nghĩa là phải luôn chủ động, không ngừng học hỏi và trau dồi kỹ năng. Riêng trong lĩnh vực bảo hiểm, người tư vấn viên phải trở thành những “chuyên gia” có thể trả lời được mọi câu hỏi của khách hàng. Song muốn đi đường dài thì ngoài kỹ năng, cần có tiêu chí cũng như phương châm làm việc rất rõ ràng, chẳng hạn như tôi luôn đặt lên hàng đầu các tiêu chí đạo đức, trung thực, chuyên nghiệp và tận tâm. Gần 10 năm nay, thị trường và khách hàng biết đến tôi như là một “thủ lĩnh” của đội ngũ các tư vấn viên chuyên nghiệp có tên gọi “đội Thiên Mã” - nhóm “chiến binh” được tin cậy luôn giữ đúng các tiêu chí đó trong quá trình làm việc.

20 năm qua, tôi luôn nhắc nhở bản thân cũng như đôi nhóm phải đặt khách hàng là ưu tiên hàng đầu, đến với họ bằng sự lắng nghe chân thành, bằng trái tim, luôn mong muốn đem đến cho họ dịch vụ - sản phẩm phù hợp nhất. Bên cạnh đó không bao giờ thiên về lợi ích của một bên (tư vấn viên, công ty, khách hàng) mà quên đi quyền lợi của bên kia, thay vào đó mình xử lý mọi việc dựa vào sự công bằng và sự cương trực. Ngoài ra, đối với những khách hàng chưa tham gia bảo hiểm vì thiếu tin tưởng hoặc khách hàng có mong muốn thiếu thực tế, tư vấn viên cần giải thích trung thực để khách hàng hiểu rõ nhưng cũng phải khéo léo và tùy thuộc từng đối tượng khách hàng mà linh hoạt trong cách nói chuyện, tiếp cận.

Tâm huyết xây dựng đội ngũ sales tận tâm vì khách hàng - 2

Chị Hiệp cùng đội Thiên Mã thường xuyên làm các công tác xã hội tại địa phương

Chị có thể chia sẻ cụ thể một chút về kế hoạch trong thời gian tới dành cho đội nhóm và khách hàng của mình?

Tôi và các đồng đội rất muốn xây dựng mạng lưới kết nối giữa các khách hàng với nhau và đặc biệt các khách hàng là doanh nghiệp có những sản phẩm tốt, chất lượng. Để từ đó có thể cung cấp các sản phẩm thế mạnh của mình đến cho các khách hàng khác trong mạng lưới. Ngoài ra, chúng tôi còn xây dựng và phát triển một kênh hỗ trợ thông tin để khách hàng có thêm sự bảo vệ trước khi rủi ro ập đến. Đó là website của đội Thiên Mã, hướng dẫn khách hàng những điều cần thiết khi tham gia bảo hiểm qua các video hữu ích.

Tôi cũng mong muốn xây dựng đội ngũ lớn mạnh với khoảng 100 tư vấn viên giống như mình. Đây thật sự là thử thách vô cùng lớn đối với tôi trong 8 năm qua. Tới nay, điều trăn trở nhất là tôi vẫn chưa thể giúp được nhiều người thành công như mong muốn của mình. Tuy vậy, tôi vẫn sẽ tiếp tục hành trình cùng Prudential hiện thực hóa ước mơ đó, cùng đội nhóm đồng hành cùng khách hàng không chỉ trong 20 năm qua mà còn trong những chặng đường tương lai sắp đến.

Cảm ơn chị đã chia sẻ!

Tin đọc nhiều

Ăn gì để tăng chất nhờn cho âm đạo, khoái cảm hơn khi yêu Thiếu nước khi quan hệ là hiện tượng khô hạn, đau rát, khó...
Mẹo nhỏ giúp tăng chất nhờn khi quan hệ, kích thích ham muốn ở nữ Chất nhờn âm đạo là một hiện tượng sinh lý ở chị em, chất...
Cách chữa thoái hóa cột sống bằng thuốc nam rẻ tiền nhưng hiệu quả bất ngờ Bên cạnh thuốc Tây y, chữa thoái hóa cột sống bằng thuốc nam...