Tháng 10, 2017
Thứ hai
Thứ Năm, ngày 26/06/2014 07:31 AM (GMT+7)

Đại lộ nghìn tỷ lún do vật liệu không đạt chuẩn

Ngày 25/6, tại hội thảo “Nguyên nhân và giải pháp khắc phục hằn lún vệt bánh xe trên mặt đường bê tông nhựa” tổ chức tại TPHCM, ông Hà Ngọc Trường, kỹ sư cao cấp, Phó chủ tịch Hội Cầu đường cảng TPHCM cho biết kết quả kiểm tra cho thấy các mẫu bê tông nhựa đường Mai Chí Thọ (đại lộ Đông- Tây đoạn qua quận 2, TPHCM) chưa đạt tiêu chuẩn.

Việc sử dụng lớp bê tông nhựa không đạt chuẩn, quá trình giám sát lơi lỏng là một trong những nguyên nhân chính gây ra tình trạng hằn lún vệt bánh xe rất sâu trên mặt đường dù chủ đầu tư đã cho khắc phục nhiều lần.

Theo ông Trường, việc dự báo thiếu chính xác lưu lượng xe tải ra vào cảng Cát Lái của đơn vị tư vấn thiết kế cũng là một trong những nguyên nhân.

Đại lộ nghìn tỷ lún do vật liệu không đạt chuẩn - 1

Mặt đường đại lộ nghìn tỷ bị sụt lún nghiêm trọng.

Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông, nguyên nhân dẫn đến lún vệt bánh xe là do nhiều yếu tố như: vật liệu, quy trình trộn bê tông, tải trọng xe, quy trình thiết kế áo đường có tính đến điều kiện khí hậu và trách nhiệm của chủ đầu tư, nhà thầu xây dựng...

Đại lộ Đông - Tây dài gần 22 km, nối từ quốc lộ 1 đến xa lộ Hà Nội, đi qua tám quận huyện, gồm quận 1, 2, 4, 5, 6, 8, Bình Tân và huyện Bình Chánh. Tổng vốn đầu tư của dự án là 9.864 tỷ đồng, trong đó gần 6.400 tỷ đồng vay từ vốn ODA của Ngân hàng Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JBIC).

Theo Huy Thịnh (Tiền Phong)

Tin đọc nhiều

Tặng hoa ngày 20/10 có phải sự lãng phí? Những bó hoa hôm trước có giá vài trăm nghìn hôm sau đã nằm...
Chuyện về người đàn ông 68 tuổi có 10 vợ, 27 người con Tuy không phải là đại gia lắm tiền nhiều của hay điển trai...
Tin mới thời tiết 22/10: Ngày mai, miền Bắc đón không khí lạnh Miền Bắc sẽ đón đợt không khí lạnh tăng cường, thời tiết se...
Mưa lớn kéo dài, đường phố Sài Gòn chìm trong biển nước Cơn mưa kéo dài với lượng mưa lớn cùng tình trạng triều...