Tháng 09, 2019
Thứ hai
Thứ Hai, ngày 27/01/2020 07:35 AM (GMT+7)

Người dân kỳ vọng gì về TP.HCM trong năm 2020?

Có chính sách để công nhân được thuê, mua nhà giá rẻ hoặc mua nhà trả góp, có chương trình, kế hoạch cụ thể để giảm kẹt xe hiệu quả... là những ước muốn của người dân về TP HCM trong năm 2020

Nguyễn Văn Thanh (công nhân, làm việc ở Khu Chế xuất Tân Thuận, quận 7, TP HCM):

Mong TP HCM có chính sách cho công nhân có nơi ở để an cư lạc nghiệp

Rời quê hương lên TP HCM lập nghiệp với mong muốn cuộc sống được sung túc hơn ở quê hương. Đúng là TP đã cho chúng tôi nhiều cơ hội làm việc và học tập. Thu nhập hàng tháng của tôi ở TP cao hơn ở quê. Không chỉ lo được cuộc sống cho cá nhân, tôi còn tích góp tiền gửi về quê lo cho cha mẹ.

Để tiếp tục làm việc tại TP HCM, tôi mong ước là có căn hộ ở chung cư tại TP để sống và làm việc, để an cư lạc nghiệp. Đây là mong ước không chỉ riêng tôi mà còn nhiều công nhân khác.

Được biết, thời gian qua TP đã có nhiều chính sách về nhà ở để tạo điều kiện cho người thu nhập thấp có nhà ở. Tuy nhiên với mức lương hơn 6 triệu đồng/tháng thì công nhân chúng tôi khó tiếp tận với các căn hộ có giá từ 800 triệu đồng đến 1 tỉ đồng.

Tôi mong muốn TP HCM có chính sách để công nhân được thuê, mua nhà giá rẻ hoặc mua nhà trả góp… làm sao để công nhân được tiếp cận với nhà ở một cách thuận tiện nhất.

Đinh Văn Huệ (72 tuổi Đảng, phường 15 quận 10, TP HCM):

Có kế hoạch cụ thể để giảm kẹt xe

20 năm trước, xa lộ Đại Hàn từ cầu Sài Gòn về quận 9 thanh vắng đến lạ thường. Hai bên đường là những cây xà cừ, hàng bạch đàn tỏa bóng mát rợp một màu xanh. Kế bên là những đìa rau muống, thỉnh thoảng điểm xuyết vài ao sen hồng lên rực rỡ; có thêm cả những bông súng tím ngát. Từ trên cầu Sài Gòn nhìn vào trung tâm TP nhà cửa mọc lên san sát; ghé mắt xuống thấy Cảng Sài Gòn tàu vào ra tấp nập. Thỉnh thoảng lại nghe tiếng còi tàu rúc lên, nghe vừa vang vọng mà lại thấy bồi hồi. Những con tàu, đủ màu đủ kiểu cập bến…

Nay tuy đoạn đường đã được nâng cấp mở rộng với nhiều làn xe nhưng đã xảy ra tình trạng ùn ứ xe. Nguyên nhân thì các cơ quan chức năng cũng đã chỉ rõ, áp lực tăng dân số cứ 5 năm tăng thêm 1 triệu người, đường xá giao thông không đáp ứng kịp.

Và tình trạng ùn ứ giao thông không chỉ có ở tuyến đường này mà nhiều tuyến đường khác trên địa bàn TP cũng ùn ứ. Và đây là ám ảnh của người dân mỗi khi ra đường.

Trong những năm qua, TP HCM cũng đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp để giải quyết tình trạng kẹt xe ùn ứ giao thông như: làm cầu vượt, phân luồng hợp lý, mở rộng đường… Tình hình giao thông đã được cải thiện rất nhiều. Tuy nhiên vẫn còn tình trạng kẹt xe, ùn ứ trên các tuyến đường của TP.

Tôi mong TP HCM quyết liệt hơn nữa trong xây dựng hạ tầng giao thông để người dân đi lại được thuận tiện.

TP không cần phải triển khai thực hiện nhiều chương trình mà nên chọn một chương trình, chuyên đề giảm kẹt xe và đặt ra khoảng thời gian nhất định để hoàn thành.

Theo Trường Hoàng (Người lao động)

Tin đọc nhiều

Người dân ‘sống treo’ trên đất di sản đồng loạt tháo nhà, đến nơi ở mới Hàng chục năm sống tạm bợ trên đất di sản, giờ đây, hàng...
Cách ly toàn bộ người nhập cảnh từ Daegu và Gyeongsangbuk Các chuyên gia y tế khuyến cáo công dân Việt Nam hạn chế đến...
Không quy hoạch nhà ga lưỡng dụng trong sân bay Tân Sơn Nhất Dù Vietstar khẳng định “đầy đủ cơ sở pháp lý triển khai dự...
Tranh cãi bài toán lớp 2: Nhân hay chia trước Bài toán lớp 2 thực hiện phép tính "2x3:3=2x1=2" bị cô giáo...