Tháng 04, 2019
Thứ ba
Thứ Tư, ngày 12/06/2019 07:05 AM (GMT+7)

Đấu giá quảng cáo xe buýt lần 5 ở TP.HCM, kỳ vọng thu 126 tỷ đồng một năm

Sở GTVT kỳ vọng với phương án đấu giá mới, các gói quảng cáo được chia nhỏ hơn, tiệm cận với nhu cầu của các nhà đầu tư.

Đấu giá quảng cáo xe buýt lần 5 ở TP.HCM, kỳ vọng thu 126 tỷ đồng một năm - 1

71 gói thầu quảng cáo được chia nhỏ trên tổng số 1.152 phương tiện xe buýt. Ảnh Đ.L

Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM vừa cho biết, đơn vị đã ký hợp đồng đấu giá cho thuê quảng cáo trên xe buýt với Trung tâm Đấu giá thành phố.

Theo đó, dựa trên phương án đấu giá lần thứ 5 đã được Sở GTVT TP phê duyệt, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP sẽ chia nhỏ thành 71 gói đấu giá trên cơ sở 72 tuyến có trợ giá với tổng số phương tiện là 1.152 xe. Giá trị từng gói có thời gian thực hiện hợp đồng cũng linh hoạt hơn: 6 tháng, 1 năm, 2 năm và 3 năm.

Tỷ lệ tiền đặt trước tương ứng với thời gian thực hiện hợp đồng. Cụ thể, 5% giá khởi điểm của gói đấu giá cho gói thầu thời gian thực hiện hợp đồng 3 năm; 7% giá khởi điểm cho hợp đồng 2 năm; 10% giá khởi điểm cho hợp đồng 1 năm; 15% giá khởi điểm cho hợp đồng 6 tháng.

Số tiền đặt trước khi tham gia đấu giá sẽ được chuyển thành tiền đặt cọc (bằng chứng thư bảo lãnh của ngân hàng) để đảm bảo thực hiện hợp đồng kể từ ngày hợp đồng có hiệu lực.

Sở GTVT kỳ vọng với phương án đấu giá mới, các gói quảng cáo được chia nhỏ hơn, tiệm cận với nhu cầu của các nhà đầu tư, theo đúng xu hướng của thị trường, lần đấu giá thứ 5 này sẽ thành công, giúp TP thu về số tiền 63 tỷ đồng cho hợp đồng 6 tháng, 126 tỷ đồng cho hợp đồng 1 năm, 252 tỷ đồng cho hợp đồng 2 năm và 378 tỷ đồng cho hợp đồng 3 năm.

Sau khi ký hợp đồng, Trung tâm đấu giá TP sẽ phát hành thông báo đấu giá chính thức, đồng thời tiến hành bán và nhận hồ sơ đấu giá.

Trước đó, Sở GTVT TP đã 4 lần tổ chức đấu giá quảng cáo trên thân xe buýt nhưng đều không thành công.

Theo ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, một trong những nguyên nhân quảng cáo trên xe buýt không còn thu hút là do hiện nay thị trường quảng cáo đã có sự thay đổi. Quảng cáo trực tuyến, trên các website, mạng xã hội, truyền hình được ưa chuộng hơn. Các hình thức quảng cáo truyền thống trên xe buýt, nhà chờ không còn thu hút như trước.

Theo Báo Giao thông

Tin đọc nhiều

Vì sao phải trám lấp giếng ở TP.HCM? Việc người dân khai thác nước ngầm tràn lan và quá mức hiện...
TP.HCM sáp nhập 15 phường không đạt chuẩn TP.HCM yêu cầu sau khi sáp nhập, thủ tục hành chính phải...
Sáp nhập phường: Dân có phải đổi giấy tờ? Cần có thời gian và lộ trình để sắp xếp lại cán bộ, công...
Thủ tướng được tặng chai thủy tinh "Ngày Chủ Nhật xanh" Thủ tướng đánh giá cao ý tưởng sử dụng bình nước thuỷ tinh...