Tháng 11, 2018
Thứ ba
Thứ Ba, ngày 30/10/2018 17:55 PM (GMT+7)

Tương lai vững chắc cho khách hàng là thước đo thành công của người làm bảo hiểm

“Rẽ hướng” trở thành tư vấn viên bảo hiểm khi đang quản lý hệ thống kinh doanh mỹ phẩm và chăm sóc sắc đẹp, chị Lương Thị Thu Hằng – Giám đốc Prudential Thường Tín, Hà Nội - đã mạnh mẽ bắt đầu lại sự nghiệp để theo đuổi đam mê mang đến nền tảng tài chính bền vững cho mọi người.

Sự kiên định và niềm tin mạnh mẽ vào công việc đã thắp lửa cho chị bước từng bước vững chắc trong suốt 18 năm lan toả giá trị nhân văn của bảo hiểm và trở thành một “nữ tướng” ngày hôm nay.

Tương lai vững chắc cho khách hàng là thước đo thành công của người làm bảo hiểm - 1

“Nữ tướng” bảo hiểm Lương Thị Thu Hằng – Giám đốc văn phòng Prudential Thường Tín

Bắt đầu lại sự nghiệp từ “con số 0” là một con đường hết sức chông gai. Hẳn chị đã phải chinh phục rất nhiều thử thách để có được thành công hôm nay?

Tôi bước vào ngành từ năm 2000 - khoảng thời gian bảo hiểm còn khá mới, chỉ có 5 công ty tại Việt Nam, cơ hội mở rộng kinh doanh rất lớn nhưng thử thách cũng không nhỏ do người dân còn bỡ ngỡ và thường từ chối gặp gỡ tư vấn viên (TVV). Nhưng với niềm tin vào chính sách, Luật kinh doanh bảo hiểm nhà nước Việt Nam, Ban lãnh đạo Prudential Việt Nam (Prudential) và con đường mình chọn, tôi đặt trên vai trách nhiệm phải trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của mình, để giúp khách hàng, nhất là người dân quê mình hiểu giá trị của kế hoạch bảo vệ cuộc sống cho gia đình. Tôi trau dồi học hỏi để hoàn thiện bản thân, dành sự quan tâm chân thành đến khách hàng. Dần dần, khi thấy tôi kiên nhẫn lắng nghe nhằm tìm ra nhu cầu thực sự, cùng họ hoạch định tài chính cho gia đình,khách hàng đã đặt niềm tin và đồng ý ký những hợp đồng đầu tiên. Sau đó, người thân của những khách hàng đã đáo hạn hợp đồng lại tiếp tục tham gia cho các thế hệ sau.

Tiếp nối bước khởi đầu ấy, với mong muốn giúp đỡ được nhiều khách hàng hơn, tôi  quyết định xây dựng đội nhóm ngày càng phát triển. Năm 2001, tôi được tiến cử là trưởng nhóm kinh doanh, và trở thành trưởng ban năm 2004. Năm 2009, tôi mở văn phòng Tổng đại lý ở huyện Thường Tín, ngoại thành Hà Nội, cùng đồng đội đặt “viên gạch đầu tiên”, kiên trì dẫn dắt Thường Tín từng bước trở thành một trong những văn phòng lớn của Prudential hôm nay. Với bất cứ vai trò nào đảm nhiệm, tôi đều đạt danh hiệu thi đua cao nhất của Prudential.

Chọn lựa mở văn phòng tại Thường Tín – một huyện ngoại thành thật sự rất thách thức. Chị có thể chia sẻ thêm về hành trình phát triển đội nhóm đến thành công hôm nay?

Tâm đắc với chiến lược của công ty là mở rộng hệ thống nhằm mang kế hoạch bảo vệ đến gần với mọi người dân, tôi chọn Thường Tín với xuất phát điểm chỉ 3 đại lý, nhân sự phải trực tiếp tuyển dụng và đào tạo mới. Dù biết sẽ gặp thử thách, nhưng tôi tin có chông gai thì mới có thành công. Tôi không ngừng hoàn thiện bản thân, học tập quản trị doanh nghiệp, nhân sự, phát triển đội ngũ kinh doanh.

Sau 6 tháng đầu tiên, kết quả kinh doanh vẫn chưa khả quan. Là một người lãnh đạo, tôi tự nhủ phải giữ vững niềm tin và đã đưa ra một cam kết táo bạo: văn phòng Thường Tín sẽ trở thành văn phòng lớn của Hà Nội vào cuối năm 2010. Từ đó, tôi quyết tâm xây dựng đội nhóm đoàn kết, , luôn tư vấn cho khách hàng từ cái tâm. Với nỗ lực không ngừng nghỉ, đến cuối năm 2010, Thường Tín đã trở thành văn phòng lớn của Prudential. Đến hôm nay, văn phòng Thường Tín có hơn 15 nhân viên và gần 1.000 tư vấn viên. Tự hào hơn nữa, năm 2017, Thường Tín đã xuất sắc đạt danh hiệu văn phòng Kim Cương xanh của Prudential.

Tương lai vững chắc cho khách hàng là thước đo thành công của người làm bảo hiểm - 2

Với vị trí hoa tiêu, chị luôn truyền năng lượng tích cực để dẫn dắt đội ngũ cùng hướng đến thành công.

Làm thế nào chị khơi gợi được những nhu cầu thực sự của khách hàng để họ tin tưởng và lựa chọn chị là người bạn đồng hành lên kế hoạch tài chính bền vững?

Bước chân vào ngành bảo hiểm, tôi nhận ra niềm hạnh phúc của mình khi có thể mang đến giải pháp bảo vệ cho mọi đối tượng khách hàng, không phân biệt tầng lớp. Đối với mỗi khách hàng, tài chính bền vững mang những ý nghĩa khác nhau.

Với người có thu nhập thấp, cuộc sống còn bấp bênh, tài chính bền vững là sự an tâm nhờ kế hoạch chuẩn bị trước những rủi ro không may xảy đến, nhất là với thành viên trụ cột. Khi đó, TVV cần lắng nghe hoàn cảnh gia đình, thấu hiểu mối quan tâm thật sự của họ để gợi ý giải pháp bảo vệ tốt nhất trong khả năng chi trả, đồng thời đồng hành suốt thời hạn hợp đồng, kịp thời đưa ra những tư vấn cần thiết, bảo đảm sự an tâm trọn vẹn cho khách hàng.

Với những người có thu nhập tương đối hoặc cao, cuộc sống ổn định, điều họ mong muốn là gia tăng tích luỹ, tìm kiếm nhiều nguồn thu nhập thay vì “bỏ trứng vào một giỏ” để đạt được sự tự do tài chính. Với những khách hàng này, tôi thường tìm hiểu mục tiêu tài chính của họ, cùng lên kế hoạch phù hợp với giải pháp bảo hiểm kết hợp đầu tư. Thuyết phục được khách hàng tham gia giải pháp này đòi hỏi tôi phải thay đổi tư duy của họ về thu nhập thụ động và đầu tư. Tuy gặp nhiều thách thức, nhưng khi khách hàng có thể gia tăng nhiều lần tài sản tích luỹ nhờ tham gia bảo hiểm liên kết đầu tư của Prudential, tôi càng thêm động lực và niềm tin với con đường mình đã lựa chọn.

Cảm ơn chị về những chia sẻ!

Tin đọc nhiều

Ăn gì để tăng chất nhờn cho âm đạo, khoái cảm hơn khi yêu Thiếu nước khi quan hệ là hiện tượng khô hạn, đau rát, khó...
Mẹo nhỏ giúp tăng chất nhờn khi quan hệ, kích thích ham muốn ở nữ Chất nhờn âm đạo là một hiện tượng sinh lý ở chị em, chất...
Cách dân gian trị mất ngủ: uống Tâm (Tim) sen thế nào để ngủ được 6 giờ/đêm? Chữa mất ngủ bằng Tâm sen (Tim sen) là phương pháp dân gian...
Các mẹ sau sinh cần đọc tin này nếu hay bị chóng mặt, tụt huyết áp Do mất nhiều máu trong quá trình sinh nở, thay đổi về nội...