Tháng 09, 2019
Thứ hai
Thứ Sáu, ngày 30/08/2019 09:55 AM (GMT+7)

Theo đuổi sự hoàn hảo: Định hướng phát triển của Tập đoàn Carlsberg

Hơn 170 năm trôi qua nhưng tầm ảnh hưởng và tham vọng theo đuổi sự hoàn hảo của nhà sáng lập J.C. Jacobsen vẫn luôn là nguồn cảm hứng tuyệt vời, là kim chỉ nam cho sự phát triển bền vững của tập đoàn Carlsberg.

Tiên phong ứng dụng khoa học để tạo nên cuộc cách mạng ngành bia

Ngay từ những ngày đầu phát triển sự nghiệp, J.C. Jacobsen – cha đẻ, nhà sáng lập của hãng bia hàng đầu Đan Mạch Carlsberg đã tin rằng khoa học chính là nền tảng để nâng tầm nghệ thuật nấu bia tới độ hoàn hảo nhất có thể.

Khi còn trẻ, ông cũng từng tham dự các buổi thuyết giảng ở trường đại học về hóa học và sinh học và nhận thấy các khám phá khoa học có tác động nhiều đến việc tăng năng suất và chất lượng sản phẩm. J.C. Jacobsen cho rằng, để có thể nâng cao chất lượng bia cần phải hiểu rõ thành phần hóa học của bia và đặc tính của các vi sinh vật liên quan.

Theo đuổi sự hoàn hảo: Định hướng phát triển của Tập đoàn Carlsberg - 1

Khát vọng vươn tới sự hoàn hảo của nhà sáng lập được xây dựng dựa trên niềm tin vào các phát kiến khoa học

“Ai tinh thông về hóa học, hiểu sâu các ngành khoa học phụ trợ, có kinh nghiệm thực tế và hiểu biết về nghề, sẽ thành người dẫn đầu trong ngành công nghiệp bia ở châu Âu trong tương lai”, Jacobsen quan niệm. Với tư tưởng sáng rõ mang tính cách mạng ấy, ông đã cho thành lập Phòng thí nghiệm Carlsberg chuyên nghiên cứu về bia vào năm 1875. Từ đây, nhiều phát minh đột phá lần lượt ra đời, tạo ra bước chuyển mình lịch sử cho toàn ngành bia.

Theo đuổi sự hoàn hảo: Định hướng phát triển của Tập đoàn Carlsberg - 2

Phòng thí nghiệm Carlsberg – nơi khởi nguồn của những phát kiến mang tính cách mạng cho ngành bia toàn cầu

Trong đó phải kể đến con men tinh khiết đầu tiên với tên gọi Saccharomyces Carlsbergensis được giáo sư Emil Hansen nuôi cấy thành công năm 1883. Phát minh này đã giúp xử lý triệt để tình trạng “bia kém chất lượng” gây nên bởi nấm men dại, đảm bảo sự đồng nhất trong chất lượng bia. Hay thang đo độ pH ra đời năm 1909 giúp ngành sản xuất bia dễ dàng xác định mức độ axit hoặc kiềm của dung dịch - một phát kiến về hóa học chưa từng có trong suốt quy trình sản xuất bia trước đây. Không dừng lại ở đó, với tinh thần cởi mở vì lợi ích chung của xã hội, Carlsberg đã chia sẻ miễn phí các phát minh này của mình cho các nhà máy bia khác với hy vọng thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp bia toàn cầu.

Không ngừng cống hiến vì sự tiến bộ của cộng đồng

Không chỉ được biết đến là người đặt nền móng và định hướng cho sự phát triển vững bền của tập đoàn, Jacobsen còn khiến cả thế giới phải ngả mũ thán phục trước tầm nhìn, niềm đam mê vì ngành công nghiệp mà ông dành trọn tâm huyết.

Năm 1876, J.C. Jacobsen thành lập Quỹ Carlsberg với mục đích hỗ trợ nguồn tài chính cho các dự án nghiên cứu của tập đoàn. Trải qua hơn 143 năm, cho đến nay, Quỹ Carlsberg vẫn luôn hoạt động đúng như kỳ vọng của nhà sáng lập, trở thành bệ phóng khoa học và đem lại những giá trị bền vững cho xã hội thông qua việc bảo trợ văn hóa, nghệ thuật cũng như túc đẩy thương mại và công nghiệp.

Kiên định với niềm tin cho sự hoàn hảo cùng tầm nhìn tiên tiến vì lợi ích chung của cộng đồng, tại Việt Nam, các thương hiệu bia của Carlsberg cũng không ngừng theo đuổi hành trình nâng tầm trải nghiệm người dùng và liên tục mang lại những đóng góp tích cực vào nhiều khía cạnh đời sống như văn hóa – xã hội. Trong đó phải kể đến Huda với dòng sản phẩm Huda Ice Blast “cực lạnh, cực đã” với quy trình chắt lọc ở -1 độ C độc đáo, mang đến hương vị tươi mát đầy sảng khoái.

Gần đây nhất, thương hiệu “đậm tình” còn gây ấn tượng mạnh với sự ra mắt của bộ lon phiên bản giới hạn “Huda yêu miền Trung”. Lấy cảm hứng từ các địa danh nổi tiếng của 8 tỉnh miền Trung, vẻ ngoài độc đáo của bộ lon đã khơi dậy tình yêu, niềm tự hào về vẻ đẹp quê hương trong lòng mỗi người dân miền Trung, đồng thời khích lệ mong muốn khám phá Việt Nam của du khách trong nước và quốc tế.

Theo đuổi sự hoàn hảo: Định hướng phát triển của Tập đoàn Carlsberg - 3

 Thắng cảnh miền Trung được thể hiện qua thiết kế đầy tinh tế trên lon bia Huda phiên bản giới hạn

Nhìn vào từng bước phát triển của tập đoàn bia 170 năm tuổi trên bản đồ thế giới cũng như tại Việt Nam, có thể thấy, cảm hứng và tôn chỉ theo đuổi sự hoàn hảo của J.C. Jacobsen vẫn đã và đang được truyền lại cho các thế hệ sau, là kim chỉ nam đưa Carlsberg trở thành một trong những tập đoàn bia hàng đầu châu Âu.

Trong suốt hơn 170 năm hình thành và phát triển, triết lý theo đuổi sự hoàn hảo đã trở thành kim chỉ nam cho mọi hoạt động tại Carlsberg. Không chỉ chú trọng vào chất lượng bia, Carlsberg luôn nỗ lực không ngừng trong việc đóng góp vào sự phát triển của khoa học công nghệ và sự thay đổi tích cực cho xã hội theo đúng mục tiêu đã đề ra “Sản xuất bia vì một hiện tại tốt đẹp và một tương lai tươi sáng hơn”.

Đến Việt Nam từ năm 1993, Carlsberg không chỉ đem đến những trải nghiệm bia ngày một hoàn hảo hơn thông qua các dòng sản phẩm được cải tiến liên tục, mà còn đóng góp cho sự phát triển bền vững của cộng đồng với nhiều chiến dịch có ý nghĩa, lan tỏa những giá trị văn hóa, tinh thần đáng trân trọng tới người tiêu dùng trên khắp Việt Nam.

Để tìm hiểu thêm về Tập đoàn Carlsberg và Carlsberg Việt Nam, vui lòng truy cập tại đây

Tin đọc nhiều

Ăn gì để tăng chất nhờn cho âm đạo, khoái cảm hơn khi yêu Thiếu nước khi quan hệ là hiện tượng khô hạn, đau rát, khó...
Mẹo nhỏ giúp tăng chất nhờn khi quan hệ, kích thích ham muốn ở nữ Chất nhờn âm đạo là một hiện tượng sinh lý ở chị em, chất...
Chạm tới làn da pha lê với những bài tập đơn giản Yoga không chỉ giúp tinh thần thoải mái, cơ thể thư giãn mà...
Yamaha “chơi lớn” lì xì 100 tỷ cho khách hàng mua xe Tết đã cận kề, nhiều gia đình đã rục rịch sửa sang nhà cửa,...