Tháng 09, 2019
Thứ hai
Thứ Năm, ngày 26/06/2014 06:46 AM (GMT+7)

Đại lộ nghìn tỷ lún do vật liệu không đạt chuẩn

Ngày 25/6, tại hội thảo “Nguyên nhân và giải pháp khắc phục hằn lún vệt bánh xe trên mặt đường bê tông nhựa” tổ chức tại TPHCM, ông Hà Ngọc Trường, kỹ sư cao cấp, Phó chủ tịch Hội Cầu đường cảng TPHCM cho biết kết quả kiểm tra cho thấy các mẫu bê tông nhựa đường Mai Chí Thọ (đại lộ Đông- Tây đoạn qua quận 2, TPHCM) chưa đạt tiêu chuẩn.

Việc sử dụng lớp bê tông nhựa không đạt chuẩn, quá trình giám sát lơi lỏng là một trong những nguyên nhân chính gây ra tình trạng hằn lún vệt bánh xe rất sâu trên mặt đường dù chủ đầu tư đã cho khắc phục nhiều lần.

Theo ông Trường, việc dự báo thiếu chính xác lưu lượng xe tải ra vào cảng Cát Lái của đơn vị tư vấn thiết kế cũng là một trong những nguyên nhân.

Đại lộ nghìn tỷ lún do vật liệu không đạt chuẩn - 1

Mặt đường đại lộ nghìn tỷ bị sụt lún nghiêm trọng.

Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông, nguyên nhân dẫn đến lún vệt bánh xe là do nhiều yếu tố như: vật liệu, quy trình trộn bê tông, tải trọng xe, quy trình thiết kế áo đường có tính đến điều kiện khí hậu và trách nhiệm của chủ đầu tư, nhà thầu xây dựng...

Đại lộ Đông - Tây dài gần 22 km, nối từ quốc lộ 1 đến xa lộ Hà Nội, đi qua tám quận huyện, gồm quận 1, 2, 4, 5, 6, 8, Bình Tân và huyện Bình Chánh. Tổng vốn đầu tư của dự án là 9.864 tỷ đồng, trong đó gần 6.400 tỷ đồng vay từ vốn ODA của Ngân hàng Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JBIC).

Theo Huy Thịnh (Tiền Phong)

Tin đọc nhiều

TP.HCM ban bố 12 việc cần làm ngay trong '14 ngày vàng' chống dịch Covid-19 Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, TP.HCM đã ban bố...
Tranh cãi bài toán lớp 2: Nhân hay chia trước Bài toán lớp 2 thực hiện phép tính "2x3:3=2x1=2" bị cô giáo...
Cả nước bước vào 2 tuần quyết định chặn Covid-19 "15 ngày tới là thời gian quyết định chúng ta có ngăn chặn...
Từ hôm nay, tàu xe chở khách đến Hà Nội, TP.HCM không quá 2 chuyến/ngày Xe khách, tàu hoả, tàu chở khách đường biển, đường thuỷ phải...