Tháng 03, 2017
Thứ bảy
Thứ Tư, ngày 28/08/2013 09:51 AM (GMT+7)

HN chính thức làm đường trên cao vành đai 2

Từ nay đến năm 2016, Hà Nội sẽ hoàn thành tuyến đường bộ trên cao dọc đường vành đai 2, dài hơn 5km chạy từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã tư Sở.

Ngày 27/8, UBND thành phố Hà Nội đã chính thức ban hành quyết định phê duyệt dự án xây dựng tuyến đường bộ trên cao dọc đường vành đai 2, đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở.

Dự án đường trên cao dọc đường vành đai 2 sẽ có chiều dài 5,08 km, với điểm đầu là phía Nam cầu Vĩnh Tuy, điểm cuối tiếp giáp nút giao Ngã Tư Sở, phía đường Trường Chinh. Các hạng mục chính được đầu tư trong dự án gồm cầu chính rộng 19m và cầu dẫn rộng 7m; các nhánh cầu dẫn kết nối với các tuyến đường bên dưới tại các vị trí: đầu cầu Vĩnh Tuy, nút Ngã Tư Vọng, nút Ngã Tư Sở.

HN chính thức làm đường trên cao vành đai 2 - 1

Đường trên cao vành đai 3 góp phần giải quyết tình trạng ách tắc giao thông cho Hà Nội

Mặt cầu của tuyến đường trên cao cách tuyến đường bên dưới đối với đoạn thông thường khoảng 11-12m. Riêng đoạn từ đầu tuyến đến cầu Mai Động có chiều cao so với bên dưới khoảng 10m.

UBND thành phố Hà Nội cho biết, tổng mức đầu của dự án trên 4.765 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng hơn 3.152 tỷ đồng, chi phí quản lý dự án trên 20 tỷ đồng, chi phí dự phòng trên 1.456 tỷ đồng.

UBND thành phố Hà Nội đề ra thời gian thực hiện là 48 tháng kể từ ngày bàn giao mặt bằng, dự kiến từ năm 2013 đến năm 2016.

Dự án này triển khai theo hình thức hợp đồng xây dựng - chuyển giao (BT).

Trước đây, khi thiết kế tuyến đường trên cao vành đai 2, dư luận từng lo ngại về khả năng phải đập bỏ hai cầu vượt Ngã Tư Vọng và Ngã Tư Sở. Tuy nhiên, sau đó, UBND Hà Nội khẳng định, thành phố không có chủ trương và giải pháp phá bỏ các cầu vượt trên.

Cầu vượt Ngã Tư Sở, thông xe năm 2006, cầu vượt Ngã Tư Vọng, thông xe năm 2002 với vốn đầu tư hàng nghìn tỷ đồng xây dựng.

Theo quyết định của UBND Hà Nội vừa phê duyệt cho xây dựng đường vành đai 2, tại nút giao Ngã Tư Vọng, tuyến cầu đi trên cao kết nối với đường đi bên dưới bằng 4 nhánh cầu dẫn lên xuống kẹp hai bên cầu chính, cầu chính vượt qua cầu Vọng hiện tại và tuyến đường sắt đô thị số 1 Yên Viên - Ngọc Hồi.

Tại nút giao Ngã Tư Sở, tuyến đường đi trên cao kết nối với đường đi dưới bằng 2 nhánh cầu lên xuống kẹp hai bên cầu chính.

Dương Tùng

Tin đọc nhiều

Người mẹ và hành trình 13 năm mò mẫm tìm đường “cứu” con gái tự kỷ 13 năm cùng con “chiến đấu” với chứng tự kỷ, đến nay, bé Vân...
Dịp 30/4 - 1/5 sắp tới, người lao động được nghỉ bao nhiêu ngày? Bộ Lao Động - Thương Binh và Xã Hội vừa công bố lịch nghỉ...
Cô hiệu trưởng dốc đầu bé 5 tuổi vào máy vặt lông gà để… cháu không khóc nữa Bị phụ huynh ghi lại cảnh dốc đầu bé 5 tuổi vào máy vặt lông...
Nguy cơ miền Nam sẽ thiếu điện nghiêm trọng Theo Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, nguy cơ thiếu điện tại...