Tháng 04, 2018
Thứ hai
Thứ Năm, ngày 12/10/2017 05:07 AM (GMT+7)

Cuối tháng 10, buýt sông ở Sài Gòn chính thức hoạt động

Tuyến buýt sông số 1 bến Bạch Đằng (quận 1) - Linh Đông (quận Thủ Đức) lại tiếp tục dời thời gian khai thác, phục vụ người dân sang cuối tháng 10.

Chiều 11/10, ông Nguyễn Kim Toản, Giám đốc Công ty TNHH Thường Nhật, nhà đầu tư hệ thống buýt sông trên sông Sài Gòn, cho biết do công tác chuẩn bị vận hành, phục vụ hành khách đi buýt sông chưa hoàn chỉnh nên dự kiến đến cuối tháng 10 đơn vị mới khai trương tuyến buýt sông số 1. 

Ông Toản cho biết hiện đơn vị đã hoàn thành đóng 3 tàu và tiếp tục hoàn thiện 2 chiếc tàu còn lại. Các điểm đón khách, hạ tầng phục vụ tuyến buýt sông cơ bản đã hoàn thành các điểm đón cơ bản.

Cuối tháng 10, buýt sông ở Sài Gòn chính thức hoạt động - 1

Hiện công ty Thường Nhật mới đóng 4 tàu buýt sông, còn thiếu 2 tàu như kế hoạch. Ảnh: Lê Quân.

Từ khi chạy thử, kiểm tra kỹ thuật từ cuối tháng 8, đơn vị đã có những điều chỉnh kỹ thuật để phù hợp với thời tiết của TP.HCM. "Đầu tháng 10 này công ty đã bắt đầu đưa vào vận hành; tuy nhiên để công tác phục vụ hành khách tốt nhất, khoảng thời gian cuối tháng 10 buýt sông mới được khai trương phục vụ người dân", ông Toản nói. 

Tuyến buýt sông số 1 có giá vé 15.000 đồng/lượt. Tàu chở tối đa 75 khách với vận tốc 30 km/h. Khi chính thức hoạt động, buýt sông có 5 tàu. 

Dự án tuyến buýt đường sông số 1 (Bạch Đằng - Linh Đông) có chiều dài 10,8 km, từ bến Bạch Đằng đi theo sông Sài Gòn, qua kênh Thanh Đa và ra lại sông Sài Gòn, đến khu vực phường Linh Đông (quận Thủ Đức).

Toàn tuyến sẽ có 12 bến, trong đó 9 bến chính thức và 3 bến bổ sung đi qua các quận 1, 2, Bình Thạnh và Thủ Đức. Nhà đầu tư sử dụng 5 tàu, mỗi tàu 80 chỗ, trong đó 4 tàu vận chuyển thường xuyên và 1 tàu dự bị.

Cuối tháng 10, buýt sông ở Sài Gòn chính thức hoạt động - 2

Sơ đồ tuyến buýt sông số 1. Đồ họa: Minh Trí. 

Theo nhà đầu tư, khi đưa vào khai thác, nếu tính cả đón trả khách, buýt đường sông chỉ cần 30 phút là hoàn thành lộ trình, bằng 2/3 so với buýt đường bộ trên cùng một tuyến. Dự án do Công ty TNHH Thường Nhật làm chủ đầu tư với hình thức BOT.

Theo Phước Tuần (Zing)

Tin đọc nhiều

TP.HCM không 'đẩy đuổi' người nhập cư Cứ 5,5 năm, dân số TP.HCM tăng 1 triệu người. Dự báo 5 năm...
Từ vụ cà phê bị nhuộm đen bằng lõi pin: Pin đã qua sử dụng đi đâu? Gần đây vụ việc một cơ sở sản xuất cà phê sử dụng lõi pin...
Soi người chết để chơi lô đề Tai nạn, nhà cháy... là nỗi đau, nhưng lại là "niềm hy vọng"...
Phát ngôn gây sốc của phó chi cục trưởng về "cà phê pin" Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản...