Tháng 10, 2020
Thứ ba
Chủ Nhật, ngày 01/12/2019 08:28 AM (GMT+7)

Bí thư TP.HCM: Xe buýt có thể kết hợp xe công nghệ, đón khách tận nhà

Bí thư TP.HCM góp ý xe buýt có thể kết hợp với xe công nghệ đón khách tận nhà, chở ra các điểm trung chuyển. Với cách này, Jakarta đã tăng lượng khách dùng xe buýt lên 230%/năm.

Xe buýt HCM giảm khách,Tp. Hồ Chí Minh,Nguyễn Thiện Nhân,kẹt xe Sài Gòn,phát triển xe buýtTại hội nghị lần thứ 34 Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa X ngày 30/11, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đề nghị Sở GTVT cùng UBND TP cần tìm ra những giải pháp đột phá nhằm nâng số lượng hành khách sử dụng xe buýt.

"Metro thì còn lâu nữa mới ra mắt, mà chỉ ra mắt 1 tuyến. Nhu cầu của TP.HCM thì phải 8 tuyến mới đủ", ông Nhân nói.

Bí thư TP.HCM: Xe buýt có thể kết hợp xe công nghệ, đón khách tận nhà - 1

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân tại hội nghị BCH Đảng bộ TP.HCM ngày 30/11. Ảnh: Q.H.

Trong năm qua, số lượng khách đi xe buýt giảm 14%, người đứng đầu Đảng bộ TP.HCM cho rằng đây là điều đáng để suy nghĩ. Ông cho biết TP.HCM đang dùng nhiều biện pháp để giảm thiểu kẹt xe, muốn làm được vậy thì phải tăng lượng người dùng vận tải công cộng.

Dẫn bài học thực tiễn của quốc gia khác, Bí thư Nhân góp ý vận tải xe buýt có thể kết hợp với các loại hình xe công nghệ mới. Người dân có thể đặt xe đến tận nhà, chở họ ra các loại xe trung chuyển nhỏ hơn hoặc đến bến xe buýt cỡ lớn.

"Bằng cách áp dụng biện pháp trên, thành phố Jakarta (Indonesia) đã tăng lượng người dùng xe buýt lên đến 230% chỉ trong 1 năm. Đây là điều chúng ta có thể học hỏi", Bí thư Thành ủy dẫn chứng.

Bí thư TP.HCM: Xe buýt có thể kết hợp xe công nghệ, đón khách tận nhà - 2

Lượng khách đi xe buýt sụt giảm mạnh trong những năm gần đây. Ảnh: Quỳnh Danh.

Trong thời gian tới, Bí thư Nhân đề nghị Sở GTVT TP.HCM học hỏi thêm kinh nghiệm và thực hiện thí điểm trên, ký kết các hợp đồng hợp tác với các hãng xe công nghệ. Bên cạnh đó, TP.HCM cũng cần nghiên cứu xe chạy điện, xe 4 bánh cỡ nhỏ để có thể di chuyển tại những nơi có diện tích mặt đường hẹp.

"TP.HCM cứ 5 năm thêm 1 triệu dân, bình quân 1 người dân có hơn 1 xe máy hoặc ôtô. Dự báo đến năm 2025 mỗi người sở hữu 1,5 chiếc, nếu không phát triển các phương tiện công cộng thì không thể khắc phục được kẹt xe", ông Nhân nhấn mạnh.vé xe buýtxe buýt HCMmetro Sài Gòn

Theo Quang Huy (Zing)

Tin đọc nhiều

Tranh cãi đáp án bài toán 'cưa khúc gỗ' bị gạch sai Một bài toán nhưng được hiểu theo 2 cách khác nhau là khúc...
Soi người chết để chơi lô đề Tai nạn, nhà cháy... là nỗi đau, nhưng lại là "niềm hy vọng"...
Tranh cãi bài toán lớp 2: Nhân hay chia trước Bài toán lớp 2 thực hiện phép tính "2x3:3=2x1=2" bị cô giáo...
Lợn trong thành ngữ và tục ngữ Việt Nam Là vật nuôi thân thuộc, gần gũi, vừa hiền lành, hữu ích, vừa...