Tháng 09, 2019
Thứ hai
Thứ Ba, ngày 15/10/2019 08:55 AM (GMT+7)

Di dời công trình hạ tầng kỹ thuật tuyến tàu điện ngầm số 2

Ủy ban Nhân dân TP.HCM quyết định hình thức lựa chọn nhà thầu di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật thuộc dự án xây tuyến tàu điện ngầm số 2 tuyến Bến Thành-Tham Lương, bảo đảm tiến độ, hiệu quả.

Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến chỉ đạo về việc thực hiện dự án xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2 Thành phố Hồ Chí Minh, tuyến Bến Thành-Tham Lương.

Di dời công trình hạ tầng kỹ thuật tuyến tàu điện ngầm số 2 - 1

Công trình ga Bến Thành. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN).

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh quyết định hình thức lựa chọn nhà thầu di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật thuộc dự án xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2 Thành phố Hồ Chí Minh, tuyến Bến Thành-Tham Lương, bảo đảm tiến độ, hiệu quả.Về nội dung Báo cáo tình hình thực hiện dự án của Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, trên cơ sở kết luận của Bộ Chính trị, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh xây dựng báo cáo; Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ, thay mặt Chính phủ ký Báo cáo gửi Quốc hội.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh xây dựng báo cáo của Chính phủ gửi Quốc hội tại kỳ họp cuối năm về tình hình thực hiện dự án theo quy định.

Tuyến tàu điện ngầm số 2 Thành phố Hồ Chí Minh có tổng chiều dài gần 20km, với điểm đầu tại khu đô thị mới Thủ Thiêm (Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh) và điểm cuối đặt tại Bến xe Tây Ninh.

Dự án được chia làm hai giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 (Bến Thành-Tham Lương) có chiều dài 11,3km, đi qua các Quận 1, 3, 10, 12, Tân Bình và Tân Phú với 9,3km đi ngầm ở độ sâu trung bình 18m. Đoạn tuyến có 10 ga ngầm và một ga trên cao, tổng vốn đầu tư là hơn 26.110 tỷ đồng (hơn 1,3 tỷ USD).

Sự hình thành của tuyến tàu điện ngầm số 2 sẽ góp phần quan trọng trong việc giảm ùn tắc, tai nạn giao thông và cải thiện môi trường đô thị dọc tuyến. Dự án sẽ kết nối với tuyến đường sắt đô thị số 1 và tương lai là tuyến số 5, số 3b, số 4, số 6 tạo thành một hệ thống đường sắt đô thị, thuận lợi trung chuyển hành khách dọc theo trục Đông-Tây vào trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo TTXVN

Tin đọc nhiều

Chính phủ ứng kinh phí đưa thi hài 39 nạn nhân từ Anh về nước Theo Thứ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Chính phủ với...
Đưa vụ án Nhật Cường và cao tốc 34.500 tỷ vào diện Trung ương theo dõi Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống tham...
Xúc động lá thư Thủ tướng gửi cho nữ sinh ĐH Ngoại thương bị ung thư Bất ngờ nhận lá thư động viên của Thủ tướng Nguyễn Xuân...
TP.HCM: Dự án BOT cầu Bình Triệu 2 “mắc kẹt” sau 15 năm khởi công Dự án BOT cầu Bình Triệu 2 kéo dài 15 năm nhưng đến nay vẫn...