Tháng 09, 2019
Thứ hai
Thứ Hai, ngày 30/03/2015 19:44 PM (GMT+7)

Không sửa chữa Tân Sơn Nhất trong cao điểm phục vụ nghỉ lễ

Lãnh đạo Cục Hàng không cho biết sẽ điều chỉnh lịch sửa chữa sân bay để đảm bảo phục vụ khách dịp 30/4.

Chiều 30/3, trao đổi với phóng viên Báo Giao thông, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Võ Huy Cường khẳng định sẽ điều chỉnh lịch sửa chữa đường băng tại Tân Sơn Nhất để không ảnh hưởng tới việc đi lại của bà con trong dịp 30/4 - 1/5.

Năm nay nghỉ lễ kéo dài nên các hãng hàng không đều đã có kế hoạch tăng chuyến, chúng tôi sẽ yêu cầu các đơn vị có phương án sửa chữa đường băng phù hợp nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, ông Cường nói. 

Ông Đặng Tuấn Tú, Giám đốc  Cảng hàng không Tân Sơn Nhất cũng cho biết: "Mọi việc vẫn bình thường, hiện Tân Sơn Nhất vẫn chưa nhận được văn bản thông báo nào về việc điều chỉnh chuyến bay vì sân bay sửa chữa". 


Không sửa chữa Tân Sơn Nhất trong cao điểm phục vụ nghỉ lễ - 1

Các cảng hàng không luôn đông nghẹt khách vào cao điểm phục vụ Tết và dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Trước đó, một số báo đã đưa tin về việc hàng vạn khách có thể bị hủy tour dịp 30/4 vì sửa chữa sân bay. Theo đó, một văn bản của Hội đồng điều phối, giờ hạ cất cánh (Slot) tại các cảng hàng không, sân bay đưa ra thông tin từ ngày 10/4 - 25/6 sẽ sửa chữa đường băng nên mỗi giờ sẽ giảm 5 - 7 chuyến bay. Kế hoạch này ảnh hưởng rất lớn đến việc đi lại của người dân, nhất là dịp 30/4 và 1/5. 

Theo nội dung văn bản thì sân bay Tân Sơn Nhất hiện đã đạt đến trần cất/hạ cánh từ 30 - 32 lần/giờ, trong các khung giờ từ 6 - 18 giờ hàng ngày. Do đó, từ ngày 10/4 - 25/6, tại Cảng hàng không sân bay Tân Sơn Nhất sẽ chỉ còn cất, hạ cánh tối đa được 25 lằn/giờ, đồng nghĩa mỗi giờ giảm 5 - 7 chuyến bay. Các sân bay khác như Nội Bài, Hải Phòng,... cũng đang hạn chế bay để sửa chữa.

Nhiều ý kiến cho rằng mùa cao điểm hè nhưng lại sửa chữa đường băng là không thực sự hợp lý và nên dời sang tháng 8 để người dân được phục vụ và các hãng hàng không không bị mất doanh thu, đồng thời, Cảng hàng không cũng thu được nhiều phí hơn do lượng khách tăng.

Đại diện một hãng hàng không tính toán, sẽ có tổng cộng 1 triệu khách không có cơ hội bay trong giai đoạn 2 tháng sửa chữa các sân bay. Nếu tính mỗi hành khách nộp phí 120.000 đồng thì sân bay sẽ mất nguồn thu khoảng 120 tỉ đồng và các hãng hàng không mất doanh thu khoảng 1.500 tỉ đồng.

Lý giải cho đề xuất sửa chữa đường băng vào mùa cao điểm của Cảng hàng không Tân Sơn Nhất, đại diện Phòng Quản lý cảng hàng không (Cục Hàng không VN) cho biết, sau tháng 6, TP Hồ Chí Minh vào mùa mưa, việc thi công sửa chữa hạ tầng sân bay sẽ khó triển khai. Tuy nhiên, nếu thực hiện theo đúng kế hoạch được cảng đề xuất thì ảnh hưởng tới chiến dịch cao điểm vận tải phục vụ bà con dịp 30/4 - 1/5. Cục Hàng không VN sẽ tìm giải pháp để xử lý được vấn đề này, vị này cho biết.

Theo Phương Loan (Báo Giao thông)

Tin đọc nhiều

Đề xuất áp dụng Chỉ thị 19 tại TP.HCM Trước tình hình phức tạp của dịch Covid-19, Sở Y tế TP.HCM...
Bão khả năng vào đất liền chiều mai, nguy cơ ngập lụt nhiều nơi Dự báo chiều nay (1/8) áp thấp nhiệt đới khả năng mạnh thành...
Thủ tướng: Không phải tất cả các khu vực đều giãn cách xã hội Thủ tướng nhấn mạnh tinh thần bảo vệ sức khỏe nhân dân nhưng...
Thành phố Buôn Ma Thuột cách ly xã hội từ 0h ngày 3/8 TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) thực hiện cách ly xã hội sau khi...