tin tức | khoa học | thể thao | sức khỏe

Thứ tư, 17/09/2014, 10:28 (GMT+7)
Xe 54N-0344 được yêu cầu hạ tải nhưng tài xế không chấp hành mà cố tình đi đường khác để tránh né song vẫn không thoát
Xe 54N-0344 được yêu cầu hạ tải nhưng tài xế không chấp hành mà cố tình đi đường khác để tránh né song vẫn không thoát

Kiểm tra xe quá tải: Cứ thổi là “dính”


Thứ năm, 13/06/2013, 08:35 (GMT+7)

Trong 3 tiếng, lực lượng chức năng kiểm tra 39 xe tải thì phát hiện tới 30 trường hợp chở quá tải!

Ngày 12/6, lực lượng CSGT và Thanh tra giao thông TP.HCM bắt đầu mở đợt cao điểm xử lý xe chở hàng quá khổ, quá tải. Điểm mới của đợt ra quân này là lực lượng chức năng lập chốt ngay trước các cổng cảng, bến, kho bãi. Các xe quá tải đều bị buộc quay về nơi nhận hàng để hạ tải rồi mới được lưu thông.

Muốn đi tiếp, phải hạ tải

Sau khi lấy hàng từ quận 7, xe tải 67M-1219 đổ dốc cầu Phú Mỹ về quận 2. Khoảng 9 giờ, khi tài xế ôm cua vòng xoay Mỹ Thủy (quận 2) để tiếp tục chạy ra đường Đồng Văn Cống thì tổ liên ngành yêu cầu dừng xe để kiểm tra tải trọng. Đây là xe tải chở hàng rời, chỉ được phép chở 17 tấn nhưng kết quả cân cho thấy xe chở vượt gần hai tấn. Nếu như trước đây, sau khi bị lập biên bản chở quá tải thì chiếc xe vẫn được lưu thông. Nhưng lần này, tổ công tác yêu cầu tài xế phải quay ngược về điểm xuất phát để hạ tải thì mới được đi tiếp.

Từ 9 đến 11 giờ, trong số 26 trường hợp bị kiểm tra, có đến 20 xe chở hàng quá tải. Không chỉ những xe chở hàng rời “dính” lỗi quá tải, nhiều xe chở container cũng vi phạm tương tự. Thậm chí xe đầu kéo 62C-015.89 còn có tổng tải trọng vượt hơn quy định 30 tấn. Tất cả các xe vi phạm đều bị lực lượng chức năng kiên quyết buộc quay trở lại nơi nhận hàng.

 - 1

Xe 54N-0344 được yêu cầu hạ tải nhưng tài xế không chấp hành mà cố tình đi đường khác để tránh né song vẫn không thoát. Ảnh: MP

Chạy đường khác cũng khó thoát

Trong số các xe bị buộc quay trở lại cảng Cát Lái, có hai xe tải chở hàng rời biển số 71T-9502 và 54N-0344 đã chạy vòng qua cầu Phú Mỹ nhằm tránh phải hạ tải. Nhưng khi vừa qua cầu Phú Mỹ, cả hai đã bị một tổ công tác đón lõng và lập biên bản vi phạm.

“Chúng tôi bố trí nhiều tổ công tác trên những tuyến đường xung quanh các cảng, kho bãi để đón lõng, lập biên bản xử phạt đối với những trường hợp cố tình không hạ tải, chạy vòng đường khác để tránh né” - Thiếu tá Trần Hồng Minh, Phó Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP (PC67), cho hay.

Trong đợt này, một tổ công tác sẽ tuần tra kiểm soát tại cảng Cát Lái và các cụm cảng ở quận 4 và 7. Các tổ tuần tra trên các tuyến đường Mai Chí Thọ, Đồng Văn Cống (quận 2), Nguyễn Văn Linh (quận 7), Nguyễn Tất Thành (quận 4)… cũng đồng thời được lập nhằm đảm bảo việc kiểm tra được đồng bộ, không bị sót lọt.

“Từ ngày 12 đến 18/6, chúng tôi chỉ buộc các xe chở hàng quá tải phải hạ tải mới được đi tiếp chứ chưa xử phạt. Bắt đầu từ ngày 19/6 sẽ xử phạt nghiêm tất cả trường hợp vi phạm” - Thiếu tá Minh nói.

Gạ gẫm và thăm dò

Từ 9 giờ đến 12 giờ, lực lượng chức năng kiểm tra 39 xe tải thì phát hiện tới 30 trường hợp chở hàng quá tải. Trong đó, có 13 xe chở quá tải trên 30%. Ngoài ra, Đội Thanh tra giao thông số 6 còn phát hiện xe ben 51C-056.69 chở gần 40 tấn hàng, vượt tải trọng 30 tấn. Khi bị kiểm tra, lái xe không xuất trình cà vẹt, đăng kiểm, bằng lái và cũng không có bất kỳ giấy tờ tùy thân nào. Khi xe được đưa về đội, lái xe còn gọi điện thoại đi đâu đó và đề nghị tổ trưởng tổ kiểm tra “nghe điện thoại” nhưng bị kiên quyết từ chối.

Đáng chú ý, trong sáng qua, nhiều chủ xe đã có mặt tại vòng xoay Mỹ Thủy, quận 2 (nơi tổ liên ngành đang kiểm tra xe quá tải) để thăm dò tình hình.

Theo Minh Phong (Pháp luật TP.HCM)
Kết bạn với Khampha.vn trên Facebook để cập nhật thông tin nóng hổi nhất

BÀI MỤC Tin nhanh

 1 2 3 4 
Hôm nay, 16/09, 15/09 Chọn ngày khác